รีเซต
ผู้บริหารชุดก่อนเกี่ยวด้วย! บิ๊กอ๊อดแถลงข่าวการจับกุมขบวน การล้มบอลไทย

ผู้บริหารชุดก่อนเกี่ยวด้วย! บิ๊กอ๊อดแถลงข่าวการจับกุมขบวน การล้มบอลไทย

ผู้บริหารชุดก่อนเกี่ยวด้วย! บิ๊กอ๊อดแถลงข่าวการจับกุมขบวน การล้มบอลไทย
Supanat
21 พฤศจิกายน 2560 ( 14:49 )
7.2K

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายยกสมาคมฟุตบอลฯ ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวการจับกุมขบวนการล้มบอลไทย เผยมีผู้บริหารสมาคมฟุตบอลฯ ในยุคก่อนเกี่ยวโยงด้วย

ทางสมาคมฟุตบอลฯ ได้ขอความร่วมมือกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อสืบหาหลักฐานการล้มบอล โดยได้รับความร่วมมือจาก Sport Redar ของทาง AFC มาร่วมด้วยซึ่งใช้เวลารวบรวมหลักฐานยาวนานกว่า 1 ปี แต่เก็บเป็นความลับเอาไว้

ซึ่งทางพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ระบุว่า ตอนนี้ที่มีหลักฐานควบคุมตัวเอาไว้แล้ว 12 คนเป็น ผู้ตัดสิน 2 คน นักฟุตบอล 5 คน นายทุน 6 คน ซึ่งทั้ง 12 คนได้ออกหมายจับ และควบคุมตัวไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งร่วมทั้งผู้บริหารสมาคมฟุตบอลชุดเก่า มีผลประโยชน์เชื่อมโยงกับขบวนการล้มบอลด้วย

แต่ยืนยันทางสโมสรฟุตบอลไม่ได้เกี่ยวข้องกับการล้มบอล มีแต่เป็นรายบุคคลเท่านั้น และยังไม่มีการเชื่อมโยงไปสู่ทีมชาติไทย

“นอกจากนี้ขบวนการล้มบอลยังเชื่อมโยงกับกลุ่มนายทุนจากต่างประเทศอีกด้วย ซึ่งทางแหล่งข่าวทราบมาว่า มีการล็อคผลการแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ผ่านมา โดยกลุ่มผู้เกี่ยวข้องรู้ล่วงหน้าว่า จะมีการล็อคผลในคู่ระหว่าง ทีมชาติไทย และทีมชาติกัมพูชา ซึ่งวันนั้นทีมชาติไทย ชนะไป 3-0 แต่เขาไปล้มกับทางกัมพูชา ไม่ใช่ทีมชาติไทย”

“การล็อคผลการแข่งขันล่วงหน้ามีมายาวนานมากกว่า 10 ปี ซึ่งในอดีต ใช้อำนาจของผู้มีอิทธิพลในวงการฟุตขอความร่วมมือ ข่มขู่ หรือให้ผลประโยชน์เช่นเงิน ให้แก่ทีมที่เกี่ยวข้องเพื่อล็อคผลการแข่งขันไว้ล่วงหน้า”

“ต่อมาเมื่อวงการฟุตบอลไทยเริ่มเป็นกระแสมากขึ้น และมีการพนันเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้กลุ่มผู้มีอิทธิพลใช้ผลประโยชน์จากการล็อคผลการแข่งขันล่วงหน้า มาใช้ประโยชน์กับการพนัน”

“ผู้ตัดสินมาระบายให้ผมฟังว่า ในอดีตไม่ได้รับเงินจากการไปตัดสิน ทำให้ต้องเข้าร่วมมือกับขบวนการนี้ หรืออยากไปอบรม ก็ต้องทำตามคำสั่งจึงจะได้ไปอบรม ถ้าไม่ไปก็แบนหรือไม่ให้ร่วมมือ อย่างที่ผมบอกว่ามีการข่มขู่ ใช้อำนาจหน้าที่บารมีอยู่ตลอด”

“ทาง Sport Redar ยังสงสัยอยู่อีกหลายคู่ ทางเขายังจับตามองอยู่ตลอด แต่เขากำลังรวบรวมข้อมูลอยู่ และผมคิดว่าเคสเหล่านี้จะไปถึงทาง AFC และ FIFA ด้วย”

“เรื่องเหล่านี้ ผมต้องขอบคุณนักฟุตบอลที่ดี ผู้ตัดที่ดี ที่ร่วมมือกันล้มแก๊งล้มบอลนี้ และก็ขอความร่วมมือกับทางสโมสรให้ดูแล ควบคุมทีมงาน นักฟุตบอล ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับทางล็อคผล หรือล้มบอล”

ชมสด!! ศึกไทยลีก พร้อมติดตามข่าวสารทีมชาติไทย ได้ที่ Trueid App และ เว็บไซต์ Sport Trueid หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@Trueid

ยอดนิยมในตอนนี้