รีเซต
ปธ.ศรีสะเกษ ยืนยันความบริสุทธิ์ เผยมีอีก 4 แข้งในทีมพัวพันเรื่องล้มบอล

ปธ.ศรีสะเกษ ยืนยันความบริสุทธิ์ เผยมีอีก 4 แข้งในทีมพัวพันเรื่องล้มบอล

ปธ.ศรีสะเกษ ยืนยันความบริสุทธิ์ เผยมีอีก 4 แข้งในทีมพัวพันเรื่องล้มบอล
armcasanova
22 พฤศจิกายน 2560 ( 17:47 )
1.8K

ธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสรศรีสะเกษ เอฟซี ยืนยันความบริสุทธิ์ไม่เกี่ยวข้องการล็อคผลการแข่งขัน ชี้ ส่วนตัวตนไม่สนิทนายเชิดศักดิ์ พร้อมท้าให้มาตรวจสอบ ชี้เป้าทราบเรื่องมี 4 แข้งของทีมพัวพันคดีล้มบอลครั้งนี้ 

 

Image : fankouprey.com



เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 นายธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสรทีม “กูปรีอันตราย” ศรีสะเกษ เอฟซี ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวยืนยันความบริสุทธิ์ของทีมตัวเอง ที่ตกเป็นข่าวเกี่ยวข้องกับคดีล็อคผลการเเข่งขันในฟุตบอลไทย ซึ่งกำลังมีการสอบสวนกันอย่างเข้มข้นในเวลานี้

ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่งออกมาแถลงข่าวจับกุม 12 ผู้เกี่ยวข้องการล็อกผลฟุตบอลไทยลีก โดยมี นายเชิดศักดิ์ บุญชู ผู้อำนวยการสโมสรศรีสะเกษ เอฟซี ที่โดนออกหมายจับเพราะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ด้วย ทำให้ นายธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสรกูปรีอันตราย ต้องออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวยืนยันความบริสุทธิ์ พร้อมท้าให้มาตรวจสอบอย่างเต็มที่ และยังชี้เป้าว่ามีนักเตะในทีมอีก 4 คนที่มีชื่อพัวพันกับการล้มบอลอีกด้วย 



“ก่อนอื่นต้องขอบคุณ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมามกีฬาฟุตบอลฯ ที่สร้างความกระจ่างให้กับสังคม เรื่องนี้มีส่วนในการพัฒนาฟุตบอลไทยมากๆ และเราต้องกล่าวขอโทษแฟนบอลศรีสะเกษทุกคนที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงในเหตุการณ์นี้ ผมรู้สึกเสียใจและผิดหวังที่เขา (นายเชิดศักดิ์) อาสามาช่วยทีม ก่อนหน้านี้มีคนฝากน้องคนนี้มาช่วยงาน และผมก็พยายามหาตำแหน่งให้เพื่อให้มีรับส่งเจ้าหน้าที่แมตช์คอม และกรรมการ เขาเองเป็นคนศรีสะเกษแท้ๆด้วย” 

“เราขอยืนยันว่าสโมสร ตัวผมเอง และเจ้าหน้าที่ทุกคนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเหตุการณ์ในครั้งนี้ ผมอยากให้เอาผิดผู้ที่กระทำความผิดให้ถึงที่สุด มีคนกำลังโยงให้สโมสรเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งผมยืนยันว่าไม่มีทาง ผมลงทุนสนับสนุนสโมสรมาเป็นสิบปี ถ้าใครพาดพิงถึงผม ผมก็เอาเรื่องด้วย และขอยืนยันว่าไม่ใช่คนสนิทกันตามที่เป็นข่าว แต่เมื่อเขาอาสามาช่วยงาน เลยตั้งไอดีการ์ดให้เป็นผอ.สโมสร”

“ถ้าใครไม่เชื่อ ผมท้าให้มาตรวจสอบได้เลย ผู้บริหารคนนี้ก็ยังลากเข้าไปเกี่ยวด้วย จริงๆเราทราบเรื่องมาพอสมควรแล้ว ตอนนี้มีอยู่อีก 4 คนที่เกี่ยวข้องพัวพันกับคดีล้มบอล ถ้าเขาเอาสโมสรไปอ้าง ผมจะดำเนินคดีกับพวกเขาด้วยตัวเองให้ถึงที่สุด” ธเนศ กล่าวทิ้งท้าย 

“นักเตะ 4 คนดังกล่าว มีสองคนเป็นคนศรีสะเกษ ตัวผมไม่เห็นสัญญาณว่าจะเป็นได้เลย แต่ก็ไม่กล้ายืนยัน ด้วยความเป็นคนศรีสะเกษ เขาก็ไม่น่าจะยุ่งเรื่องเหล่านี้ ส่วนอีกสองคน เป็นประตูลงไปนัดแรกและเสียประตูเยอะ อีกคนเป็นคนใต้ ซึ่งจาก 4 คนนี้ มี 3 คนที่หมดสัญญาไปแล้ว อีกคนก็ยังมีสัญญาอยู่ คงจะมีการคุยกันอีกที ถ้าเขาต้องการจะเข้ามาอธิบาย ผมก็ยินดีจะรับฟัง จริงๆผมก็ได้รับรายงานว่ามีสามแมตช์ที่มีการล็อคผลการแข่งขันเป็นแมตช์ที่มีทีมของเราเกี่ยวข้อง ขออนุญาตไม่เอ่ยชื่อคู่แข่งละกัน มันมีแมตช์ที่ผมมองว่าผู้ตัดสิน ตัดสินผิดพลาดหลายครั้งอย่างน่าเกลียดด้วย”

“ส่วนของกระแสแฟนบอล แน่นอนผมโดนตำหนิอยู่แล้ว ซึ่งมันก็เลี่ยงไม่ได้ ปีหน้าก็ต้องมีการคัดบุคคลที่เข้ามาช่วยมากกว่านี้บทลงโทษขั้นแรกก็ต้องให้ออกจากสโมสรไปก่อน และจะไปปรึกษาทนาย ตอนนี้เขา (นายเชิดศักดิ์) หายเงียบไปเลย ขาดการติดต่อได้เลย ซึ่งถ้าเขาผิดจริงและอ้างถึงสโมสรก็คงจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด” ประธานสโมสรศรีสะเกษ เอฟซี กล่าวทิ้งท้าย

 

 

ติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้