รีเซต
เจอกันบอลถ้วย! โค้ชแบนโล่ง หลังได้ตั๋วไป ACL พร้อมโฟกัสนัดชิงกับเชียงราย พร้อมจัดเซอร์ไพรส์ให้

เจอกันบอลถ้วย! โค้ชแบนโล่ง หลังได้ตั๋วไป ACL พร้อมโฟกัสนัดชิงกับเชียงราย พร้อมจัดเซอร์ไพรส์ให้

เจอกันบอลถ้วย! โค้ชแบนโล่ง หลังได้ตั๋วไป ACL พร้อมโฟกัสนัดชิงกับเชียงราย พร้อมจัดเซอร์ไพรส์ให้
armcasanova
13 พฤศจิกายน 2560 ( 10:43 )
1.3K

“โค้ชแบน”ธชตวัน ศรีปาน กุนซือกิเลนผยอง ออกอาการโล่งเมื่อล่าสุดบุกชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-1 ในโตโยต้า ไทยลีก วันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทำให้ตีตั๋วไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2018 รอบเพลย์ออฟ รอบ 2 แน่นอนแล้ว

 

 

จากชัยชนะดังกล่าวแม้จะเหลืออีก 2 นัด แต่ กิเลนผยอง การันตีจบรองแชมป์โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาลนี้ เรียบร้อย พร้อมได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลถ้วยเอเชีย เนื่องจากแบงค็อก ยูไนเต็ด สะดุดแพ้ทาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไป 1-3 ในเกมเมื่อคืน

ทำให้หลังเกม โค้ชแบน ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ดังกล่าว “ก่อนเกมช่วง 2 – 3 วัน นักเตะค่อนข้างล้า และบาดเจ็บพอสมควร ทำให้การวางตัวค่อนข้างลำบาก อีกอย่างเรารู้อยู่แล้วว่าเป็นงานหนัก เพราะ เชียงราย พักตัวผู้เล่นหลักๆก่อนหน้านี้ไว้เจอกับเราโดยเฉพาะเกือบครึ่งทีม”

“เรารู้ว่าเป็นเกมที่อึดอัด แต่ก็พยายามบอกให้เด็กอดทน มีวินัย เล่นตามแท็คติคให้มากที่สุด ถึงแม้จะรูปเกมไม่สวย แต่ผลการแข่งขันก็ทำให้เราประสบความสำเร็จได้ ต้องขอบคุณทุกคนที่เล่นกันอย่างอดทน เล่นอย่างมีวินัยจริงๆ แล้วก็อาศัยโอกาสจากลูกเซ็ตพีชเป็นจุดเปลี่ยน”

โค้ชแบน กล่าวต่อ “ใช่ครับ เราต้องการมาเน้นรับก่อน เพราะอย่างที่บอกเราจัดตัวได้ค่อนข้างลำบาก วิงแบ็คของเราที่จะกดดันคู่ต่อสู้ มันไม่มีให้เราเลือกมาก อีกอย่างเรามองว่าถ้าเปิดหน้าหมดเลย ครึ่งหลังเราจะไม่มีตัวเปลี่ยนเกม ดังนั้นเราจึงพักผู้เล่นหลักๆบางคนไว้ลงครึ่งหลัง ถือว่าเป็นความโชคดีด้วย”

(การันตีตั๋วไปเล่นฟุตบอลถ้วยเอเชีย) “รู้สึกดีขึ้นในเรื่องผลงานของทีม เราอยากให้ทุกคนไปเล่นเอเอฟซี ถือว่าเราทำได้ตามเป้าแล้ว ที่เหลือคงโฟกัสบอลถ้วยแล้ว”

(มีโอกาสโรเตชั่นผู้เล่นเลยหรือไม่) “มีโอกาสมาก เพราะเราใช้ผู้เล่นหลักๆมาตลอดเลย และนักเตะก็มีอาการบาดเจ็บด้วย จากนี้ก็อาจเป็นโอกาสของผู้เล่นหลายๆคนลงไปเล่น”

“สุดท้ายยืนยันว่าแท็คติคที่จะเล่นกับเชียงรายในเกมหน้าไม่เหมือนเดิมแน่นอน เพราะเป็นสนามกลาง”

สำหรับ เอสซีจี เมืองทองฯ มีโปรแกรมพบกับ เชียงราย ยูไนเต็ด อีกครั้งในโตโยต้า ลีกคัพ รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามศุภชลาศัย

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้