รีเซต
คิง เพาเวอร์ มอบสนามฟุตบอล รร.ศรีอยุธยา ภายใต้โครงการ 100 สนามฟุตบอลสร้างพลังเยาวชนไทย

คิง เพาเวอร์ มอบสนามฟุตบอล รร.ศรีอยุธยา ภายใต้โครงการ 100 สนามฟุตบอลสร้างพลังเยาวชนไทย

คิง เพาเวอร์ มอบสนามฟุตบอล รร.ศรีอยุธยา ภายใต้โครงการ 100 สนามฟุตบอลสร้างพลังเยาวชนไทย
armcasanova
15 พฤศจิกายน 2560 ( 13:13 )
1.2K

 

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มุ่งมั่นดำเนินโครงการเพื่อสังคม ภายใต้แนวคิด KING POWER THAI POWER  พลังคนไทย เดินหน้าสนับสนุนกีฬาฟุตบอลไทย จัดพิธีมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม มาตรฐานสากลแห่งแรก ณ ที่โรงเรียนศรีอยุธยา ในพระอุปถัมภ์ ฯ  ภายใต้โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทยในด้านกีฬาฟุตบอลให้ก้าวไกลสู่เวทีระดับโลก

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ กล่าวว่า
กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ตั้งเป้าหมายส่งเสริมสังคมไทยอย่างยั่งยืนด้านกีฬา “Sport Power”  ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ด้านหลักที่ช่วยส่งเสริมให้เยาวชนไทยด้านกีฬาฟุตบอลตั้งแต่เริ่มต้นจนสามารถก้าวสู่การเล่นฟุตบอลอาชีพในระดับสากล จึงได้จัดทำ โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ทุ่มงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท

 

 

สำหรับแผนในปี 2560 กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้คัดเลือกโรงเรียนและชุมชนเพื่อจัดสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมขนาด  7 คนเล่น ขนาด 33 X 53 เมตร  จำนวน 20 แห่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตั้งเป้าครบ 100 แห่งทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยภายในปี 2565 ซึ่งโครงการ ฯ นี้ นอกจากจะทำให้เยาวชนมีกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ทำในช่วงเวลาว่างห่างไกลจากยาเสพติดแล้วคนในชุมชนยังได้รับประโยชน์จากสนามฟุตบอลหญ้าเทียมนี้เช่นกันจากการรวมกลุ่มกันเข้ามาเล่นกีฬาฟุตบอลอันนำไปสู่การสร้างความสามัคคีของคนในชุมชนสร้างชุมชนเข้มแข็งได้ในที่สุด

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเดินหน้าต่อยอดโครงการที่ช่วยส่งเสริมนักเตะไทยที่มีศักยภาพให้มีโอกาสเข้าไปเล่นฟุตบอลอาชีพยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าสานฝันให้คนไทยได้มีโอกาสก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพระดับโลกและพร้อมสนับสนุนส่งเสริมเยาวชนไทยในทุกด้านที่เกี่ยวกับการพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลในทุกมิติ อาทิการมอบลูกฟุตบอล 1 ล้านลูก ภายใต้โครงการ “ล้านลูกล้านพลังสร้างฝันเด็กไทย”กิจกรรม CLINIC  FOOTBALL โครงการ KING POWER’S CUPโครงการFOX HUNTทั้งหมดนี้ก็เพื่อวางรากฐานสร้างให้เยาวชนไทยได้พัฒนาศักยภาพและดึงพลังก้าวสู่การได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพในระดับโลกได้

และกิจกรรมในวันนี้นอกจากพิธีการมอบสนามฟุตบอลฯ แล้ว ยังมีกิจกรรมและเกม เพื่อเสริมสร้างความสนุกสนานให้แก่เยาวชนที่มีร่วมงานอีกด้วย อาทิ เกมค้นหายอดนักเตะท้าชนคาน  เกมวัดพลังเตะกระจุยพินกระจาย  และไฮไลท์สุดพิเศษการแข่งขันฟุตบอลแมตช์พิเศษระหว่าง ทีมคิง เพาเวอร์ และทีมออลสตาร์ คิง เพาเวอร์  นำโดย อัยยวัฒน์ – อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา, บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, ดีเจ เชา เชา และน้อง ๆ Fox Hunt เป็นต้น

 

 

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ วางแผนส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล จำนวน 20 แห่ง มีหน่วยงานที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการถึง 500 แห่ง โดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ได้คัดเลือกโรงเรียนและชุมชนที่มีความเหมาะสม เพื่อสร้างและส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม แบ่งเป็นโรงเรียน 15 แห่ง และชุมชน 5 แห่ง ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ดังนี้

โรงเรียนชุมชน
1. โรงเรียนศรีอยุธยา ในพระอุปถัมภ์ฯ  กรุงเทพฯ1. สนามกีฬาเทศบาลแม่สอด             จ. ตาก
2. โรงเรียนพระโขนงพิทยาลัย          กรุงเทพฯ2. ชุมชนรอบดอนเมือง                      กรุงเทพฯ
3. โรงเรียน บ้านดอนปิน                   จ. เชียงใหม่3. ชุมชนรอบกองเรือยุทธการ สัตหีบ   จ. ชลบุรี
4. โรงเรียน ดอยเต่าวิทยาคม            จ. เชียงใหม่4. ชุมชนรอบกองพันทหารปืนใหญ่      จ. ลพบุรี
5. โรงเรียนพิจิตรพิทยาคม               จ. พิจิตร5. ชุมชน ต.อิปัน อ.พระแสง       จ. สุราษฎร์ธานี
6. โรงเรียนพังโคนวิทยาคม              จ. สกลนคร 
7. โรงเรียนชุมชนบ้านบุเปือย            จ. อุบลราชธานี 
8. โรงเรียนประชามงคล                   จ. กาญจนบุรี 
9. โรงเรียนวัดบางโฉลงใน               จ. สมุทรปราการ 
10. โรงเรียน เมืองพัทยา 9 (โพธิสัมพันธ์)   จ. ชลบุรี 
11. โรงเรียนตราษตระการคุณ           จ. ตราด 
12. โรงเรียนวังไกลกังวล                จ.ประจวบคีรีขันธ์ 
13. โรงเรียน หงษ์หยกบำรุง              จ. ภูเก็ต 
14. โรงเรียน ราชประชานุเคราะห์ 36         จ. ภูเก็ต 
15. โรงเรียนพีระยานาวินคลองหินวิทยา    จ. ปัตตานี 

 

 

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้