รีเซต
เจอกันปีหน้า ก็แพ้ผมหมดอะครับ! เปิดใจเนวิน หลังคว้าแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 5

เจอกันปีหน้า ก็แพ้ผมหมดอะครับ! เปิดใจเนวิน หลังคว้าแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 5

เจอกันปีหน้า ก็แพ้ผมหมดอะครับ! เปิดใจเนวิน หลังคว้าแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 5
Supanat
14 พฤศจิกายน 2560 ( 12:50 )
7.9K

เนวิน ชิดชอบ ประธานโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจหลังคว้าแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 5 ยอมรับปีหน้าไม่ได้หวังถึงแชมป์ แต่จะเน้นดันเด็กบุรีรัมย์ขึ้นชุดใหญ่

บุรีรัมย์คว้าแชปม์หลังเอาชนะเทโรฯ 4-0 และคว้าแชมป์ในบ้าน ก่อนไทยลีกจบ 2 นัด สร้างประวัติศาตร์เป็นทีมแรกในไทยลีกที่คว้าถ้วยถึง 5 สมัย

ทาง TNN 24 ได้ตามสัมภาษณ์เนวิน ชิดชอบ หลังการคว้าถ้วยไทยลีก ถึงความสำคัญในถ้วยสมัยที่ 5 ของทีม และแนวทางการทำทีมในไทยลีกฤดูกาลหน้า ซึ่งเนวินบอกให้แฟนบอลเตรียมใจไว้ก่อนหากทีมไม่ได้แชมป์

“แชมป์สมัยที่ 5 สำคัญมาเพราะว่าเราประกาศว่าเราจะ Strike Back ตั้งแต่ต้นฤดูกาล แน่นอนครับแม้ว่าปีที่แล้วเราจะเป็นแชมป์ร่วมกับเมืองทอง ในไทยลีก แต่มันยังไม่สามารถเยียวยาความรู้สึกของแฟนบุรีรัมย์ได้ ดังนั้นการกลับมาคว้าแชมป์สมัยที่ 5  และยังเป็นทีมแรกที่ทำได้ ย่อมมีผลต่อความรู้สึกของแฟนบอลบุรีรัมย์มากมายมหาศาล”

“สิ่งที่เราพิสูจน์ให้ได้เห็นปีนี้ได้ อย่างน้อยที่สุดคือเรารักษาสัญญาที่ให้ไว้เมื่อตอนต้นฤดูกาลว่าเราจะฉลองแชมป์ในบ้านนัดสุดท้ายก่อนฤดูกาลจบ 2 นัดให้ได้ ซึ่งทั้งหมดเกิดขึ้นจากกำลังใจและแรกสนับสนุนของแฟนทุกคนครับ”

“ในปีหน้าแฟนบอลของบุรีมย์ ยูไนเต็ด ต้องเตรียมใจเอาไว้ เราจะไม่มีการซื้อบิ๊กเนมชาวไทยเข้ามาเสริมทัพ แต่เราเลือกที่จะดันดาวรุ่งจากอะคาเดมี่ ขึ้นมาอีก 6-7 คน โดยจะเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด”

“ผมประกาศไว้เลยว่าเป้าหมายในอีก 5 ปีต่อจากนี้ ไม่ใช่การเป็นแชมป์ แต่ผมจะเลือกหาผู้เล่นชาวไทยเข้ามาในทีม โดยจะต้องเป็นเด็กที่เกิดบุรีรัมย์ หรือเป็นเด็กจากอะคาเดมี่บุรีรัมย์เท่านั้น แต่แน่นอนการตัดสินใจเดินในเส้นทางนี้มันอาจจะต้องแลกมาในเรื่องของความเสี่ยงในการลุ้นแชมป์ในอนาคต แต่ผมคิดว่ามันเป็นความเสี่ยงที่คุ้มค่า”

“ในปีหน้าที่บุรีรัมย์จะได้ไปเล่นถ้วยเอเชีย ผมพูดไว้เลยว่าเราจะต้องแข็งแกร่งกว่านี้ สิ่งที่ผมจะต้องทำก็คือการหาผู้เล่นที่สามารถเข้ามาทดแทนกันได้ เพื่อหมุนเวียนนักเตะ โดยต้องหานักเตะที่มีมาตรฐานเดียวกันไม่ต่ำกว่า 18-19 คน”

นอกจากนี้เจ้าของฉายา “เฮดออฟเฮดโค้ช” ยังทิ้งวลีฝากให้แฟนๆ ไว้อีก 1 วลีถ้วนๆ

“ปีหน้าในฐานะแชมป์ ก็ย่อมมีคนตามมาล้มแชมป์นะครับ แน่นอนผมพูดตามความเป็นจริง ปีนี้มันแข่งจบแล้ว ผมก็ต้องพูดว่าไว้เจอกันปีหน้า แต่ว่าเจอกันก็ไม่เหมือนเดิมหรอก คุณอาจจะแกร่งขึ้น ผมอาจจะเก่งขึ้น หรือผมอาจจะอ่อนลง”

“ซึ่งทั้งหมดแล้วถ้าเจอกันปีหน้า ก็แพ้ผมหมดอะครับ”

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้