รีเซต
น้ำตานอง! อิตาลี เจ๊าสวีเดน 0-0 อดไปฟุตบอลโลกในรอบ 60 ปี

น้ำตานอง! อิตาลี เจ๊าสวีเดน 0-0 อดไปฟุตบอลโลกในรอบ 60 ปี

น้ำตานอง! อิตาลี เจ๊าสวีเดน 0-0 อดไปฟุตบอลโลกในรอบ 60 ปี
armcasanova
14 พฤศจิกายน 2560 ( 08:21 )
2.5K

 

ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป รอบเพลย์ออฟนัดสอง เป็นการพบกันระหว่าง อิตาลี อดีตแชมป์ 4 สมัย เปิดสนามซานซีโร ในเมืองมิลาน ต้อนรับการมาเยือนของอดีตรองแชมป์เมื่อปี 1958 อย่าง สวีเดน

จาน ปิเอโร เวนตูรา กุนซือเจ้าถิ่น ตกอยู่สถานการณ์หลังพิงฝา ต้องชนะด้วยผลต่างเกิน 2 ประตูขึ้นนำไปเท่านั้น หากหวังจะพลิกสถานการณ์เข่ารอบสุดท้าย โดยปรับทัพจากนัดแรกทั้งสิ้น 3 ราย ได้แก่ อเลสซานโดร ฟลอเรนซี, จอร์จินโญ และ มาโนโล กับเบียดินี ซึ่งได้ลงเป็น 11 คนแรกทน ดานิเอเล เด รอสซี, มาร์โก แวร์รัตติ และ อันเดรีย เบล็อตติ

ด้านทีมเยือนของ ยานเน แอนเดอร์สสัน กุมความได้เปรียบจากการเปิดบ้านเอาชนะมาได้ก่อนในเกมแรก 1-0 ทำให้ขอเพียงแค่ผลเสมอเท่านั้นก็จะกรุยทางสู่รอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2006 ทันที โดยเปลี่ยนนักเตะจากนัดล่าสุดแค่ 2 รายเท่านั้นคือ มิคาเอล ลุสติก กับ ยาค็อบ โยฮันส์สัน ซึ่งได้ลงตัวจริงแทน เอมิล คราฟธ์ และ อัลบิน เอ็กดัล

 

 

เกมในช่วง 45 นาทีแรก แม้ว่าจะเป็นฝั่งของอิตาลีที่ครองบอลบุกได้เหนือกว่าชัดเจน แต่โดยรวมแล้วยังแทบจะไม่สามารถเจาะแนวรับสวีเดนเข้าไปหาโอกาสลุ้นยิงประตูแบบจะแจ้งได้เลยด้วยซ้ำ ทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันแบบไร้สกอร์อยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลังอัซซูรีก็ยังคงพยายามบุกแล้วบุกเล่าเพื่อหวังยิงขึ้นนำให้ได้ แต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จ ส่งผลให้จบเกมด้วยผลเสมอ 0-0 แต่รวมผลสองนัดกลายเป็นสวีเดนที่กินบุญเก่าเฉือนชนะไปหวุดหวิด 1-0 ผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2006 พร้อมกับเขี่ยอิตาลีตกรอบคัดเลือกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1958

 

 

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ ดูสดผ่านเว็บ ได้ที่นี่

ติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้