รีเซต
โมรียา อันดับโลกพุ่ง 4 อันดับ พร้อมทำสถิติเบอร์ดี้ และโฮลอินวันมากที่สุด

โมรียา อันดับโลกพุ่ง 4 อันดับ พร้อมทำสถิติเบอร์ดี้ และโฮลอินวันมากที่สุด

โมรียา อันดับโลกพุ่ง 4 อันดับ พร้อมทำสถิติเบอร์ดี้ และโฮลอินวันมากที่สุด
oopsoi5
14 พฤศจิกายน 2560 ( 09:51 )
2.6K

LPGA ประกาศอันดับนักกอล์ฟหญิงล่าสุด ‘โปรโม โมรียา’ขยับขึ้นรั้งมือ21ของโลก หลังคว้ารองแชมป์ กอล์ฟบลูเบย์ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ประเทศจีน

 

แฟ้มภาพ

 

วันนี้( 13 พ.ย.60) LPGA ประกาศอันดับโลกนักกอล์ฟหญิงล่าสุดวันนี้ ผลปรากฎว่า “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวไทยที่เพิ่งจบคว้ารองแชมป์กอล์ฟบลูเบย์ แอลพีจีเอ ที่ประเทศจีนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขยับจากอันดับ 25 ของโลกขึ้นมารั้งอันดับ 21 ของโลก ซึ่งถือเป็นอันดับโลกที่ดีที่สุดของโมรียานับตั้งแต่เทิร์นโปร

ขณะที่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งทำผลงานไม่ดีนักในศึกบลูเบย์ แต่ยังรั้งอันดับ 9 ของโลกต่อไป ส่วนมือ 1 ของโลกมีการเปลี่ยนแปลงเมื่อ เฝิง ชานชาน โปรจีนที่คว้าแชมป์ 2 รายการติดต่อกันทั้งในศึกโตโจ เจแปน คลาสสิค และบลูเบย์ แอลพีจีเอ ขยับจากอันดับ 3 ขึ้นมารั้งมือ 1 ของโลกคนใหม่ ส่วนปาร์ค ซุง ฮยุน และเรียว โซ ยอน 2 โปรเกาหลีใต้ตกมารั้งอันดับ 2 และ 3 ของโลกตามลำดับ

ขณะเดียวกันโมรียา ซึ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ด้วยการจบ 10 อันดับแรกถึง 11 รายการยังทำสถิติเป็นนักกอล์ฟที่ทำเบอร์ดี้สูงสุดในฤดูกาลนี้ด้วยโดยทำไปแล้วถึง 416 เบอร์ดี้ ทิ้งห่างบรู๊ค เฮนเดอร์สัน โปรแคนาดาที่ตามมาเป็นอันดับ 2 ถึง 24 เบอร์ดี้

นอกจากนั้นโมรียายังทำสถิติเป็นนักกอล์ฟที่ทำโฮลอินวันสูงสุดในฤดูกาลนี้ด้วยจำนวน 2 ครั้งเท่ากับ มารินา อเล็กซ์ โปรสหรัฐฯอีกด้วย

สำหรับโมรียา ขณะนี้ได้เดินทางร่วมกับเอรียาและพรอนงค์ เพชรล้ำ ไปเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ส่งท้ายปี “ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิป” ระหว่างวันที่ 16-19 พ.ย.นี้ ที่รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยรายการนี้จะเป็นการตัดสินผู้คว้ารางวัลเรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ ซึ่งจะได้รับเงินรางวัลโบนัส 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาทอีกด้วย

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้