รีเซต
ศึกใหญ่ส่งท้ายปี! ทรู อารีน่า ดึงมือ1ของโลก-ท็อป10หวดที่หัวหิน “Intercontinental World Tennis Thailand Championship 2017”

ศึกใหญ่ส่งท้ายปี! ทรู อารีน่า ดึงมือ1ของโลก-ท็อป10หวดที่หัวหิน “Intercontinental World Tennis Thailand Championship 2017”

ศึกใหญ่ส่งท้ายปี! ทรู อารีน่า ดึงมือ1ของโลก-ท็อป10หวดที่หัวหิน “Intercontinental World Tennis Thailand Championship 2017”
armcasanova
16 พฤศจิกายน 2560 ( 11:12 )
185

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรองประธานเอทีเอฟ ระเบิดศึกเทนนิสรายการพิเศษระดับโลก “อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017”

 

 

ส่งท้ายปี ด้วยการเชิญ นักหวดสาวมือท็อป 10 ของโลกมาร่วมชิงชัย นำโดย มืออันดับ 1 ของโลก “ซิโมน่า ฮาเล็ป” ร่วมด้วย “แคโรลิน่า พลิสโคว่า, เยเลนา ออสตาเพนโก้ และ โจฮันน่า คอนต้า” ดวลฉลองช่วงคริสต์มาส วันที่ 23-24 ธันวาคมนี้ ที่ทรู อารีน่า หัวหิน

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรองประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เป็นประธานงานแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษระดับโลก รายการ อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ณ โรงภาพยนตร์ บางกอก แอร์เวย์ส บลู ริบบอน สกรีนส์ พารากอน ซินีเพล็กซ์ (โรงที่ 1) ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน

ในงานยังได้รับเกียรติจาก นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์มร.ฟรองซ์ ซีริลล์ ร็อดดิเกซ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน ตัวแทนอินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป (ไอเอชจี)น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร ทรู อารีน่า หัวหินนายปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้ช่วยบริหารงานประธานคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)นางอารดา จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) และนายปิยะเดช ทองสิมา ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร โรงพยาบาลนครธน ร่วมแถลงข่าวด้วย

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การแข่งขันเทนนิสรายการนี้ถือเป็นรายการใหญ่ที่จัดขึ้น ณ เมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ผ่านมาเราได้เห็นนักเทนนิสระดับโลกมาแข่งขันที่เมืองหัวหิน 7 ปีมาแล้ว โดยต่างเป็นมืออันดับ 1 ของโลกทั้งนั้น อาทิ มาเรีย ชาราโปว่าเซเรน่า วิลเลี่ยมส์วีนัส วิลเลี่ยมส์วิคตอเรีย อาซาเรนก้าแคโรไลน์ วอซเนียคกี้แองเจลิค แคร์เบอร์คิม ไคลจ์สเตอร์ส รวมทั้ง นักเทนนิสชายระดับโลก ทั้ง ราฟาเอล นาดาลมิลอส ราโอนิคโทมัส เบอร์ดิชริชาร์ด กาสเกต์จอห์น อิสเนอร์ดาบิด เฟร์เรร์ฟาบิโอ ฟอกนินี่ ซึ่งทั้งหมดทำให้ทั่วโลกได้เห็นว่าประเทศไทยมีมาตรฐานในการจัดแข่งขันกีฬาระดับโลก และมีนักเทนนิสระดับโลกมากมายเดินทางมาร่วมชิงชัย

การแข่งขันที่ผ่านมาสะท้อนให้เห็นความสำเร็จในการพัฒนาวงการเทนนิสไทย และเป็นการใช้กีฬาเป็นสื่อในการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย ซึ่งทั่วโลกจะได้เห็นภาพนักหวดระดับโลกมาร่วมตักบาตรในช่วงปีใหม่ตามแบบวัฒนธรรมไทย ถือเป็นการนำกีฬามาช่วยกระตุ้นด้านการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ สำหรับการแข่งขันปีนี้จะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เพราะจะมีนักเทนนิสหญิงมืออันดับท็อป 10 ของโลก มาแข่งขันที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก และทั้ง 4 คนก็ไม่เคยเดินทางมาแข่งขันที่เมืองหัวหินเลยอีกด้วย

