รีเซต
จบแค่นี้! ปธ.ภูเก็ต เอฟซี ประกาศยุบทีม เหตุค้างค่าเหนื่อยแข้งนอก โดนฟ้อง 83 ล้าน

จบแค่นี้! ปธ.ภูเก็ต เอฟซี ประกาศยุบทีม เหตุค้างค่าเหนื่อยแข้งนอก โดนฟ้อง 83 ล้าน

จบแค่นี้! ปธ.ภูเก็ต เอฟซี ประกาศยุบทีม เหตุค้างค่าเหนื่อยแข้งนอก โดนฟ้อง 83 ล้าน
armcasanova
28 พฤศจิกายน 2560 ( 16:16 )
820

ปิติพล นุกูลพานิชย์วิพัฒน์ ประธานสโมสร ภูเก็ต เอฟซี ประกาศยุบทีมแล้ว ภายหลังโดนอดีตผู้เล่นต่างชาติร้อง “ฟีฟ่า” เรียกค่าเหนื่อยที่ค้างไว้มูลค่า 83 ล้านบาท แต่ไม่สามารถจ่ายได้ 

 



เมื่อวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2560 นายปิติพล นุกูลพานิชย์วิพัฒน์ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คนดัง และประธานสโมสร ภูเก็ต เอฟซี ประกาศต่อสื่อมวลชน ขอยุติการดำเนินงานของสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายหลังโดนอดีต 3 ผู้เล่นต่างชาติฟ้องร้องต่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีฟ่า” ให้จ่ายเงินค่าจ้างที่ค้างอยู่เมื่อหลายฤดูกาล เนื่องจากถูกยกเลิกสัญญาอย่างไม่เป็นธรรม เป็นจำนวนถึง 83 ล้านบาท



โดยนายปิติพล กล่าวว่า “สำหรับกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2012-2015 ซึ่งตอนนั้นผมเองยังไม่ได้เข้ามาบริหารทีม แต่ระยะเวลาที่ฟ้องร้องก็ล่วงมาถึงวันนี้ เป็นช่วงที่เราเข้ามาบริหารทีมพอดี ดังนั้นเราต้องเป็นผู้รับผิดชอบ แต่ด้วยจำนวนเงินที่สูงถึง 83 ล้านบาท ทำให้เราคิดว่าไม่สามรถดำเนินการบริหารทีมต่อไปได้” 

“ที่ผ่านมาเรามีการหารือกันภายใน แล้วก็ได้แจ้งนักเตะ รวมถึงสตาฟฟ์โค้ชของทีม ซึ่งทุกคนก็เข้าใจในเหตุผลนี้ เพราะเป็นจำนวนเงินที่มากจริงๆ ด้วยเหตุผลดังกล่าว เราจึงต้องขอยุบทีมในครั้งนี้”


อย่างไรก็ตามผมยังหวังว่าในอนาคตเราน่าจะกลับมาได้อีก แต่คงไม่ใช่ในเร็วๆ นี้ หรืออาจจะได้เห็นชื่อ ภูเก็ต เอฟซี ในรายการเล็กๆ อื่น อย่างฟุตบอล 7 คน” นายปิติพล กล่าว



สำหรับสโมสร ภูเก็ต เอฟซี เป็นทีมระดับ “ไทยลีก 4” โซนภาคใต้ โดยฤดูกาล 2017 สามารถคว้าอันดับ 2 ของตารางคะแนน เป็นรอง คาเด็นซ่า สตูล และได้เข้าสู่รอบแชมเปี้ยนส์ลีก เพื่อเลื่อนสู่ “ไทยลีก 3” แต่ก็พลาดไปในท้ายที่สุด 

นอกจากนี้ ภูเก็ต เอฟซี ยังถือเป็นทีมที่สร้างสีสันด้วยการใช้กุนซือดังมาแล้วหลายราย อาทิ อาจหาญ ทรงงามทรัพย์, สุรชัย จิระสิริโชติ, มิลอส โจซิส, อนุรักษ์ ศรีเกิด, พนิพล เกิดแย้ม, รอยเตอร์ โมไรร่า, ทรงยศ กลิ่นศรีสุข เป็นต้น

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้