รีเซต
อันดับโลกพุ่ง! เอรียา ขึ้นอันดับ 5 หลังคว้าแชมป์ปิดท้ายฤดูกาล

อันดับโลกพุ่ง! เอรียา ขึ้นอันดับ 5 หลังคว้าแชมป์ปิดท้ายฤดูกาล

อันดับโลกพุ่ง! เอรียา ขึ้นอันดับ 5 หลังคว้าแชมป์ปิดท้ายฤดูกาล
oopsoi5
20 พฤศจิกายน 2560 ( 11:22 )
402

“โปรเม”เอรียา จุฑานุกาล อันดับโลกพุ่งจากอันดับที่ 9 ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 จากการคว้าแชมป์ ซีเอ็ม กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิป สัปดาห์ล่าสุด

 

อันดับ “เอรียา”ขึ้นมาอยู่ที่ 5

 

ภายหลังจากศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ รายการ ซีเอ็ม กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปียนชิป เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา “โปรเม”เอรียา จุฑานุกาล ก้านเหล็กสาวขวัญใจชาวไทยสามารถคว้าแชมป์ด้วยการเฉือน เลซี ธอมป์สัน และเจซิก้า คอร์ด้า แค่ 1 สโตรก ทำให้อันดับโลกของเธอจากการจัดอันดับ Rolex Rankings เมื่อวันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่าน มาเลื่อนจากอันดับ 9 ขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ของโลกในทันที

 

Image : AP

 

จากชัยชนะในครั้งนี้เกิดจากการปรับทัศนะคติในการเล่น ซึ่งก่อนหน้านี้เธอจะมุ่งไปที่การรักษามือ 1 ของโลก ผลงานของเธอในช่วงไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้จึงไม่ค่อยแน่นอน เธอจึงปรับเปลี่ยนมาเป็นการเล่นอย่างสบายๆให้คนดูสนุกไม่เครียดกับผลการแข่งขัน ทำให้เธอกลับมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในรายการที่ผ่านมา และหวังว่าในปีหน้าเธอจะทำผลงานให้แฟนๆชาวไทยได้ลุ้นทุกรายการเหมือนฤดูกาล 2016 ที่เธอความแชมป์เป็นกอบเป็นกำ และเป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์กอล์ฟเมเจอร์

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้