รีเซต
"Здравствуйте" โหมโรง World Cup ฉบับ "วอดก้า" ... by "ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์"

"Здравствуйте" โหมโรง World Cup ฉบับ "วอดก้า" ... by "ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์"

"Здравствуйте" โหมโรง World Cup ฉบับ "วอดก้า" ... by "ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์"
kentnitipong
15 พฤศจิกายน 2560 ( 18:19 )
218

โหมโรง World Cup ฉบับ “วอดก้า” : ในช่วงเวลาที่คอลัมน์อัพขึ้นเว็บ เราคงกำลังได้อีกหนึ่งทีมที่ทะลุเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก อย่าง ออสเตรเลีย หลังซัด ฮอนดูรัส ไป 3-1 ในเกมเพลย์ออฟนัดที่สอง ซึ่งก็ใกล้ที่จะได้บทสรุปแล้วว่า ฟุตบอลโลก บนแผ่นดินรัสเซียมีหมู่มวลมหาประชาทีมที่ฝ่าด่านอรหันต์เข้าสู่รอบสุดท้ายไปซด วอดก้า กันถึงแดนต้นตำรับจะเป็นใคร…

 

 

ไอ้เราก็วัยรุ่นใจร้อน พรีวิวเลยแล้วกัน !!!

เออ เอาจริง ไม่อำ ไม่พูดเล่นเขียนจริงอ่านกันได้ ณ บรรทัดนี้เป็นต้นไป… ก่อนอื่นใครกันบ้างที่ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปแล้ว เป็นไงครับเปิดหัวดูมีหลักการทีเดียว

เริ่มจากฟากฝั่งยุโรป “รัสเซีย” มาก่อนใครในฐานะเจ้าภาพ จากนั้นผู้ร่วมอุดมการณ์ในฐานะแชมป์กลุ่มก็ทยอยกันมาสมทบทั้ง เบลเยี่ยม, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, ไอซ์แลนด์, โปแลนด์, โปรตุเกส, เซอร์เบีย และสเปน รวมทั้งกลุ่มเดนตายที่ฟาดฟันกันรอบเพลย์ออฟ ไล่มาตั้งแต่ สวิตเซอร์แลนด์, โครเอเชีย, สวีเดน และเดนมาร์ก เป็นทีมสุดท้ายที่ทะลวงวีซ่า ข้านี่แหละผู้อยู่รอดจนรอบสุดท้าย

ขยับมาที่ แอฟริกาบ้าง อียิปต์, โมร็อคโก, ไนจีเรีย, เซเนกัล และตูนีเซีย คือตัวแทนแบบอัตโนมัติ ยิ่งฟอร์ม “อินทรีมรกต” ถือได้ว่าสุดติ่ง ล่าสุดตบ อาร์เจนตินาา ดิ้นไม่เป็นท่า ทั้งๆ ที่โดนไปก่อน 0-2 แท้ๆ แต่เมื่อไหร่ที่เหล่าบรรดาตัวประกอบในพรีเมียร์ลีกทั้งหลายมารวมตัวกันในสีเสื้อเขียวมรกต ไนจีเรีย ก็ถือว่าน่ากลัวเอาเรื่อง

 ขณะที่ตัวแทนจากโซนแคริเบียน ไล่เรียงมาทั้ง คอสตาริกา, เม็กซิโก และฟุตบอลโลกสมัยแรกของ ปานามา ชาติเล็กๆ ที่มีฉายาน่ารักๆ ว่า “ไอ้มนุษย์คลอง” (บก.เก้น ขออนุญาตตั้งให้ก่อนใคร ฮา)

ต่อกันที่อเมริกาใต้ อาร์เจนติน่า, บราซิล, โคลอมเบีย และ Uruguay (ถ้าออกเสียง ยูรุกวัย จะผิดไหมหนอ ฮา) ปิดท้ายที่เอเชียเรา ทีมหัวแถวอย่าง อิหร่าน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และซาอุดิอาระเบีย ล้วนแต่พาเหรดไปดื่มด่ำวอดก้ากันถ้วนหน้า เช่นเดียวกับ ออสเตรเลีย ที่เพิ่งจะคว้าตั๋วลุย รัสเซีย 2018 แบบสดๆ ร้อน หลังเปิดบ้านไล่ต้อน ฮอนดูรัส สามเม็ด (ที่คนไทยเชียร์กันทั้งประเทศ โทษฐานที่หมั่นไส้แข้งออสซี่ ที่มาเบียดโควต้าในโซนเอเชีย) ไปแบบไม่ยากเย็น ส่วนโควต้าสุดท้ายที่ยังคงต้องวัดกันต่อไปอย่าง เปรู กับ นิวซีแลนด์ ก็ถือว่าลุ้นกันยาวๆ เพราะนัดแรกเสมอแบบไม่มีสกอร์ทั้งคู่

 

ไนจีเรีย กับฟอร์มอุ่นเครื่องที่ไม่ธรรมดา

 

