รีเซต
คาราบาว-เชลซี เป็นปลื้ม! โค้ชไทยแห่ร่วมโครงการ “Carabao-Chelsea Coach the Coaches” ล้นหลาม

คาราบาว-เชลซี เป็นปลื้ม! โค้ชไทยแห่ร่วมโครงการ “Carabao-Chelsea Coach the Coaches” ล้นหลาม

คาราบาว-เชลซี เป็นปลื้ม! โค้ชไทยแห่ร่วมโครงการ “Carabao-Chelsea Coach the Coaches” ล้นหลาม
kentnitipong
30 พฤศจิกายน 2560 ( 16:33 )
455

“คาราบาว” ผนึกพันธมิตร เชลซี เป็นปลื้มประสบความสำเร็จ โครงการ “Carabao-Chelsea Coach the Coaches” โค้ชเยาวชนไทยตอบรับตบเท้าสมัครเข้าอบรมหลักสูตรฝึกสอนฟุตบอลเยาวชนจากสโมสรระดับโลก เชลซี อย่างล้นหลาม มุ่งหวังนำความรู้ที่ได้กลับไปถ่ายทอดความรู้ ทักษะทีมฟุตบอลเยาวชน หวังต่อยอดสร้างนักฟุตบอลระดับเยาวชนอย่างมีมาตรฐานสากล เสริมสร้างศักยภาพ เพื่อก้าวขึ้นสู่นักเตะอาชีพในอนาคต

 

 

คาราบาว-เชลซีประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามกับการจัดโครงการ “Carabao-Chelsea Coach the Coaches” โดยนำเอาโค้ชจากสโมสรฟุตบอลเชลซี ประเทศอังกฤษ ที่มีประสบการณ์การสอนมามากกว่า 21 ปี ใน 31 ประเทศ 6 ทวีปทั่วโลกมาถ่ายทอดความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ฝึกสอนฟุตบอลระดับเยาวชนให้กับผู้ฝึกสอนชาวไทย นำทีมโดย เดวิด พอล มังค์ หัวหน้าทีมโค้ชที่ทำงานให้สโมสรเชลซีร่วมกว่า 10 ปี ในด้านการพัฒนาผู้เล่น เขาสามารถส่งต่อปรัชญาของสโมสรให้กับผู้เล่นทั่วโลก และโค้ชได้ มีความเชี่ยวชาญทางด้านการสอนของโค้ช

นายกมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาด บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG เผยว่า “ก่อนอื่นต้องขอบคุณโค้ชชาวไทยที่ให้การตอบรับ สมัครเข้าร่วมโครงการอย่างล้นหลาม สมดั่งความตั้งใจที่เราจะมุ่งมั่นพัฒนาวงการฟุตบอลไทยไปด้วยกัน อันดับแรกเราเล็งเห็นความสำคัญของการสร้างทีมฟุตบอลระดับเยาวชนในประเทศไทย โดยเฉพาะผู้ฝึกสอนเยาวชนที่จะต้องวางรากฐานรูปแบบการฝึกสอนเยาวชนอย่างมืออาชีพ พัฒนาศักยภาพของเยาวไทยให้มีฝีมือ ส่งผลในอนาคตวงการฟุตบอลไทยมีนักเตะอาชีพมากขึ้น หรือมีความสามารถเทียบเท่าระดับโลก”

“และจากการที่เราเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับเชลซี ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริหารของสโมสรเชลซีทันที พร้อมระดมทีมโค้ชที่มากด้วยประสบการณ์พัฒนาหลักสูตรให้สอดคล้องกับผู้ฝึกสอนชาวไทยโดยเฉพาะ”

“ผมเชื่อมั่นว่าโครงการ “Carabao-Chelsea Coach the Coaches” เป็นโครงการที่มีประโยชน์ต่อวงการฟุตบอลไทย ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้รูปแบบประสบการณ์การสอน การฝึกฝนฝึกซ้อมฟุตบอลสมัยใหม่ ตลอดจนความรู้เรื่องโภชนาการ จิตวิทยา และปรัชญาการบริหารทีม สามารถนำไปต่อยอดถ่ายทอดทักษะ ความรู้ เทคนิคต่างๆ ให้กับเยาวชนทั่วประเทศ โดยโค้ช 1 คนสามารถถ่ายทอดให้กับเยาวชนได้เป็นร้อยๆ คน “

 

 

