รีเซต
TRUE TALK : แม้ไม่มีแชมป์ติดมือ แต่ผมก็ภาคภูมิใจในทีมของเรา ... by "MAXZIO"

TRUE TALK : แม้ไม่มีแชมป์ติดมือ แต่ผมก็ภาคภูมิใจในทีมของเรา ... by "MAXZIO"

TRUE TALK : แม้ไม่มีแชมป์ติดมือ แต่ผมก็ภาคภูมิใจในทีมของเรา ... by "MAXZIO"
kentnitipong
4 ธันวาคม 2560 ( 16:08 )
2.8K

ชนะ 12 เกมติด
ยิง 97 ประตู
บอสโควิช 6 แฮตทริก 38 ประตู  
ยิง 8 นัดติดของมาริโอ

ผมจะพาไปสรุปฤดูกาล 2017 ของ “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด กับบิ๊กบอสของทีม “ขจร เจียรวนนท์”

“แข้งเทพ” ประเดิมช่วงต้นของฤดูกาล 2017 ได้ไม่ดีหนักหลัง เข้าไปเล่นเอฟเอซี แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร แต่ไปดวลจุดโทษแพ้ ยะโฮดารูทักซิม แบบช็อคแฟนชาวไทยทั่วทั้งประเทศ และออกสตาร์ทไทยลีกด้วยการเก็บชัยชนะได้เพียง 2 เกมจาก 6 นัดแรก

ซึ่งความย่ำแย่ในช่วงต้นฤดูกาลของแบงค็อก ผิดกับการเสริมทัพ ที่พร้อมจะก้าวขึ้นมาเป็นทีมยักษ์ใหญ่อีกหนึ่งทีมของไทยลีกเคียงข้าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และคุณขจร ก็หมายมั่นปั้นมือว่า การทำทีมฟุตบอลต้องดีขึ้นทุกปี ถึงเวลาที่แบงค็อกจะก้าวขึ้นมาคว้าถ้วยไทยลีกแล้ว

อย่างไรก็ตามแบงค็อก กลับมาคืนฟอร์มโชว์ผลงานพุ่งทะลุหลอดกลับมาเก็บชัยชนะพร้อมยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ ทะยานขึ้นสู่ ท็อป 3 ในตารางไทยลีก ซึ่งเกมรุกที่ดุดันจากแท็คติกของ มาโน่ โพลกิ้ง ทำให้ทีมจากเมืองหลวงยิงมากกว่า 5ประตู ใน 1 เกมถึง 11 นัด ตลอดฤดูกาล 2017 แม้ว่าจะพลาดการทำลายสถิติการยิงมากที่สุดในไทยลีกของ บุรีรัมย์ 98 ประตูที่ทำไว้ในปี 2015 ไปเพียงลูกเดียว แต่ ดราแกน บอสโควิช ก็สร้างประวัติศาสตร์เป็นดาวยิงสูงสุดในหนึ่งฤดูกาลของไทยลีกที่ 38 ประตู ทิ้ง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ที่ 33 ประตูในปี 2015

ท้ายที่สุดแล้วแบงค็อก ยูไนเต็ด ก็ฟอร์มกลับไปสะดุดอีกครั้งในช่วงท้าย พลาดการลุ้นแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย และพลาดตั๋วไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก เป็นครั้งที่ 2 หลังพ่ายเชียงราย ยูไนเต็ด สุดมัน 2-4 แม้จะขึ้นนำก่อนจาก ปกเกล้า อนันต์ ในนาทีที่ 6 ก็ตาม

ซึ่งทาง TrueID Sports ก็ได้พูดคุยกับทางคุณขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด ถึงผลสรุปสุดท้ายของแข้งเทพ ในฤดูกาล 2017

“ตัวผมแน่นอนวางแผนไว้ว่าจะได้แชมป์ในฤดูกาลนี้ แต่ด้วยหลายๆ ปัจจัย หนึ่งในนั้นคืออาการบาดเจ็บ เรามีนักเตะบาดเจ็บอยู่ตลอด 8 เกมแรก เราแพ้เป็นส่วนใหญ่ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเหล่านี้ทำให้เราพลาดแชมป์ไป”

“แต่ในช่วงกลางฤดูกาล นักเตะเราก็เริ่มจะหายจากอาการบาดเจ็บ สิ่งที่เราได้รับกลับมาหลังทีมมีตัวผู้เล่นครบ คือเราเก็บชัยชนะได้เกือบหมด เราพุ่งขึ้นมาติดท็อป 3 ในตารางไทยลีก แต่พอมาในช่วงท้าย เราก็มาประสบปัญหาเดิมอีกคือนักเตะเจ็บ 4-5 คน ทำให้เราพลาดถ้วยช้าง เอฟเอ คัพไป”