เขาจับสลากกันเมื่อไหร่ ที่ไหน แล้วใครจะมีโอกาสสสสสสสสสสสสสสส(กรุณาลากเสียงเพิ่มพลังชีวิตครับ)

ทั้งนี้ พอได้ทีมครบตามที่ต้องการแล้วการจับสลากแบ่งสายจะเกิดขึ้นในวันที่ 1 ธันวาคม ณ เครมลิน พาเลซ คอนเสิร์ต ฮอลล์

โดยศักดินาของทีมที่จะนำมาพิจารณาทีมวาง ก็คือ บุญกรรมที่เหล่าสมาคมแต่ละชาติท่านทำไว้ในสาระบบ 2017 FIFA world rankings นับสิ้นสุดเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แบ่งออกเป็น 4 โถ (ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมผมไม่เคยเจอคนแปล POT ในบริบทนี้เป็นหม้อเลยสักทีทั้งที่มันคือหม้อ… หม้อ ที่เรารู้จักนั่นแหละครับ หรือคุณจะแปลว่า กัญชา ตามภาษาแสลงที่จะเห็นได้ตามหนัง Street ก็ได้นะหากมีคนเข้าใจ)

โถแรก จะเป็นทีมที่อันดับดีที่สุด 7 ทีม บวกเจ้าภาพรัสเซีย

ดีที่สุดอีก 8 ทีมลง โถที่ 2 ไล่เรียงไปเรื่อยจนครบ 4 โถ โดยมีข้อแม้คลาสสิกก็คือรอบแบ่งกลุ่มจะไม่มีทีมจากทวีปเดียวกันซุกอกชกกันในมุ้งเดียว ยกเว้นยุโรป ที่ผ่านรอบมาเป็นเลข 2 หลักขนาดนั้น แต่ต้องไม่เกินกลุ่มละ 2 ทีมนะจะบอกให้

สรุปโถจับสลากฟุตบอลโลก 2018 ณ นาทีนี้
(ข้างหลังคืออันดับศักดินา)

Pot 1Pot 2Pot 3Pot 4
Russia (hosts)Spain (8)Iceland (21)Nigeria (41)
Germany (1)Switzerland (11)Costa Rica (22)Japan (44)
Brazil (2)England (12)Sweden (25)Morocco (48)
Portugal (3)Colombia (13)Tunisia (28)Panama (49)
Argentina (4)Mexico (16)Egypt (30)South Korea (62)
Belgium (5)Uruguay (17)Senegal (32)Saudi Arabia (63)
Poland (6)Croatia (18)Iran (34)Australia (43)
France (7)Peru (10)/Denmark (19)Denmark (19)/Serbia (38)Serbia (38)/New Zealand (122)

 

ตัวเต็งจะเป็นใคร ?

โห หาญกล้าเหลือกำลัง อะไรช่างกล้า และบ้าบิ่นกล้าฟันธงขนาดนั้น ทั้งๆที่เหลือเวลาแรมปีกว่าที่ทัวร์นาเมนต์จะเริ่มแถมสถานการณ์โลกก็ไม่รู้ว่า รายการนี้จะเตะได้ไหมอีก แต่จะยากอะไรแค่เชื่อผู้เชี่ยวชาญเจ้าของอาชีพ bookmaker สิครับ เต็งหนึ่งในสายตาเขาคือแชมป์เก่า เยอรมัน ตามมาด้วย บราซิล, สเปน, อาร์เจนติน่า, ฝรั่งเศส, เบลเยี่ยม แล้วจึงเป็นคิวขวัญใจชาวไทยอย่าง อังกฤษ และถ้าเป็นไปตามนั้น “อินทรีเหล็ก” จะเป็นชาติแรกต่อจาก บราซิล ยุคที่นำโดย ปู่ “เปเล่” ที่ได้แชมป์ 2 สมัยซ้อนได้ในปี  1958 และ 1962

 

 

แล้วจะเป็นไปได้ไหมว่า จะมีแชมป์โลกที่มาจากชาติเปิดซิงในบอลโลก ?

โอ้โห ฟันธงว่าหาญกล้าแล้วนี่ถามว่าจะมีชาติที่หลุดมารอบสุดท้ายครั้งแรกแล้วคว้าแชมป์โลกได้เลยไหมในปี 2018 มึงบ้าไปแล้ว…

ว่าแต่มันเป็นไปได้ไหม…

ไปดูกันหน่อยว่าชาติไหนบ้างที่มารอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกในครั้งนี้ เริ่มต้นด้วยชาติแรกที่มีประชากรน้อยกว่า 1 ล้านคนแต่ทะลวงทุกสมรภูมิจนมาสู่รอบสุดท้ายได้สำเร็จแถมมาในฐานะแชมป์กลุ่มเสียด้วย ใช่ครับ ผมหมายถึง ไอซ์แลนด์

 

 

“The Nordic nation” ทีมนี้ ไม่เคยผ่านเข้าฟุตบอลทัวร์นาเม้นต์เมเจอร์รายการใดมาก่อนศึก ยูโร 2016 แต่พวกเขาไปได้ถึงรอบ 8 ทีม แล้วฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งแรกแบบนี้ เชื่อหรือไม่ว่า ไอซ์แลนด์ จะไปถึงแชมป์โลก หึหึ

