รีเซต
TRUE OPINIONS : IT's TIME !!! ... ได้เวลา "แพร่ ยูไนเต็ด" ผงาด ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"

TRUE OPINIONS : IT's TIME !!! ... ได้เวลา "แพร่ ยูไนเต็ด" ผงาด ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"

TRUE OPINIONS : IT's TIME !!! ... ได้เวลา "แพร่ ยูไนเต็ด" ผงาด ... by "ตรู่ เชียร์ไทย"
kentnitipong
28 พฤศจิกายน 2560 ( 08:43 )
2.5K

TRUE OPINIONS : หากจะพูดถึงทีม ที่ “เกือบ” จะขึ้นชั้นสู่ไทยลีก 2 มาโดยตลอด หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ แพร่ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ฤดูกาล 2014-2016 ที่ตอนนั้นยังใช้ชื่อการแข่งขัน ดิวิชั่น 2 ก็เป็นทีมหัวแถวของโซนภาคเหนือ เช่นเดียวกับในฤดูกาล 2017 มันควรจะเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของทีมจากแดนเหนือทีมนี้ แต่ทุกอย่างต้องผิดหวังเช่นเคย

 

 

ผลงานอันยอดเยี่ยมในช่วงต้นฤดูกาลของ “ม้าคะนองศึก” ขึ้นนำที่ 1 แบบยาวๆ ชนะ  8 นัดรวด ไม่แพ้ใคร 12 นัด เคยทิ้งห่างอันดับที่ 2 ถึง 8 คะแนน สุดท้ายจบเพียงแค่อันดับที่ 6 มันเกิดอะไรขึ้น ?? วันนี้จะได้ฟังมุมที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนจาก “แม่เลี้ยงไก่” ศุภวัลย์ ศุภศิริ ผู้จัดการทีม แพร่ ยูไนเต็ด กับฤดูกาลที่ผ่านพ้นไป

“จริงๆ แล้วองค์ประกอบมันเยอะนะคะ โค้ชคนนี้ (โค้ชต๋อย ประภาร นาคพงษ์) วันแรกที่เจอกันเขาก็ตั้งเป้านะคะจะพาทีมขึ้นชั้น เรามีนักเตะเก่าจากปีก่อน 8 คน แล้วให้หานักเตะใหม่เข้ามาผสม เราก็ดูแลนักเตะดีนะคะ เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน แมตช์แรกๆผ่านไป เราก็ ชนะ ชนะ แต่ก็เป็นการชนะแบบลุ้นเหนื่อย” ผู้บริหารแพร่ ยูไนเต็ด เริ่มต้นเล่าเรื่อง

“เราก็คาดหวังว่าถ้านักเตะมุ่งมั่น แล้วโค้ชย้ำเสมอว่าเราจะขึ้นไปที 2 กันให้ได้ แม่เลี้ยงก็คาดหวัง สปอนเซอร์ก็จะเข้ามาสนับสนุน พอมันไม่ได้ตามเป้าสปอนเซอร์ก็เลยหยุดไป จริงๆ เราคาดหวังมาก นำเป็นที่ 1 ใครๆ ก็มองว่าเราน่าจะไปละ เราพลาดมาหลายปีละ”

 

 

ฟอร์มเปรี้ยงอยู่ดีๆ แต่ผ่านครึ่งฤดูกาลเหมือนเป็นคนละทีม เป็นเหตุให้ “โค้ชต๋อย” ต้องอำลาทีมรับผิดชอบผลงานไม่ชนะ 7 นัดรวมทุกรายการ เป็นเกมลีก 6 นัด เสมอ 2 แพ้ 4 และบอลถ้วย โตโยต้า ลีก คัพ ก็แพ้อีก จากนั้น “โค้ชเป” สมเกียรติ ฟองเพชร เข้ามารับหน้าที่แทน แต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น 8 นัดที่คุมทีมเก็บเพิ่มได้แค่คะแนนเดียว

สรุปให้เห็นชัดเจน เลกแรกโกยได้ถึง 32 คะแนน แต่จบฤดูกาลมี 35 คะแนน เท่ากับว่าตลอด 13 นัดของเลกที่ 2 เก็บเพิ่มได้แค่ 3 คะแนนเท่านั้น แถมไม่ชนะใครเลย จบแบบช้ำๆ ไปอีกปี

