รีเซต
ตำนานคนใหม่! ภานุพงศ์ ฝากถึงแข้งรุ่นหลัง "ขอให้ทุกคนสู้ไปกับฟุตบอล"

ตำนานคนใหม่! ภานุพงศ์ ฝากถึงแข้งรุ่นหลัง "ขอให้ทุกคนสู้ไปกับฟุตบอล"

ตำนานคนใหม่! ภานุพงศ์ ฝากถึงแข้งรุ่นหลัง "ขอให้ทุกคนสู้ไปกับฟุตบอล"
armcasanova
27 พฤศจิกายน 2560 ( 12:43 )
755

ภานุพงศ์ วงศ์ษา ไม่โทษน้องๆในทีม หลังทำให้ตนเองแขวนสตั๊ดไม่สวย รับต้องเป็นฝ่ายขอบคุณมากกว่า พร้อมฝากถึงแข้งรุ่นหลัง “ขอให้ทุกคนสู้ไปกับฟุตบอล”

 

 

“กัปตันใหม่”ภานุพงศ์ วงศ์ษา อดีตกัปตันทีมชาติไทยวัย 34 ปี ยืนยันไม่จำเป็นต้องกล่าวโทษน้องๆในทีม แบงค็อก ยูไนเต็ด หลังทำได้เพียงคว้ารองแชมป์ช้าง เอฟเอคัพ สั่งลาการเล่นฟุตบอลของตนเอง

แข้งเทพ ชวดคว้าแชมป์ช้าง เอฟเอคัพ อย่างน่าเสียดาย หลังขึ้นนำ เชียงราย 1-0 ตั้งแต่ 6 นาทีแรก ก่อนพ่ายไป 2-4 ทำให้ ภานุพงศ์ ปิดฉากการเล่นฟุตบอลอันยาวนาน 15 ปี ไม่สวยนัก

“แน่นอนครับมันเสียดายและเสียใจ ทั้งผมและทีมต่างตั้งความหวังไว้สูง แต่ไม่เป็นไรครับ ทุกคนทำเต็มที่แล้ว หลังจบเกมน้องๆก็มาขอโทษ แต่ผมบอกไปไม่เป็นไร ผมต้องขอบคุณน้อง ๆ ทุกคนมากกว่า” ภานุพงศ์ กล่าว

“ผมอยากขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมกับชีวิตนักฟุตบอลของผม ตลอด 15 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เข้ามาอยู่อัสสัมฯ ปี 2544 ขอบคุณโค้ชทุกคน เพื่อนร่วมงานทุกคน แล้วก็ขอบคุณแฟนบอลทุกทีมที่ผมได้เคยไปอยู่ และที่สุดสำหรับ ผมอยากขอบคุณครอบครัวที่อยู่กับผมตลอดทั้งวันที่ประสบความสำเร็จหรือวันที่ผมตกต่ำ ซึ่งทุกคนคอยให้กำลังใจผมตลอดเวลา”

ภานุพงศ์ กล่าวต่อ “สำหรับน้องๆที่เคยร่วมงานกับผม ผมได้ทำให้เห็นแล้วว่า ควรวางตัวยังไง ใช้ชีวิตยังไง ผมอาจไม่ใช่นักฟุตบอลที่ดีที่สุดหรอก แต่ก็เชื่อว่าผมน่าจะเป็นตัวอย่างให้น้องๆได้ในระดับหนึ่ง ผมอยากให้ทุกคนสู้ไปกับฟุตบอล มันต้องเจออะไรอีกเยอะ ไม่ใช่ประสบความสำเร็จอย่างเดียว และสิ่งที่สำคัญที่สุด ต้องมีทัศนคติที่ดี ต้องคิดดีกับสโมสร , คิดดีกับเพื่อนร่วมทีม และ แฟนบอล จากนั้นทุกอย่างจะดีเอง”

“ส่วนอนาคต จริงๆผมเหลือสัญญากับทีม 1 ปี แต่จากโอกาสที่เริ่มได้เล่นน้อย เลยคิดว่าการไปเป็นผู้ช่วยโค้ชสามารถช่วยทีมได้เยอะกว่า เลยตัดสินใจไปช่วยมาโน่ในทีมชุดใหญ่เลยครับ และวันที่ 2 เดือนหน้า จะไปเริ่มเรียนโค้ชซี ไลเซนส์ ที่ สุพรรณบุรี ทันทีครับ” อดีตกัปตันทีมชาติไทยยุค วินฟรีด เชเฟอร์ ปิดท้าย

สำหรับ ภานุพงศ์ วงศ์ษา ถือว่าเจอฝันร้ายในฟุตบอลรายการนี้อีกครั้ง เมื่อไม่เคยได้แชมป์เลยตลอดการเข้าชิง 3 ครั้ง โดย 2 ครั้งก่อนหน้านี้ เกิดขึ้นสมัยอยู่กับ เอสซีจี เมืองทองฯ ปี 2010 (แพ้ ชลบุรี เอฟซี 1-2) และ ปี 2011 (แพ้ บุรีรัมย์ฯ 0-1)

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้