รีเซต
ช่วยน้องก้าว! พี่ตูน มอบทุนการศึกษาน้องๆ เล่าชีวิตวัยเด็กให้ฟัง น้ำตาไหลไม่รู้ตัว

ช่วยน้องก้าว! พี่ตูน มอบทุนการศึกษาน้องๆ เล่าชีวิตวัยเด็กให้ฟัง น้ำตาไหลไม่รู้ตัว

ช่วยน้องก้าว! พี่ตูน มอบทุนการศึกษาน้องๆ เล่าชีวิตวัยเด็กให้ฟัง น้ำตาไหลไม่รู้ตัว
armcasanova
13 พฤศจิกายน 2560 ( 15:14 )
2.7K

วันที่ 13 พ.ย.60 เป็นการก้าววันที่ 12 ของโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ”บนระยะทาง 2,191 กม. เบตง–แม่สาย โดย พี่ตูน ได้มอบทุนการศึกษาให้น้องๆ และได้เล่าเรื่องตนเองให้ฟังจนน้ำตาไหลออกมาแบบไม่รู้ตัว

 

 

วันที่ 13 พ.ย.60 สำหรับโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” ของพี่ตูน บอดี้สแลม โดยในระหว่างการวิ่งนั้น มีเส้นทางที่จะได้ผ่านโรงเรียนกว่า 40 แห่ง พี่ตูน ตั้งใจว่าจะมอบทุนการศึกษาให้น้องๆ โดยใช้เงินส่วนตัว และได้สมทบจากผู้ใหญ่ใจดีอีก

ทุกครั้งก่อนให้ทุนน้องๆ พี่ตูน จะเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับชีวิตในวัยเด็กเสมอว่า เขานั้นคือ “เด็กบ้านนอก” ผมเป็นเด็กสุพรรณ ผมเห็นเพื่อนเรียนเก่ง แต่ไม่มี “โอกาสก้าวต่อ” เพราะ “ไม่มีเงิน”

ล่าสุด ในวันนี้ พี่ตูน วิ่งไปถึง โรงเรียนวัดชลธาราม จ.นครศรีธรรมราช ได้มอบมอบอุปกรณ์การเรียนและทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน ชั้น ป.6 ที่เรียนดีแต่ยากจน ซึ่งทำให้ น้องคนหนึ่งร้องไห้ด้วยความซาบซึ้งใจ

 

 

“ทุนเรียนดี” เรื่องเล่าของพี่ตูน เป็นเรื่องที่ผมได้ยินบ่อยมากขณะไปโรงเรียนต่างๆ ทุกครั้งก่อนให้ทุนนร. พี่ตูนจะเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับชีวิตในวัยเด็กเสมอว่า เค้านั้นคือ”เด็กบ้านนอก” ผมเป็นเด็กสุพรรณ ผมเห็นเพื่อนเรียนเก่ง แต่ไม่มี “โอกาสก้าวต่อ” เพราะ “ไม่มีเงิน” ภาพนี้ตอกย้ำได้ชัดกับสิ่งที่พี่ตูนได้พูด น้ำตาของเด็กที่ได้รับทุน ทำเอาพี่ก้อยและหลายๆคนตาแดงเลยครับ ผมเชื่อว่าวันหนึ่งเราจะได้เห็นน้องเขาอีกครั้งในอนาคตแน่ๆ #เรื่องเล่าของช่างภาพ #เงินส่วนตัวพี่ตูน #artiwara #ก้าว #ก้าวคนละก้าว #พี่ตูนบอดี้สแลม #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ #ก้าวนี้เพื่อหมอและพยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคน #ทีมพี่ตูน ?@ahakorn

โพสต์ที่แชร์โดย Korn Pongpaiboonwet (@ahakorn) เมื่อ

 

ชมสด!! กีฬาชั้นนำระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้