รีเซต
รับไม่ได้! โค้ชแบน เซ็ง คูเปอร์ เล่นแบบไร้สปิริต -ย้ำไม่มียาวิเศษเรียกความฟิตนักเตะได้

รับไม่ได้! โค้ชแบน เซ็ง คูเปอร์ เล่นแบบไร้สปิริต -ย้ำไม่มียาวิเศษเรียกความฟิตนักเตะได้

รับไม่ได้! โค้ชแบน เซ็ง คูเปอร์ เล่นแบบไร้สปิริต -ย้ำไม่มียาวิเศษเรียกความฟิตนักเตะได้
Supanat
9 พฤศจิกายน 2560 ( 11:15 )
4.7K

“โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ชของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยอมรับความผิดพลาดในเรื่องแท็คติก แต่ติงผู้ตัดสิน ทำได้ไม่ดีในหลายจังหวะ พร้อมจวก สก็อต คูเปอร์ สั่งทีมเล่นแบบไร้สปิริต

IMAGE Muangthong United FC.

เอสซีจี เมืองทอง ออกไปพ่าย อุบล ยูเอ็มที 1-2 ในเกมไทยลีกเมื่อวานนี้ จากประตูของวิคตอร์ คาร์โดโซ่ นาทีที่ 5 และ เคนตะ ยามาซากิ นาทีที่ 53 ขณะที่ทีมเยือนได้จาก อดิศักดิ์ ไกรษร นาทีที่ 47

ซึ่งโค้ชแบนก็มาติงถึงการตัดสินของผู้ตัดสิน รวมถึงวิธีการเล่นที่สก็อต คูเปอร์ สั่งให้นักเตะอุบลถ่วงเวลา “เราอาจจะวางแท็คติกในการรับมือมาไม่ดีพอ รวมถึงเรื่องตัวผู้เล่นที่มีอาการล้าด้วย ทำให้เรากังวลในเรื่องการจัด 11 ผู้เล่นลงสนาม ผมก็ยอมรับว่าที่แพ้ส่วหนึ่งมาจากผมเอง”

“อีกส่วนคือนักบอลเราได้ไม่ดีเลย ไม่เหมือนที่เคยเล่น อาจจะเป็นเรื่องสภาพร่างกาย แต่การเล่นตามแท็คติกไม่ได้เลย เราก็ต้องยอมรับในการผิดพลาดของเราเอง”

“มีหลายจังหวะที่ผมไม่เข้าใจกรรมการ ลูกที่เกือบได้ประตูที่เสมอในครึ่งเวลาแรก ผู้กำกับเส้นก็ไม่ได้ยกธง ผู้ตัดสินก็ไม่ได้เป่าแต่แรก แต่มาเป่าหลังลูกข้ามเส้นไปแล้ว ผมคิดว่าเราควรได้ประตู และเกมน่าจะออกมาในอีกรูปแบบหนึ่ง และก็มีอีกหลายจังหวะ จริงๆผมก็ไม่อยากตำหนิ แต่มันส่งผลถึงรูปเกมของเรา”

“ในเรื่องผลการแข่งขันผมยอมรับว่าเราแพ้ แต่ไม่น่าเชื่อว่าทีมของสก็อต คูเปอร์ จะเล่นถ่วงเวลา ผมว่ามันเป็นแท็คติกแบบเก่าไปแล้ว การนอนเจ็บ การสั่งให้เด็กไปนอนเจ็บอีกฝั่งหนึ่ง มันไม่มีสปิริตเลย ผมขอบ่นเป็นครั้งแรกเลย ทั้งเรื่องกรรมการและเรื่องของสก็อต คูเปอร์”

นอกจากธชตวัน ยังยอมรับว่านักเตะมีอาการล้า และจะพยายามเรียกความฟิตกลับมาให้มากที่ที่สุดในเกมไทยลีกที่ต้องออกไปเยือน เชียงราย วันอาทิตย์นี้

“อีก 3 วันก่อนไปเยือนเชียงรายก็จะพยายามให้เด็กมีสมาธิกลับมาให้ได้ ดึงสภาพจิตใจกลับมาให้ได้ ส่วนเรื่องของร่างกายมันคงไม่มียาวิเศษอะไรที่จะเรียกความฟิตกลับมาได้เร็วขนาดนั้น แต่ก็จะพยายามฟื้นฟูนักเตะให้ได้มากที่สุด”

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้