รีเซต
พรีวิว ไทยลีก : "แข้งเทพปะทะแชมป์ลีก" แบงค็อก ยูไนเต็ด vs บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

พรีวิว ไทยลีก : "แข้งเทพปะทะแชมป์ลีก" แบงค็อก ยูไนเต็ด vs บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

พรีวิว ไทยลีก : "แข้งเทพปะทะแชมป์ลีก" แบงค็อก ยูไนเต็ด vs บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
Supanat
9 พฤศจิกายน 2560 ( 18:51 )
1.7K

พรีวิว ไทยลีก : “บิ๊กแมตช์” ประจำสัปดาห์ที่ 34 โดย “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แชมป์ลีก 5 สมัย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ สนามธรรมศาสตร์ รังสิต

โดยเกมคู่นี้จะฟาดแข้งกันในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2560 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True4U, True Sport HD

***********

รายการ : ไทยลีก
วัน / เวลาทำการแข่งขัน : 12 พฤศจิกายน 2560 เวลา 18.00 น.
สนาม : ธรรมศาสตร์ รังสิต
ถ่ายทอดสด : True4U, True Sport HD & TrueID App

***********

สภาพทีม “แบงค็อก ยูไนเต็ด”
“แข้งเทพ” มีผู้เล่นโดนโทษแบนจากนัดที่แล้วหนึ่งคนคือ พุทธินันท์ วรรณศรี และมานูเอล ทอม เบียรห์ มีอาการบาดเจ็บที่หลังอยู่ แต่ได้ข่าวดีเมื่อทาง กษิดิศ ซีกฮาร์ท สลัดอาการบาดเจ็บ ลงเล่นเป็นตัวสำรองได้ในนัดที่ผ่านมา ทำให้ทางทีมมีทางเลือกในแดนรุกมากขึ้น

ส่วนผู้เล่นตัวหลักอย่าง ดราแกน บอสโควิช, สุมัญญา ปุริสาย, มาริโอ ยูรอฟสกี้, สรรวัชญ์ เดชมิตร และดาวซัลโวของไทยลีกอย่าง ดราแกน บอสโควิช ฟิตพร้อมลงล่าประตูให้กับต้นสังกัด

***********

สภาพทีม “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด”
“ปราสาทสายฟ้า” พึ่งคว้าแชมป์ลีกมาหมาดๆ และไม่มีปัญหานักเตะติดโทษแบน หรืออาการบาดเจ็บใดๆ ในนัดนี้ทางโบซิดาร์ บันโดวิช เฮดโค้ช เตรียมจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามเพื่อหวัง 3 แต้มเตรียมทำลายสถิติแต้มสูงสุดตอดกาลในไทยลีก

แจ็กสัน โคเอลโญ่ น่าจะพร้อมลงสนามแม้ลงมาเต็มเกม 90 นาทีในนัดที่ผ่านมาเพราะยังมีลุ้นดาวซัลโวอยู่ห่างๆ นอกจากนี้ตัวอื่นๆ ก็พร้อมลงรับใช้ทีมครบ ไม่ว่าจะเป็น ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, พรรษา เหมวิบูลย์ และอันเดรส ตุนเญส

***********

ผลงาน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม (ทุกรายการ)
แบงค็อก ยูไนเต็ด
8 พ.ย. 2560 เสมอ สุพรรณบุรี เอฟซี 1-1 (ไทยลีก)
1 พ.ย. 2560 ชนะ เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 3-0 (ช้าง เอฟเอ คัพ)
22 ต.ค. 2560 ชนะ ราชบุรี เอฟซี 2-1 (ไทยลีก)
18 ต.ค. 2560 ชนะต่อเวลา สุพรรณบุรี เอฟซี 1-0 (ช้าง เอฟเอ คัพ)
14 ต.ค. 2560 ชนะ ศรีสะเกษ เอฟซี 7-2 (ไทยลีก)
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
8 พ.ย. 2560 ชนะ บีอีซี เทโรศาสน 4-0 (ไทยลีก)
22 ต.ค. 2560 ชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 1-0 (ไทยลีก)
18 ต.ค. 2560 แพ้ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-1 (ช้าง เอฟเอ คัพ)
14 ต.ค. 2560 ชนะ สุโขทัย เอฟซี 5-2 (ไทยลีก)
11 ต.ค. 2560 แพ้ เเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-2 (โตโยต้า ลีก คัพ)

***********

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แบงค็อก ยูไนเต็ด :  
กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก, เอกชัย สำเร, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, แอนโทนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์, ดราแกน บอสโควิช, สุมัญญา ปุริสาย, ธีรเทพ วิโนทัย, มาริโอ ยูรอฟสกี้, สรรวัชญ์ เดชมิตร, วิศรุต อิ่มอุระ, ปกเกล้า อนันต์
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด :  ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, พรรษา เหมวิบูลย์, อันเดรส ตูเญซ, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, รัตนากร ใหม่คามิ, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, โก ซุลกิ, จักรพันธ์ แก้วพรม, สุภโชค สารชาติ, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์,  แจ็คสัน โคเอลโญ่

