รีเซต
TRUE FOCUS : ส่องแข้งฟอร์มแจ่มเกมนัดชิงศึก "ช้าง เอฟเอ คัพ 2017" ... by "บก.เก้น"

TRUE FOCUS : ส่องแข้งฟอร์มแจ่มเกมนัดชิงศึก "ช้าง เอฟเอ คัพ 2017" ... by "บก.เก้น"

TRUE FOCUS : ส่องแข้งฟอร์มแจ่มเกมนัดชิงศึก "ช้าง เอฟเอ คัพ 2017" ... by "บก.เก้น"
kentnitipong
26 พฤศจิกายน 2560 ( 16:59 )
5.6K

TRUE FOCUS : ก่อนอื่นทางทีม TrueID Sports เองต้องขอแสดงความยินดีกับทัพ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ด้วยนะครับ ที่สามารถผงาดคว้าแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ 2017 มาครองได้สำเร็จ พร้อมๆ กับการคว้าตั๋วไปลุยศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟในฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ

 

 

วันนี้เราจะมาวิเคราะห์ฟอร์มของบรรดานักเตะที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 90 นาทีในเกมซูเปอร์ บิ๊กแมตชคู่นี้ ท่ามกลางความดุเดือดในสนาม และบรรยากาศอันสุดเร้าใจที่แฟนบอลทั้งสองทีมกว่า 16,512 คนต่างร่วมมือกันเนรมิต และส่งกำลังใจให้กับทีมที่ตนรักแบบไม่ยั้ง สดๆ จากขอบสนามศุภชลาศัย

 

ขอบคุณภาพ : แบงค็อก ยูไนเต็ด

 

แอนโทนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์

ดาวเตะสารพัดประโยชน์ลูกครึ่งไทย – อเมริกัน รับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะจังหวะการบัญชาการเกมรับทั้งในแดนกลาง และเกมริมเส้น จนบีบให้ทางคู่แข่งต้องหันไปเจาะด้านที่ไม่มี แอนโทนี่ ยืนอยู่

จริงอยู่ที่ว่าเจ้าตัวอาจจะเริ่มต้นการค้าแข้งในตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์ แต่เมื่อ มาโน่ โพลกิ้ง ตัดสินใจใช้ แอนโทนี่ ลงมายืมคุมเกมรับ เจ้าตัวไม่เคยแสดงอาการอิดออดให้เราเห็น แถมยังลงสนามด้วยความกระหาย และทุ่มเท โดยเฉพาะการต้องรับมือกับแข้งความเร็วสูงของ เชียงราย ยูไนเต็ด หลายต่อหลายครั้ง

นอกจากนี้ความสุขุม บวกกับความนิ่งของ แอนโธนี่ ยังสามารถปลุกขวัญเพื่อนร่วมทีมในสนามได้จนทำให้ แบงค็อก ยูไนเต็ด สามารถกลับมาตามตีเสมอได้ นี่ถือเป็นคาแรกเตอร์ที่สะท้อนให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมโดยเฉพาะหัวจิตหัวใจของ แอนโทนี่

แม้ว่าสุดท้าย “แข้งเทพ” จะไม่สามารถคว้าโทรฟี่แชมป์มาครองได้ แต่มั่นใจได้เลยว่าแข้งหมายเลข 6 รายนี้ คือคีย์แมนคนสำคัญที่จะนำทัพ แบงค็อก ยูไนเต็ด กลับมาผงาดในซีซั่นหน้าอย่างแน่นอน

 

ขอบคุณภาพ : Action24

 

พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล

ฮาร์ดแมนดีกรีแชมป์ซีเกมส์รายนี้ จัดการกับแนวรุกบียูได้อย่างอยู่หมัด โดยเฉพาะจังหวะการดักบอลที่วันนี้ “เจ้าเต้” โชว์เซนส์บอลความเป็นมิดฟิลด์ตัวรับจบแดนกลางคู่แข่งไม่สามารถแทงบอลสวยๆ ผ่านเจ้าตัวได้เลย

