รีเซต
รอผงาด! บัตต์ เชื่อดาวรุ่งผีดีพอทาบ Class of 92 แต่มูรินโญ่ต้องหนุน

รอผงาด! บัตต์ เชื่อดาวรุ่งผีดีพอทาบ Class of 92 แต่มูรินโญ่ต้องหนุน

รอผงาด! บัตต์ เชื่อดาวรุ่งผีดีพอทาบ Class of 92 แต่มูรินโญ่ต้องหนุน
Supanat
10 พฤศจิกายน 2560 ( 17:41 )
433

นิคกี้ บัตต์ อดีตกองกลางตัวตัดเกมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเชื่อว่าดาวรุ่งในทีมดีพอและ จะได้รับการสนับสนุนจากโชเซ่ มูรินโญ่ เพื่อขึ้นเทียบชั้นคลาส ออฟ 92

นิกกี้ บัตต์,เดวิด เบ็คแฮม,พอล สโคลส์,ไรอัน กิ๊กส์,ฟิล เนวิลล์และแกรี่ เนวิลล์ ก้าวขึ้นมาจากอะคาเดมี่ ของแมนฯ ยูไนเต็ด และพาสโมสรคว้าแชมป์มามากมาย จนได้ชื่อว่าชุดที่ดีที่สุดชุดหนึ่งของ”ปีศาจแดง”

ซึ่งบัตต์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ดาวรุ่งที่ได้รับโอกาสกับทีมชุดใหญ่อยู่ตอนนี้มีโอกาสขึ้นมาเทียบกับคลาส ออฟ 92 ได้แต่กุนชืออย่างมูรินโญ่ ต้องผลักดันช่วยอีกแรง

“ตอนมีดาวรุ่ง 5-6 คนที่ก้าวขึ้นมาจากอะคาเดมี่ของทีม มาร์คัส แรชฟอร์ด, เจสซี่ ลินการ์ด, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์, อาเซล ตวนเซเบ้ และยังไม่รวมกับคนที่ปล่อยยืมอยู่ แต่ผมก็คิดว่ามันเป็นเรื่องที่ยากมากในสมัยนี้ ที่ทางทีมจะมอบโอกาสให้ดาวรุ่ง 5 หรือ 6 คนอยู่ในทีม และได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง”

“ผมหวังไว้ว่าทีมของเราจะมีโอกาสแบบนั้นเกิดขึ้น เพราะทีมเราเต็มไปด้วยนักเจะที่มีพรสวรรค์ แต่ผู้จัดการทีมก็ต้องมีความกล้าที่จะส่งเยาวชนลงไปเกือบครึ่งทีม มันเสี่ยงที่จะทำให้เขาโดนไล่ออกอย่างรวดเร็ว”

“ดังนั้นผู้จัดการที่เหมาะสม และบอร์ดบริหารที่เข้าใจ ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้ปรากฏการณ์แบบในอดีตเกิดขึ้นอีกครั้ง ในตอนนี้นอกจากเราแล้ว ผมก็คิดออกแต่ท็อตแน่มที่สามารถทำเช่นนั้นได้ในตอนนี้”

“นั่นเป็นหน้าที่ของผมในการปั้นนักเตะขึ้นทีมชุดใหญ่เพื่อให้ผู้จัดการทีมเลือกพวกเขาและช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จ”

ตอนนี้นิคกี้ บัตต์ รับตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีอยู่

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ คลิปไฮไลท์ฟุตบอล
ติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้