รีเซต
แชมป์ 4 สมัย! "มาร์เกวซ" จบอันดับ 3 เก็บคะแนนสะสมคว้าแชมป์โลกโมโตจีพี

แชมป์ 4 สมัย! "มาร์เกวซ" จบอันดับ 3 เก็บคะแนนสะสมคว้าแชมป์โลกโมโตจีพี

แชมป์ 4 สมัย! "มาร์เกวซ" จบอันดับ 3 เก็บคะแนนสะสมคว้าแชมป์โลกโมโตจีพี
oopsoi5
13 พฤศจิกายน 2560 ( 11:26 )
945

“มาร์ค มาร์เกวซ” หวิดไม่จบในรอบที่ 7 ประคองตัว จบฤดูกาลด้วยการคว้าแชมป์โลก โมโตจีพี สมัยที่ 4 ด้วยการเข้าอันดับ 3 สนามบ้านเกิด

 

Image : AP

 

วันนี้(13พ.ย.60) การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบเก็บคะแนนชิงแชมป์โลก สนามสุดท้ายของฤดูกาล รายการ บาเลนเซีย กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม ริคาร์โด ทอร์โม เซอร์กิต เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน รอบเมนเรซ ไฮไลต์อยู่ที่การลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกของรุ่น โมโตจีพี ระหว่าง มาร์ค มาร์เกวซ จ่าฝูงจาก เรปโซล ฮอนด้า กับ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ผู้ท้าชิงจาก ดูคาติ

มาร์ค มาร์เกวซ เริ่มต้นออกตัวจากตำแหน่งโพล ทว่าก็พลาดเสียตำแหน่งผู้นำให้ โยฮัน ซาร์โก ของ มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทค 3 ขณะที่ อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ ผู้ท้า เร่งความเร็วขึ้นมาอยู่ที่ 4 รอโอกาสคู่แข่งผิดพลาด เข้าสู่ 7 รอบสุด มาร์เกวซตัวพลาดหลุดโค้งออกแทร็คแต่โชคดีที่ไม่ล้มและวนกลับมาเกาะกลุ่มท็อป 3 ได้ แต่ โดวิซิโอโซก็พลาดล้มเช่นกันไม่จบการแข่งขัน

ก่อนที่ท้ายที่สุด มาร์เกวชเข้าเส้นชัยอันดับ 3 เก็บคะแนนสะสมเพียงพอคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 4 มาครองได้ ขณะที่แชมป์สนามคือ เปโดรซ่า ที่แซง ซาร์โก ในรอบสุดท้ายโดยทำเวลาได้ 46 นาที 08.125 วินาที

ผลงานสนามนี้ทำให้ มาร์ค มาร์เกวซ ครองแชมป์โลกสมัย 4 ด้วยคะแนนสะสม 298 แต้ม ตามด้วยอันดับ 2 อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ ของ ดูคาติ มี 261 แต้ม อันดับ 3 เป็น มาเวอริค บิญาเลส ของ โมวิสตาร์ ยามาฮ่า มี 230 แต้ม

 

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้