แม้ว่ารูปร่างของ พิธิวัต อาจจะไม่ได้กำยำ หรือสูงโปร่งมากนัก หากแต่ความขยัน และการออกบอลสั้นที่ทำให้เพื่อนเล่นง่ายต่างหากที่ทำให้ “เจ้าเต้” ก้าวขึ้นมาทดแทนการขาดหายไปของนักเตะค่าตัวแพงสุดในไทยลีก อย่าง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ได้อย่างไม่เคอะเขิน จนสามารถนำโปรฟี่แชมป์กลับเชียงรายได้สำเร็จ

ซีซั่นหน้า น่าสนใจว่า หาก พิธิวัต ยังคงรักษามาตรฐานการเล่นแบบนี้เอาไว้ได้ อเล็กซานเดร กาม่า จะจัดทัพ “กว่างโซ้งมหาภัย” ในแดนกลางยังไง หาก “เจ้าตั้ม” กลับมาคืนสนาม ?

 

ขอบคุณภาพ : Action24

 

เจย์ซี จอห์น

ในวันที่แผงหลังเชียงรายเกือบทั้งหมดต่างโฟกัสไปที่ ดราแกน บอสโควิช และผองเพื่อน… แนวรุกทีมชาติบาห์เรน (เลือดไนจีเรีย) รายนี้อาศัยจังหวะทีเผลอ คอยใช้ความแข็งแกร่งบี้เล่นงานคู่แข่งเป็นว่าเล่น จนสามารถพังประตูตีเสมอ 2-2 ให้กับทีมได้สำเร็จ

เกมในครึ่งแรก กุนซือมาโน่ ได้จับ เจย์ซี จอห์น มายืนรับบอลริมเส้นด้านกว้าง และด้วยความเร็วทำให้ “โจโจ้” มีโอกาสหลุดเข้าไปเบิกสกอร์ให้ แบงค็อก ยูไนเต็ด หลายต่อหลายครั้ง โดยเฉพาะจังหวะเกี่ยวบอลกระชากเข้าไปดวลกับแนวรับเชียงรายแบบไม่เกรงกลัวแต่อย่างใด ก่อนที่ความเสียเปรียบในเรื่องของตัวผู้เล่นจะทำให้ โจโจ้ ต้องผันบทบาทลงมาช่วยเกมรับในช่วงท้าย ทำให้หัวหอกรายนี้หมดโอกาสในการลุ้นพังประตูไปโดยปริยาย

ด้วยประสบการณ์ และคลาสฟุตบอลของ เจย์ซี จอห์น เจ้าตัวยังถือเป็นนักเตะต่างชาติระดับแถวหน้าในวงการฟุตบอลบ้านเรา เชื่อว่า “โจโจ้” ยังน่าจะได้รับโอกาส และเป็นกำลังสำคัญของ แบงค็อก ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้าต่อไป

 

ขอบคุณภาพ : Action24

 

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์

“เจ้านิว” ยังคงความเป็นซูเปอร์สตาร์ลูกหนังเอาไว้ได้เต็มเปี่ยม หลังสวมบทพระเอกจากการปั้นเกม และสร้างจังหวะให้กับทีม และผู้ร้ายจากใบเหลือง-แดงในเกมนี้

จากนักเตะที่ต้องเผชิญกับอาการบาดเจ็บหนักจนไม่มีที่ยืนในต้นสังกัดเดิม สู่การเป็นยอดเพลย์เมคเกอร์ผู้ถูก อเล็กซานเดร กาม่า ชุบชีวิตให้ฟื้นจากความตาย และเกมนัดนี้คือเป็นอีกแมตช์ที่ ฐิติพันธ์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าจะไม่สามารถพังประตูได้ก็ตาม

ความครบเครื่องทั้งในเรื่องของเกมรุก และรับ จังหวะการพาบอลจากแดนกลางสู่พื้นที่อันตราย รวมถึงการเรียกฟาวล์ได้ในพื้นที่ระยะทำการ และลูกยิงไกลที่ฝากผีฝากไข้ได้ ยังถือเป็นไม้ตายที่ “เจ้านิว” พกมาเต็มเปี่ยม เชื่อได้เลยว่าดาวเตะทีมชาติไทยรายนี้จะยังคงเป็นตัวหลักของทัพ “กว่างโซ้งมหาภัย” ไปอีกนานแสนนาน

 

 

