รีเซต
สปอร์ตเรดาร์ ส่งจดหมายร่วมยินดี ส.บอล ทลายแก๊งล้มบอลไทยลีก

สปอร์ตเรดาร์ ส่งจดหมายร่วมยินดี ส.บอล ทลายแก๊งล้มบอลไทยลีก

สปอร์ตเรดาร์ ส่งจดหมายร่วมยินดี ส.บอล ทลายแก๊งล้มบอลไทยลีก
armcasanova
23 พฤศจิกายน 2560 ( 12:16 )
344

สปอร์ตเรดาร์ พันธมิตรด้านความมั่นคงของฟีฟ่าและเอเอฟซี ส่งจดหมายแสดงความยินดีถึงสมาคมฯ หลังจากมีการต่อต้านการล็อคผลเกมฟุตบอลในประเทศไทยอย่างจริงจัง

 

หลังจากที่ พ.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาแถลงข่าวจับกุมขบวนการล้มบอลเบื้องต้นเป็นจำนวน 12 ราย และจะมีการขยายผลการสืบสวนต่อไป

สปอร์ตเรดาร์ ถือเป็นพันธมิตรที่ให้ความร่วมมือกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ในการให้เบาะแสแมตช์ที่อยู่ในข่ายต้องสงสัย เพื่อเฝ้าระวังและจับตาถึงเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น และล่าสุดก็ร่วมมือกับเอเอฟซีในการออก AFC Integrity App ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นบนมือถือที่จัดทำขึ้นเพื่อให้แฟนบอล, นักเตะ และเจ้าหน้าที่ร่วมกันตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลของผลการแข่งขัน โดยมุ่งหวังให้เกมลูกหนังมีความโปร่งใสมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้สปอร์ตเรดาร์ ให้ได้ให้ข้อมูลหลักฐานที่เป็นประโยชน์แก่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการปราบปรามการล็อคผลการแข่งขันฟุตบอลไทยอีกด้วย

โดย อันเดรียส ครานนิช ผู้อำนวยการบริหารด้านความช่วยเหลือในเรื่องของความโปร่งใส ได้ส่งจดหมายแสดงความยินดีกับ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง กับความสำเร็จก้าวแรกในการร่วมมือกันรณรงค์ต่อต้านการทุจริตผลสกอร์ในครั้งนี้ โดยในเนื้อความจดหมายระบุว่า “สปอร์ตเรดาห์ขอแสดงความยินดีกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่สร้างประวัติศาสตร์ในการต่อต้านการทุจริตผลการแข่งขัน และด้วยความร่วมมือของ เอเอฟซี, สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสปอร์ตเรดาร์ ทำให้สามารถดำเนินการจับกุมกลุ่มที่ทำลายเกมฟุตบอลที่สวยงามได้ในที่สุด”

“สปอร์ตเรดาร์รู้สึกเป็นเกียรติที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติไว้วางใจหน่วยงาน และระบบตรวจสอบการทุจริตของเราที่บ่งชี้ว่ามีการกำหนดผลการแข่งขันล่วงหน้าเกิดขึ้นในรายการแข่งขันฟุตบอลของไทย ซึ่งเราได้สนับสนุนการสืบสวนเคียงข้างกับเอเอฟซีในการให้เบาะแสแมตช์การแข่งขันที่น่ากังขา นอกจากนี้เรายังให้ข้อมูลหลักฐานอันเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนของตำรวจอีกด้วย”

“โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถือเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนว่าเมื่อองค์กรแสดงจุดยืนไม่ยินยอมให้เกิดการทุจริตผลการแข่งขัน และสนับสนุนการร่วมมือกันระหว่างองค์กร, ตำรวจ และเทคโนโลยี เราหวังว่าองค์กรอื่นๆจะเดินตามอย่างคุณเช่นกัน เราจะสนับสนุนการสืบสวนที่กำลังดำเนินอยู่รวมถึงคอยเฝ้าระวังไม่ให้เกิดการทุจริตผลการแข่งขันขึ้นในวงการฟุตบอลไทย เพื่อพันธมิตรของเราทั้งเอเอฟซีและฟีฟ่า”

 

สามารถดูบอลสดทางออนไลน์ ได้ที่นี่

 

ติดตามข่าวสารได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ Sport.Trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้