อีกทีมคือ ปานามา ชาติต้นตำรับท่าเต้นยอดฮิต ณ นาทีนี้ (คำเตือนเรื่องนี้ล้อเล่น) ชาติที่เป็นแรงบันดาลใจจนเมืองไทยมีวง ทรีโอป็อปร็อก ยุค 90 เจ้าของเพลงฮิตไม่อยากเป็นไม้จิ้มแข่ว ( เอ่อ อันนี้ก็มุกเช่นกัน) พวกเขาเข้านรอบจากประตูดับฝัน อเมริกันชน ในนาที 88 แต่เอาจริงๆใครกันจะกล้าวางเดิมพันแบบหวังผลเลือกพวกเขาเป็นแชมป์โลก แม้ราคาจะน่าดึงดูดขนาดไหนก็ตาม

สรุป ผมไม่เชื่อว่าจะมี

 

 

เช็คยักษ์ใหญ่ทีมผิดนัด

ถือเป็นปีที่กร่อยเล็กๆสำหรับฟุตบอลโลก เพราะปี 2018 ที่จะมาถึงไม่มีชื่อของ แชม์โลก 4 สมัยอย่าง อิตาลี ที่กล้าๆตกรอบเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 1958 ที่สวีเดน โดยปีนี้ก็แพ้สวีเดน อีกเช่นกันที่สำคัฐแพ้แบบทีมแตกไม่มีทรงเหล่าซีเนียร์พากันอำลาสนามอย่างพร้อมเพรียง รอเวลารีสตาร์ทกันใหม่

นอกจากนี้ยุโรปยังมีใหญ่ที่หายไปอีกพอสมควรทั้ง เนเธอร์แลนด์ ที่ไม่ผ่านไปเล่นรอบสุดท้ายในสองเมเจอร์สำคัญหลังสุด ทั้งยูโร 2018 และ ฟุตบอลโลก 2018

สาธารณรัฐเช็ก, เวลส์, สกอตแลนด์, ออสเตรีย, บอสเนีย และตุรกี ล้วนเป็นทีมที่มีสตาร์ชูโรงระดับแถวหน้าของทวีป แต่ไม่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย

ย้ายมาที่โซนคอนคาเคฟ ชัดที่สุดคือ สหรัฐอเมริกา ที่ตกรอบเป็นครั้งแรกนับแต่แต่ปี 1986 จนบางคนโยงกันสนุกใจว่าที่ไม่ไป เพราะไม่อยากเหยียบแผ่นดินรัสเซีย

 

 

ไอวอรี่ โคตส์, แคมอรูน และกาน่า ก็เป็นตัวแทน แอฟริกาในบอลโลก 2014 ที่ไม่ได้ไปอวดโฉมที่รัสเซีย ไหนจะ ทีมอันดับ 9 ของโลก อย่าง ชิลี ก็ตกรอบแบบน่าเศร้าสุดๆ ว่าไปแล้วทีมขาประจำก็หายไปเยอะทีเดียว

สุดท้ายหากคุณต้องการตั๋วสักใบ…

งานนี้ทาง FIFA ได้รับการหนังสือแสดงความจำนงค์ลงทะเบียนซื้อตั๋วแล้วทั้งสิ้น 3500000 ใบ เฉพาะรอบชิงที่สนาม Luzhniki Stadium ปากเข้าไป 300,000ใบ ทั้งๆที่สนามมีความจุเพียง 81000 ที่นั่ง โดยบริหารจัดการไปแล้วรอบแรกเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเหลืออีก 622,000 ใบที่ต้องซุ่มเลือกกัน

โดยในเดือน พฤศจิกายน จะจำหน่ายอีกครั้งแบบ first-come, first-serve

ทั้งนี้หนังสือแสดงความต้องการอยากได้ตั๋วชมฟุตบอลโลก กว่า 57% เป็นประชากรรัสเซียส่วนใครท่สงสัยว่าตัวนัดชิงชนะเลิศ ทั้งคุณๆท่านๆและผมเองที่ไม่ใช่ประชากรรัสเซีย จะต้องควักเงินน้อยที่สุดเท่าไหร่ คำตอบก็คือ £345 หรือราว 14,835 บาทเท่านั้น

สบายสิครับ แง้มดูทรัพย์ในกระเป๋า ก็ขอตัวไปเฝ้าภาวนาให้มีเมืองไทยวิไลสุขมีถ่ายทอดสดให้ชมกันฟรีๆ ทั่วทุกจอดีกว่า…

 

“ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์”

 

บอลไทยบอลนอก ไม่พลาดทุกบิ๊กแมตช์ รวม 7 ลีก 5 ถ้วย มันส์ ชัดระดับ HD พร้อมกีฬาฮิตอีกมากมาย และ ดูสดผ่านเว็บ ได้ที่นี่

ติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

 

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