มาริโอ ยูรอฟสกี้

จอมทัพทีมชาติมาซิโดเนีย ถือเป็นหนึ่งหัวใจสำคัญที่ แบงค็อก ยูไนเต็ด จะขาดไปไม่ได้จริงๆ เพราะนี่คือผู้ปิดทองหลังพระตัวจริงที่คอยซัพพอร์ทจอมถล่มประตูอย่าง ดราแกน บอสโควิช ให้โชว์ฟอร์มได้อย่างเฉิดฉายในไทยลีกฤดูกาลนี้

หนึ่งแอสซิตส์ที่ “ซูเปอร์มาริโอ” ถวายพานให้กับ ปกเกล้า อนันต์… ลูกโหม่งชนเสาก่อนจะนำมาซึ่งลูกยิงตีเสมอของ เจย์ซี จอห์น บวกกับความเหนือชั้นในการเกี่ยวบอลยาวจาก เอกชัย สำเร และจังหวะปั้นเกมอีกมากมายที่ ยูรอฟสกี้ รังสรรค์ขึ้นมาในนัดนี้ ถือเป็นความสวยงามที่เปรียบเสมือนการคืนความสุขให้กับแฟนบอลทุกคนไม่ว่าจะที่เชียร์สดๆ ในขอบสนาม หรือติดตามเฝ้าจออยู่ทาง ทรูโฟรยู หากจะใช้คำว่า นี่คือหนึ่งในแข้งต่างชาติที่ดีที่สุดเท่าที่วงการลูกหนังไทยเคยมีมาก็คงจะไม่ผิดแต่อย่างใด

แว่วๆ มาว่าหลังจบเกม นักเตะเชียงราย ยูไนเต็ดหลายๆ คนถึงกับบ่นว่า การรับมือกับ มาริโอ ยูรอฟสกี้ นั้นเป็นอะไรที่เหนื่อยจับใจจริงๆ

 

 

วานเดอร์ หลุยส์

เพลย์เมคเกอร์เลือดแซมบ้า การันตีความเป็นแข้งนอก “ของจริง” ในวงการลูกหนังบ้านเรา หลังสวมบท “พระเจ้าของชาวกว่างโซ้ง” ไม่ว่าจะทั้งยิง ทั้งจ่าย ตลอดจนสร้างความปั่นป่วนแนวรับของทัพบียูตลอดทั้งเกม

จังหวะแอสซิสต์ให้ เอเวอร์ตัน ขึ้นเทคตัวโขกตีเสมอ 1-1 คือจุดเปลี่ยนแรกที่จอมทัพบราซิลรายนี้เนรมิตขึ้นมาจนทำให้โมเมนตัมของเกมนี้เปลี่ยนไป ก่อนที่เจ้าตัวจะโชว์ความพลิ้วด้วยการควบบอลไปยิงหน้ากรอบเขตโทษจนบอลกระฉอกมาเข้าทางเพื่อนร่วมชาติอย่าง ราฟาเอล โคเอลโญ่ จิ้มจ่อๆ ให้ทีมพลิกขึ้นนำ 2-1

เท่านั้นยังไม่พอ ก่อนหมดเวลา 10 นาที วานเดอร์ หลุยส์ เจ้าเก่ายังโชว์สปีดจรวดด้วยการโฉบบอลตัดหน้านายทวารคู่แข่งก่อนซัดจ่อๆ ให้ “กว่างโซ้งมหาภัย” กุมความได้เปรียบอีกครั้ง ก่อนจะปิดฉากบทเทพนิยายเรื่องนี้ด้วยการลุกขึ้นมาสังหารจุดโทษในวินาทีสุดท้ายของเกมให้ เชียงราย ยูไนเต็ด ผงาดคว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ไปอย่างยิ่งใหญ่

ไม่บ่อยนักที่แฟนบอลทั้งสนามจะพร้อมใจกัน “สแตนดิ้ง โอเวชั่น” (ลุกปรบมืออย่างพร้อมเพรียงกัน) ให้กับนักเตะต่างชาติตัวเล็กๆ แต่ฝีเท้าใหญ่เกินตัว แต่ด้วยผลงานตลอด 90 นาที ก็สมควรแล้วที่เขาคนนั้นจะได้รับเกียรติ และถูกยกย่องให้เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในศึกช้าง เอฟเอ คัพ 2017 รอบชิงชนะเลิศ… “วานเดอร์ หลุยส์”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้