เดวิด พอล มังค์ เจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายพัฒนาการระหว่างประเทศ ทีมสโมสรฟุตบอลเชลซี ที่เดินทางมาควบคุมการฝึกอบรมด้วยตนเอง ตลอด 2 สัปดาห์ กล่าวถึงความรู้สึก “ในนามสโมสรฟุตบอลเชลซี รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และต้องขอขอบคุณคาราบาว ที่ให้โอกาสทางเชลซี และขอบคุณโค้ชชาวไทยที่ตอบรับเข้าร่วมโครงการอย่างล้นหลาม หลักสูตรการอบรมในโครงการนี้”

“เราคิดค้น ปรับปรุงหลักสูตรให้สอดคล้องกับวิธีการฝึกสอนเฉพาะประเทศไทย หวังว่าโค้ชชาวไทย จะนำความรู้ ทักษะตลอดจนปรัชญาไปปรับประยุกต์ใช้กับทีมฟุตบอลของตนเองอย่างเหมาสม และต้องขอชื่นชมโค้ชไทยที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ให้ความร่วมมือในการฝึกอบรมเป็นอย่างมาก นอกจากจากเชลซีเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ เรายังได้เรียนรู้ แนวคิด ประสบความการณ์ต่างๆ จากโค้ชชาวไทย โดยจะนำไปปปรับใช้การฝึกสอนในสโมสร ตลอดจนการพัฒนาหลักสูตรเพื่อเผยแพร่ทั่วโลก”

 

 

นายสมาน แสงวิไลสาธร ผู้อำนวยการ ศิษย์สมาน อะคาเดมี่ ตัวแทนผู้ฝึกอบรมรุ่นที่ 4 กล่าวถึงความรู้สึกว่า “ต้องขอขอบคุณคาราบาว และสโมสรฟุตบอลเชลซีที่มอบโอกาสให้ผม และเพื่อนๆ โค้ชชาวไทยได้รับโอกาสเข้าร่วมฝึกอบรมหลักสูตรระดับโลกในครั้งนี้ ผมได้รับความรู้ ทักษะ เทคนิคการฝึกสอนภาคปฏิบัติ ตลอดจนปรัชญาการสร้างทีมฟุตบอลที่ไม่เคยได้รับจากที่ไหนมาก่อน มีประโยชน์มากๆ โดยจะนำความรู้ที่ได้รับกลับไปฝึกสอนเด็กๆ เยาวชนในอะคาเดมี่ หรือสถาบันการศึกษาต่างๆ ต่อไป หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คาราบาว และเชลซีจะจัดโครงการนี้ต่อไปเรื่อยๆ เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลบ้านเรา”

“และครั้งต่อไปผมขอเชิญพี่น้องโค้ชไทยทุกคนสมัครเข้าร่วมโครงการฯ เพราะมีประโยชน์มากๆ เรามาร่วมมือ ช่วยกันยกระดับการฝึกสอนเยาวชนไทย เพื่อก้าวสู่ทีมระดับโลกให้ได้นะครับ”

โครงการ “Carabao-Chelsea Coach the Coaches” เปิดอบรมที่ ราชประชา สปอร์ต รีสอร์ท อําเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 22 พฤศจิกายน ถึง 4 ธันวาคม 2560 โดยแบ่งการอบรมออกเป็น 6 รุ่นๆละ 60 คน อบรมรุ่นละ 2 วัน ล่าสุดการอบรมผ่านมาแล้ว 4 รุ่นด้วยกัน

 

 

โดยกิจกรรมการอบรมจะเน้นทั้งเนื้อหาภาคทฤษฏีและปฎิบัติ ตลอดทั้งภาคเช้า และบ่าย เน้นการเรียนรู้และปฏิบัติจริง เพื่อผู้เข้าอบรมสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดการสอนนักฟุตบอลระดับเยาวชน ให้มีทักษะการฝึกฝนการเล่นที่ถูกต้องถูกวิธี พร้อมกับเปิดโอกาสให้ซักถามและแลกเปลี่ยนความรู้ รวมถึงประสบการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด โดยบรรยากาศของการอบรมอบอุ่นและเป็นกันเอง ผู้ฝึกสอนชาวไทยต่างได้รับทั้งความรู้และความประทับใจอย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งภายหลังจากการอบรมได้มีการมอบใบประกาศนียบัตรจากสโมสรฟุตบอลเชลซีให้กับผู้เข้าอบรมทุกคนด้วย

คาราบาว ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวสู่ระดับสากล ตลอดจนให้การสนับสนุนทีมฟุตบอลระดับท้องถิ่น เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนที่สนใจฟุตบอลเข้าถึงโครงการอย่างทั่วถึง โดยผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวและชมภาพบรรยากาศการอบรมของโครงการ “Carabao-Chelsea Coach the Coaches” ได้ที แฟนเพจ “Carabao Coach the Coaches” หรือ www.carabao.co.th/coach-the-coaches

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้