***********
บทวิเคราะห์

สำหรับ”แข้งเทพ” ถือว่าเสียหายหนัก หลังพลาดโดนสุพรรณบุรี ตามตีเสมอในช่วงท้ายเกม ทำให้พวกเขาต้องโฟกัสกับการลุ้นอันดับ 2 ในไทยลีกมากขึ้น แต่ยังมีความโชคดีอยู่ที่ อันดับ 2 ตอนนี้อย่างเอสซีจี เมืองทอง ก็พลาดท่าแพ้มาเช่นกัน ทำให้คะแนนเท่ากันอยู่ที่ 66 คะแนนเท่ากัน แต่เฮดทูเฮด ของแบงค็อก แย่กว่าเพราะแพ้มาทั้ง 2 นัด และยังแข่งมากกว่าอีก 1 นัด

ซึ่งในเกมนัดนี้กับบุรีรัมย์พวกเข้าต้องการ 3 คะแนนเท่านั้นเพื่อเบียดสู้กับเมืองทองให้ได้ และคว้าโควต้าฟุตบอลเอเชียไปครอง หรือไปรอลุ้นกับเชียงราย ยูไนเต็ดในรอบชิงชนะเลิศ ช้าง เอฟเอ คัพ ในวันที่ 25 พ.ย. นี้

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยลีก ประจำปีนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้วในนัดที่ผ่าน หลังเอาชนะ เทโรฯ ไป 4-0 ทำให้พวกเขาไม่มีความกังวลใดๆ ติดตัวมาแล้ว แต่หลังจบเกมทาง เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร และนักเตะอีกหลายคน ออกมาแสดงความมุ่งมั่น ในการเก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 เกมที่เหลือในไทยลีก

จากการพลาดท่าตกรอบฟุตบอลถ้วยทั้งสองรายการของ “ปราสาทสายฟ้า” กลายเป็นแรงกระตุ้นฟอร์มเก่งของทีมขึ้นมาจนคว้าแชมป์ได้ในที่สุด แต่หากย้อนดูในลีก บุรีรัมย์ เก็บชัยชนะมาได้ 6 นัดรวดเสียเพียง 2 ประตู และการพ่ายแพ้หนล่าสุดในลีกต้องย้อนไปถึงเดือนพฤษภาคมที่แพ้ 2 นัดติด

ท้ายที่สุดแล้วเชื่อว่ามาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชของแบงค็อก ยูไนเต็ดจะจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม และพยายามเก็บ 3 แต้มจากแชมป์ไทยลีก 5 สมัยให้ได้ เพื่อเบียดขึ้นเป็นอันดับ 2 และยังเป็นตัวเลือกลุ้นตั๋วไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีกอีกทางหนึ่ง แม้ทางบุรีรัมย์ จะได้ชูถ้วยไทยลีกไปแล้ว แต่ความมุ่งมั่นยังคงเต็มเปี่ยม เนื่องจากพวกเขาต้องการสร้างประวัติศาตร์อีกหนึ่งอย่าง หากคว้าชัยชนะได้อีก 2 นัดที่เหลือ “ปราสาทสายฟ้า” จะกลายเป็นทีมที่เก็บแต้มได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ไทยลีก ซึ่งสถิติเดิมอยู่ที่พวกเขาทำไว้ที่ 85 แต้ม

ทำให้เกมบิ๊กแมตช์ นัดนี้ทั้งสองทีมจะจัดผู้เล่นชุดใหญ่ ลงฟาดแข้งกันแน่นอน แต่โบซิดาร์ บันโดวิช เฮดโค้ชของบุรีรัมย์ น่าจะสับเปลี่ยนขุมกำลังดาวรุ่งลงมาเก็บประสบการณ์ในช่วงท้ายเกม

***********

ผลสกอร์ที่คาด : แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 

คอบอลห้ามพลาด สามารถรับชม ฟุตบอล 7 ลีก 5 ถ้วย ได้แล้ววันนี้ ทุกที่ ทุกเวลาผ่าน แอปพลิเคชั่นTrueID

สุดคุ้มกับทรูมูฟ เอช 4G+ Fun Unlimitedแพ็คเกจรายเดือน ดูฟรีทั้งปี ทั้งเชียร์กีฬาสด ชมไฮไลต์จัดเต็มได้ดูบอลระดับโลกแบบสดๆพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2017-2018 พิเศษ! สมัครแพ็กเกจวันนี้ ลูกค้าทรูมูฟ เอช ก็ได้ดูฟรีนาน 12 เดือน พร้อมเน็ตจุใจ คมชัดระดับ HD ด้วยเน็ต 4G+ เต็มสปีด

ยอดนิยมในตอนนี้