“โค้ชเป ก็ไม่ได้มีความสัมพันธ์กับเด็กแต่แรกอ่ะ เขาก็เลยลองเปลี่ยนดู สไตล์มันอาจรับกันไม่ได้อ่ะคะ เราก็เลยต้องปล่อยให้มันเป็นอย่างนั้นไป จะกระตุ้นอะไรยังไง ก็ไม่ได้ผล ทีมไหนที่เราชนะ เขามาเอาคืนเราหมดเลย”

“ไม่ใช่แค่ปัญหาในทีม แต่ทั้งกรรมการ ทั้งอะไร เราเคยถูกเชิญชวนให้มาจ่ายเงินกรรมการ แต่เรากับ แม่เลี้ยงติ๊ก ไม่ทำ”

ดูเหมือนว่ามีอะไรไม่ชอบมาพากลอีกมากมายในวงการฟุตบอลไทย ซึ่งกำลังเป็นข่าวใหญ่โตเกี่ยวกับการ “ล้มบอล” ซึ่งไม่ใช่เฉพาะในการแข่งขันระดับไทยลีกเท่านั้น แต่จากการยืนยันของ “แม่เลี้ยงไก่” เป็นที่ชัดเจนว่าไทยลีก 3 ผู้ตัดสินก็มีเอี่ยวในการเรียกสินบน

 

 

กับเหตุการณ์ที่ไม่เคยเจอก็ต้องมาเจอ เหตุผลแปลกๆจากผู้ตัดสินในเกมที่บุกพ่าย สระแก้ว เอฟซี 0-1 แพร่ ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูจาก “เนเนบี้” แต่ไม่ได้ “แม่เลี้ยงไก่” กล่าวถึงการแข่งขันเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2560

“เกมกับสระแก้ว เราสามารถยิงได้ 1 ประตู แต่ผู้ตัดสินกลับเป่าไม่ให้เป็นประตูแถมยังแจกใบเหลืองให้นักเตะ เพราะมองว่าเป็นจังหวะฟาวล์ไปก่อน โดยบอกเหตุผลว่า ‘เนเนบี้’ ทำเสียงหลอกทีมสระแก้ว ซึ่งทางสโมสรก็ได้สอบถามไปทางนักเตะว่าพูดอะไร โดยนักเตะบอกพูดเพียงคำว่า “ปล่อย” แล้วก็ยิงประตูเข้าไปเท่านั้นมันไม่ยุติธรรมเลยกับการตัดสินแบบนี้ สาเหตุเป็นที่ตัวกรรมการอย่างเดียว ดังนั้นสโมสรจึงอยากให้สมาคมหรือฝ่ายจัดนำเทปการแข่งขันมาดูย้อนหลังเพื่อความโปร่งใสในการทำหน้าที่ครั้งนี้ด้วย”

 

 

ในตอนนี้ แพร่ ยูไนเต็ด ได้เตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาล 2018 ได้เริ่มฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมา ผู้บริหารหญิงรายนี้ เผยถึงนโยบายที่พร้อมให้การสนับสนุนนักเตะในท้องถิ่นอย่างเต็มที่

“เราก็อยากจะใช้งานนักเตะซัก 27 คน แล้วก็สนับสนุนเด็กในพื้นที่ แล้วก็อะคาเดมี่ของเราก็ใช้ได้แล้ว ปีหน้าจะบังคับใช้ยู 21 จำนวน 2 คน แฟนคลับก็เรียกร้องนะคะ แพ้ก็ไม่เป็นไร แต่อยากเห็นลูกหลานแพร่นะคะ จากโรงเรียนท่าข้ามวิทยาคม ที่ส่งแข่งยูธลีกทุกรุ่นเลย แล้วก็เซ็นสัญญากับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ วิทยาเขตแพร่ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็จะมีอะคาเดมี่ทั้งระดับมัธยม และมหาวิทยาลัยค่ะ”

 

 

“ถึงพลาดมาแล้วหลายปี ยอมรับว่าท้อใจ แต่ยังไงก็บ้านเรา ยังไงก็จะขอสู้เพื่อชาวแพร่ค่ะ”

4 ปีติดแล้วที่มีสถานะเป็น “ทีมเต็ง” ถึงจะล้มมากี่่ครั้ง แต่ยังมีความมุ่งมั่น และพยายาม ไม่แน่ว่าปี 2018 อาจถึงคราวสมดั่งใจหมาย กลายเป็น “ทีมแชมป์”

 

“ตรู่ เชียร์ไทย”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้