รีเซต
TRUE FOCUS : "ใครดี-ใครเด่น" นัดชิง โตโยต้า ลีก คัพ 2017 วัดกันตัวต่อตัว ... By "MAXZIO"

TRUE FOCUS : "ใครดี-ใครเด่น" นัดชิง โตโยต้า ลีก คัพ 2017 วัดกันตัวต่อตัว ... By "MAXZIO"

TRUE FOCUS : "ใครดี-ใครเด่น" นัดชิง โตโยต้า ลีก คัพ 2017 วัดกันตัวต่อตัว ... By "MAXZIO"
Supanat
23 พฤศจิกายน 2560 ( 11:04 )
4.2K

จบลงไปแล้วนะครับกับฟุตบอลถ้วยชิงเงินรางวัลสูงสุดในประเทศ โตโยต้า ลีก คัพ 2017 ระหว่างเอสซีจี เมืองทอง และเชียงราย ยูไนเต็ด ทีมงาน TrueID Sports จะพาไปเจาะตำแหน่งต่อตำแหน่ง ตัวต่อตัว ใครดีกว่ากัน

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับทางเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่เอาชนะเชียงรายไปได้ 2-0 โดยออกนำไปก่อนจากลูกซ้ำดาบ 2 ของพีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ในนาที 34 และลูกที่ 2 จากการจ่ายคิลเลอร์ พาส ของ “เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ให้ธีรศิลป์หลุดเข้าไปยิงๆ เน้น

หลังจบเกมทีมงาน TrueID Sports พาไปดูตำแหน่งต่อตำแหน่ง ว่าใครเล่นดีกว่ากันโดยเริ่มจาก

ผู้รักษาประตู : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด)
แม้ว่าเจ้าตองอาจจะไม่มีจังหวะเซฟให้เห็นมากเท่ากับฉัตรชัย บุตรพรหม แต่การสั่งการเพื่อนร่วมทีม และการออกมาตัดบอลจากลูกโยนยาวจากแดนหลัง และลูกเตะมุมของเชียงรายของกวินทร์ ยังสร้างความมั่นใจให้กับเพื่อนได้เสมอ

กองหลังนาโออากิ อาโอยามะ, วัฒนา พลายนุ่ม, นุกูลกิจ ครุฑใหญ่ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด)
แม้จะไม่ใช่ชุดกองหลังที่ดีที่สุดของ “กิเลนผยอง” แต่ทั้ง 3 คนจับตัวรุกของเชียงรายได้อยู่หมัด โดยเฉพาะ วัฒนา พลายนุ่ม ที่โดยถอยลงมาจากตำแหน่งถนัดกองกลางตัวรับ แต่ไมค์ ยังโชว์การเล่นเกมรับ และออกบอลให้เพื่อนได้ รวมถึงนุกูลกิจ ครุฑใหญ่ เกมนัดชิงครั้งนี้อาจจะเป็นเกมนัดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเจ้าตัวนัดหนึ่ง แต่นุกูลกิจ ไม่ได้แสดงอาการตื่นสนามออกมาให้เห็นแม้แต่นิดเดียว และยังช่วยทีมสกัดบอลจากจังหวะเสี่ยงอันตรายหลายครั้ง

วิงแบ็ค : สุริยา สิงห์มุ้ย  (เชียงราย ยูไนเต็ด)
“เจ้าเธค” ดันขึ้นมาเป็นวิงแบ็ค และในบางจังหวะเติมเกมขึ้นไปอยู่สูงไม่ต่างจากปีก ซึ่งสุริยา โชว์การประสานงานกับศิวกรณ์ จนเกิดการเข้าทำทางริมเส้นสวยๆ และมีการวิ่งตัดหลังโฉบออกไปเปิดบอลให้เพื่อนชาร์ทหวังทำประตูให้เห็นหลายครั้ง

กองกลางอี โฮ (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด)
มิดฟิลด์จากแดนโสมรายนี้ แม้ไม่เด่นแต่เป็นผู้เล่นปิดทองหลังพระอย่างแท้จริง อี โฮ คอยปัดกวาดเกมรุกของเชียงรายก่อนจะหลุดไปถึงแผงกองหลังของ “กิเลนผยอง” ได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยทักษะและประสบการณ์ในระดับสูง อี โฮ คอยคอนโทรลการขึ้นเกม และตัดเกมได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ จนบดบังฟอร์มการเล่นของกองกลางทีมชาติไทย อย่างสารัช อยู่เย็น เพื่อนร่วมทีม ร่วมทั้งตามประกบฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จนโชว์ฟอร์มไม่ออก

ปีกศิวกรณ์ เกียรติตระกูล (เชียงรายยูไนเต็ด)
ในนัดนี้ “เจ้าเฟย” ถูกถ่างออกไปกองกลางตัวรุกตัวริมเส้น ทางฝั่งซ้าย ร่วมกับสุริยา สิงห์มุ้ย ในช่วงครึ่งเวลาแรกเกมรุกของเชียงราย ยูไนเต็ด ส่วนใหญ่จะกดดันได้ทางฝั่งนี้ และศิวกรณ์โชว์จังหวะจ่ายบอลชิ่งหนึ่งสอง กับเพื่อนสวยๆ หลายจังหวะ  โดยเฉพาะการทำเกมริมเส้นร่วมกับสุริยา สิงห์มุ้ย จนกลายเป็นเกมรุกที่บุกใส่เมืองทองได้อย่างน่ากลัว แต่ศิวกรณ์ถูกเปลี่ยนตัวในครึ่งเวลาหลัง โดยส่งชัยวัฒน์ บุราญ เข้ามาแทน

กองหน้าเฮเบอร์ตี้ เฟอร์นันเดส  (เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด)
เฮเบอร์ตี้ ลงมาต่ำเล่นคู่กับธีรศิลป์ ช่วงกันสนับสนุนกองหน้าตัวเป้าของทีมอย่างอดิศักดิ์ ไกรษร ซึ่งตลอดการแข่งขันเฮเบอร์ตี้  เก็บบอล ก่อกวน และเรียกฟาวล์หน้ากรอบเขตโทษของเชียงราย อยู่บ่อย และมีส่วนร่วมในประตูแรก ที่เจ้าตัวเก็บบอลและเรียกลูกฟรีคิก ก่อนจะยิงให้ฉัตรขัยปัดไปเข้าทางพีระพัฒน์ ซ้ำเข้าไป และมีโอกาสเน้นๆ อีกหลายครั้งในช่วงครึ่งเวลาหลัง แม้จะไม่มีชื่อบนสกอร์บอร์ด แต่แมน ออฟ เดอะ แมตช์ นัดนี้ผมขอยกให้ เฮเบอร์ตี้ เฟอร์นันเดส ได้ไปแทนเจ้าของรางผู้เล่นทรงคุณค่า ธีรศิลป์ แดงดา

 

ติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้