“แต่ถ้ามามองกันที่ส่วนรวมทั้งทีม เราได้ที่ 3 ของไทยลีก เป็นรองแชมป์เอฟเอ คัพ ซึ่งเป็นผลงานที่น่าพึ่งพอใจสำหรับเรา ถ้าเทียบกับอาการบาดเจ็บของนักเตะที่เราประสบปัญหามา แต่เรื่องเหล่านี้ก็เป็นเรื่องปกติที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในวงการกีฬา”

“อีกเรื่องที่ผมสังเกตเห็นได้ในฤดูกาลนี้คือสถิติต่างๆ ที่แบงค็อกสร้างเอาไว้ ทำให้เห็นว่านักเตะในทีมเรามีความพยายาม เราทำประตูไปถึง 97 ประตู เกือบสร้างสถิติของไทย โบเล่ (ดราแกน บอสโควิช) ก็ยิงไป 38 ประตู และทำไปถึง 6 แฮตทริก ก็จารึกเป็นประวัติศาสตร์ของไทยลีก มาริโอ (ยูรอฟสกี้) 8 นัดติด ก็เป็นอีกหนึ่งสถิติที่เราจารึกไว้ได้ รวมถึงเยอรมัน แฮตทริก ของลีซอ กับโบเล่ อีกด้วย”

“ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ทำให้ผมภูมิใจกับทีมมาก แม้ทีมเราจะเจออาการบาดเจ็บเล่นงานหนัก แต่เมื่อทีมเราพร้อม เราก็ทำกันได้อย่างเต็มที่ ผมภูมิใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับทีมเราในฤดูกาลนี้”

ทาง TrueID Sports ยังได้สอบถามถึงก็เพิ่มเสริมในตำแหน่งต่างๆ โดยเฉพาะในแนวรับ ที่ถือว่าเป็นจุดอ่อนของบียู ในฤดูกาล 2017 แม้จะเป็นทีมที่ยิงได้มากที่สุด แต่ก็เสียไปถึง 57 ประตู ซึ่งเสียประตูมากกว่า ราชนาวี ทีมอันดับ 13 ของตาราง

“ปีนี้เรายิงได้เยอะ แต่ก็เสียเยอะมาก แต่ผมก็อยากให้แฟนๆ ฟุตบอลของแบงค็อก เข้าใจว่านักเตะในตำแน่งเกมรับของเราบาดเจ็บเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นใหม่ (ภานุพงศ์ วงศ์ษา) เจ็บในช่วงต้นฤดูกาล ทอม (มานูเอล ทอม เบียร์) ก็เจ็บทั่งช่วงต้น และช่วงปลายฤดูกาล โยฮัน (ตาวาเรส) ก็มาเจ็บช่วงท้ายฤดูกาลอีก ซึ่งนักเตะเหล่านี้คือผู้เล่นในแผงหลังหมดเลย อาจจะเป็นโชคไม่ดีของเรา”

“อาการบาดเจ็บของแนวรับ ก็ส่งผลมาถึงตำแหน่งผู้รักษาประตู ที่ต้องรับงานหนักยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามผมและทีมงานก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เราก็ต้องเสริมตำแหน่งกองหลัง หรือผู้เล่นในแนวมาเพิ่ม วันนี้เราซื้อ สุรเชษฐ์ งามทิพย์ มาแล้วหนึ่งคน แต่เราจะไม่หยุดอยู่แค่นี้ ทางทีมงานแบงค็อกกำลังวิเคราะห์ และทำการบ้านเรื่องนี้กันอยู่”

และเรื่องประเด็นในไทยลีก กับโควต้าอาเซียน ซึ่งทางโปลิศ เทโร ได้ดึง อ่อง ธู กองหน้าซูเปอร์สตาร์ของเมียนมา มาร่วมทีม ส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์ แฟนบอลเมียนมาเข้ามากดไลค์แฟนเพจเป็นจำนวนมาก ร่วมถึงการสร้างแฟนเพจ โปลิศ เทโร เวอร์ชั่นเมียนมา ขึ้นมา ซึ่งทางคุณขจรก็ยอมรับว่าสนใจ และทีมกำลังส่งแมวมองไปติดตามดูฟอร์มอยู่

“สำหรับโควต้าอาเซียนที่ทางไทยลีกเพิ่มเข้ามา ผมว่าเป็นโควต้าที่สำคัญ ถ้าทางเราหาตัวได้ถูกต้อง เหมาะสม ตอนนี้ทีมงานแมวมองของทีม และทีมโค้ช ก็กำลังไปศึกษาผู้เล่นในข่ายอาเซียนกันอยู่ ซึ่งทางเลือกนักเตะในตอนนี้ยังมีอีกเยอะว่าจะเอาผู้เล่นอาเซียนมาลงในตำแหน่งใดของทีม เราก็ต้องสรุปโควต้าต่างชาติให้ได้ก่อน แต่ระยะในการทำงานตรงนี้ยังมีอีกเยอะ ยังเหลืออีกเป็นเดือน”

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้