รีเซต
ล้ำสุดในโลก! กาตาร์เผยโฉม สนามราส อาบู อาบูด์ ใช้ในฟุตบอลโลก 2022 แยกชิ้นส่วนได้ (มีคลิป)

ล้ำสุดในโลก! กาตาร์เผยโฉม สนามราส อาบู อาบูด์ ใช้ในฟุตบอลโลก 2022 แยกชิ้นส่วนได้ (มีคลิป)

ล้ำสุดในโลก! กาตาร์เผยโฉม สนามราส อาบู อาบูด์ ใช้ในฟุตบอลโลก 2022 แยกชิ้นส่วนได้ (มีคลิป)
armcasanova
26 พฤศจิกายน 2560 ( 22:35 )
4.1K

มีการเปิดเผยภาพสนามราส อาบู อาบูด์ ที่จะใช้ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ออกมาแล้ว โดยถูกออกแบบให้ตู้คอนเทนเนอร์เป็นส่วนประกอบและสามารถรื้อถอนเคลื่อนย้ายไปตั้งที่อื่นหรือรียูสใช้งานอย่างอื่นได้ด้วย

 

 

สนามดังกล่าวจะใช้ตู้คอนเทนเนอร์ดัดแปลงเป็นส่วนประกอบ แถมดูเข้ากับตำแหน่งที่ตั้งด้วยเพราะอยู่ติดกับทะเล อีกทั้งทุกๆส่วนประกอบสามารถถูกถอดแยกจากกันได้หลังจากจบทัวร์นาเมนต์

ราส อาบู อาบูด์ จะกินพื้นที่ชายฝั่งไป 450,000 ตารางเมตรและมีความจุ 40,000 ที่นั่ง รวมถึงเป็นสนามแห่งที่ 7 แล้ว ที่เจ้าภาพเผยโฉมให้แฟนบอลได้เห็นกัน ภาพจากทางอากาศแสดงให้เห็นว่าสนามถูกตั้งอยู่ในจุดที่ดี ทำให้แฟนบอลเดินทางมาได้ง่ายโดยอยู่ห่างจากท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด เพียงแค่ 1.5 กิโลเมตรเท่านั้น

คอนเซ็ปท์เหล่านี้ถูกออกแบบโดยบริษัทเฟนวิค อิริบาร์เรน อาร์ชิเท็คส์และในแต่ละส่วนของสนามจะแยกจากกัน แม้แต่ห้องน้ำและพื้นที่บูธต่างๆสามารถถอดออกนำไปรียูสได้

 

 

ที่ผ่านมาก่อนหน้านี้มีเสียงคัดค้านฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์มากมายและมีโอกาสถึงขั้นเปลี่ยนประเทศเจ้าภาพ

นอกเหนือจากนี้แล้วยังมีเรื่องอื่นอีกซึ่งรวมไปถึงข้อกล่าวหาทุจริต ทั้งในกระบวนการยื่นประมูลและการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐาน

ถึงแม้มีรายงานว่าออสเตรเลียพร้อมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพแทน การก่อสร้างสนาม 8 แห่งในกาตาร์เพื่อฟุตบอลโลกนั้นก็ยังคงเดินหน้าเต็มอัตราเช่นเดิม

 

 

ฮาสซาน อัล ธาวาดี เลขาทั่วไปของคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 กล่าวว่า “นวัตกรรมเป็นหัวใจหลักในแผนการของเราอยู่เสมอเพื่อจะมอบประวัติศาสตร์ใหักับฟุตบอลโลก”

“นั่นทำให้มีมรดกหลงเหลือต่อกาตาร์และโลก และไม่มีตัวอย่างไหนที่ดีไปยิ่งกว่าดีไซน์ของสนามราส อาบู อาบูด์”

“สนามแห่งนี้มอบมรดกอันเพอร์เฟ็คท์, ความสามารถในการเคลื่อนย้ายสู่ที่ตั้งแห่งใหม่ได้ทั้งสนามหรือนำไปสร้างเป็นสถานที่เล็กๆทางกีฬาและวัฒนธรรม ทั้งหมดนี้อยู่ในสนามที่มอบบรรยากาศแบบที่แฟนบอลคาดหวังจากฟุตบอลโลกและเราจะยังสร้างความยั่งยืนได้มากกว่าที่เคยทำกันมา”

 

 

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้