รีเซต
TRUE FOCUS : ส่อง 5 แข้งสารพัดประโยชน์ ในไทยลีก 2017 ... by "Arm Phukrit"

TRUE FOCUS : ส่อง 5 แข้งสารพัดประโยชน์ ในไทยลีก 2017 ... by "Arm Phukrit"

TRUE FOCUS : ส่อง 5 แข้งสารพัดประโยชน์ ในไทยลีก 2017 ... by "Arm Phukrit"
armcasanova
11 พฤศจิกายน 2560 ( 13:12 )
2.5K

 

TRUE FOCUS : วันนี้ TrueID Sports ขอพาท่านมาทำความรู้จักกับ 5 แข้งดาวรุ่งแห่งศึกไทยลีก ที่เรียกได้ว่า เป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ เนื่องจากพวกเขาเหล่านี้สามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง ตามใบสั่งของเฮดโค้ชของทีม

โดยทางทีมงานได้เลือกนำเอานักเตะที่อายุไม่เกิน 25 ปี ที่เล่นอยู่ในไทยลีก ที่ได้ขึ้นชื่อว่า เป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ของทีม ประกอบไปด้วย สิโรจน์ ฉัตรทอง, เจนรบ สำเภาดี, ศาสนพงษ์ วัฒยุชูติกุล, รัตนากร ใหม่คามิ และ อธิบดี เอติรัตน์

 

 

  1. สิโรจน์ ฉัตรทอง

ก่อนหน้านี้ “ปีโป้” ลงเล่นในตำแหน่งศูนย์หน้าหมายเลข 9 ให้กับอุบล ยูเอ็มที หลังจากติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ เขามีจุดเด่นในเรื่องของความเร็วในการเลี้ยงบอล กระชากบอลจนทำให้ “โค้ชซิโก้” ที่คุมทีมชาติไทยในยุคนั้น จับเอาปีโป้ ไปเล่นในตำแหน่ง ปีกซ้าย,ปีกขวา ในระบบ 4-3-3 ต่อมาเมื่อย้ายมาอยู่กับ เอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด ในช่วงพักหลังมานี่ “โค้ชแบน” เริ่มจับเอา “ปีโป้” มาเล่นในตำแหน่งวิงแบ็คฝั่งขวานั้นเอง

 

Image : Police Tero FC

 

  1. เจนรบ สำเภาดี

ศูนย์หน้ากัปตันทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ดีกรีแชมป์ซีเกมส์ 2017 แฟนบอลจะจำภาพของ “เจนรบ” ในตำแหน่งศูนย์หน้า แต่ในช่วงท้ายการแข่งขันไทยลีก 2017 ไมค์ มัลวีย์ กุนซือของมังกรไฟ จัดการจับเอา “เจนรบ” ถอยลงมาเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับ เนื่องจากจุดเด่นในเรื่องของการกล้าได้กล้าเสียในจังหวะปะทะ รวมไปถึงจังหวะการตัดเกม บังเหลี่ยมบอลต่างๆ เขาก็สามารถทำได้ดี

 

Ratchaburi Mitr Phol FC

 

  1. ศาสนพงษ์ วัฒยุชูติกุล

แนวรับสารพัดประโยชน์วัย 25 ปี ของราชันมังกรไฟ “เจ้าก๊อต” ก่อนหน้านี้เขาเคยเล่นแบ็คซ้ายให้กับ พัทยา ยูไนเต็ด ต่อมาเขาย้ายมาร่วมทัพกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี มาช่วงต้นฤดูกาล 2017 ต่อมาเจ้าก๊อต ถูกจับโยกมาเล่น แบ็คขวา รวมไปถึง เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ในบางนัด เนื่องจากมีจุดเด่นในเรื่องของการเข้าบอล การไล่บอลชนิดที่เรียกว่ากัดไม่ปล่อยกันเลยทีเดียว

 

BURIRAM UNITED

 

  1. รัตนากร ใหม่คามิ

แนวรับดีกรีทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เจ้าของแชมป์ซีเกมส์ 2017 ผลผลิตอะคาเดมี่ของปราสาทสายฟ้า แชมป์ไทยลีก 2017 โดยนักเตะสามารถแจ้งเกิดให้กับตัวเองได้ในตำแหน่งแบ็คขวา ในการแข่งขันทัวร์นาเม้นต์ซีเกมส์ 2017 แต่ทว่าในการเล่นในลีก บันโดวิช จัดการโยก “เจ้าเกม” มาเล่นในบทบาทกลางตัวรับ ซึ่งเจ้าตัวก็โชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยม ในการตัดเกม โดยเฉพาะการทำลายเกมรุกของคู่ต่อสู้ กล้าที่จะตัดกับบรรดาผู้เล่นตัวเก๋าๆ ของฝั่งตรงข้าม

 

 

  1. อธิบดี เอติรัตน์

แนวรับหน้าหล่อของ สวาทแคท “เจ้าเอก” ก่อนหน้านี้เจ้าตัวรับบทเป็นกองกลางตัวรับ เนื่องจากว่าทีมต้องมีการโลเตชั่นนักเตะ เนื่องจากมีผู้เล่นบาดเจ็บ “เจ้าเอก” จึงได้รับมอบหมายจาก มิลอส ไม่ว่าจะเป็นการโยกไปเล่นในตำแหน่งแบ็คขวา หรือบางเกมเราก็จะเห็นนักเตะไปยืนเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอีกด้วย และยังสามารถทำประตูแรกให้กับตัวเองได้แล้ว จนถึงกับต้องยอมลงทุนโกนหนวดอันเป็นที่รักของเขาทิ้งไปอีกด้วย

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

 

ยอดนิยมในตอนนี้