ในส่วนนักเทนนิสหญิงระดับโลกทั้ง 4 คน เริ่มจาก โจฮันน่า คอนต้า มืออันดับ 9 ของโลกจากสหราชอาณาจักร วัย 26 ปีเยเลนา ออสตาเพนโก ดาวรุ่งวัย 20 ปี มืออันดับ 7 ของโลกจากลัตเวีย เจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม รายการ เฟร้นช์ โอเพ่น 2017,  แคโรลินา พลิสโควา มืออันดับ 4 ของโลกจากเช็ก วัย 25 ปี และ ซิโมน่า ฮาเล็ป มืออันดับ 1 ของโลกจากโรมาเนีย วัย 26 ปี ซึ่งนับเป็นเกียรติอย่างมากที่นักหวดสาวระดับโลกทั้ง 4 คนมาร่วมแข่งขันครั้งประวัติศาสตร์ในครั้งนี้

นายสุวัจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันจะใช้ชื่อว่า อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” โดยมีอินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป เป็นผู้สนับสนุนหลักการแข่งขัน ขณะที่ช่วงเวลาแข่งขันจะแข่งช่วงปีใหม่ แต่ปีนี้เป็นปีแรกที่ขยับมาแข่งในช่วงเมอร์รี่คริสต์มาส ในวันที่ 23-24 ธันวาคม ที่ทรู อารีน่า หัวหิน ซึ่งเป็นสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐานออกแบบมาจากระดับแกรนด์สแลม ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น” ส่วนรูปแบบการแข่งขันจะแข่งรอบรองชนะเลิศ วันที่ 23 ธันวาคม และรอบชิงชนะเลิศ รวมทั้งรอบชิงอันดับ 3 วันที่ 24 ธันวาคม คู่แรกเวลา 18.00 น. และคู่สองเวลา 20.00 น. พร้อมถ่ายทอดสดทางช่องทรู เทนนิส (ทรูวิชั่นส์ 670) และช่องทรูโฟร์ยู และแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี (TrueID) โดยออกอากาศไปทั่วโลก”

การแข่งขันปีนี้ถือเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ และใช้งบประมาณจัดการแข่งขันค่อนข้างมาก ซึ่งต้องขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านที่ช่วยยกระดับวงการเทนนิสไทย และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย โดยนอกจากที่นักเทนนิสระดับโลกทั้ง 4คนจะร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของประเทศไทยแล้ว ยังจะร่วมฉลองคริสต์มาสด้วย และหลังจากจบการแข่งขันทุกคนจะอยู่ต่อที่หัวหินอีก 5 วัน เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมพร้อมไปแข่งขันต่อในศึกออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ด้วย ซึ่งการแข่งขันที่หัวหินนี้ถือเป็นเรื่องแปลกที่นักเทนนิสที่มาแข่งที่หัวหินจะก้าวไปคว้าแชมป์ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น ต่อไปอีกด้วย นายสุวัจน์ กล่าว

 

 

ด้าน น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร ทรู อารีน่า หัวหิน กล่าวว่า ทรู อารีน่า หัวหิน คือศูนย์กีฬาครบวงจรขนาดใหญ่แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองหัวหิน เป็นแลนด์มาร์คด้านกีฬาของประเทศ มีขีดความสามารถในการเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก พร้อมรองรับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ระดับสากล และเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันเทนนิสมาแล้วหลายรายการ ในฐานะเจ้าของสถานที่ ทรู อารีน่า ได้มีการเตรียมความพร้อมของสนามไว้ต้อนรับนักเทนนิสหญิงทั้ง 4 ท่าน เพื่อให้การแข่งขันเป็นไปอย่างราบรื่น เพื่อมอบประสบการณ์ความสนุกและเป็นของขวัญในเทศกาลคริสต์มาส ให้กับผู้เข้าชมการแข่งขันในครั้งนี้ ขอขอบคุณพันธมิตร และผู้สนับสนุนทุกภาคส่วน ที่ร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อผลักดันให้เกิดการแข่งขันกีฬาเทนนิส “Intercontinental World Tennis Thailand Championship 2017” หรือ รายการ อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ในครั้งนี้

สำหรับการแข่งขันกีฬาเทนนิสรายการพิเศษระดับโลก “Intercontinental World Tennis Thailand Championship 2017” เริ่มแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 23 – 24 ธันวาคม 2560 ณ สนามทรู อารีน่า หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง True tennis (True 670), ทรูโฟร์ยู (True4U) และแอพพลิเคชั่นทรูไอดี (TrueID) และสำหรับแฟนนักกีฬาเทนนิสทั้ง ท่านที่ต้องการรับชมการแข่งขันอย่างใกล้ชิดติดขอบสนาม สามารถซื้อบัตรได้ที่ www.thaiticketmajor.com  ในราคาใบละ 2,500 บาท และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ 032-909-633 หรือ www.truearenahuahin.com

 

 

ชมสด!! กีฬาชั้นนำระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line@TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้