รีเซต
ลือหึ่ง! บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมดึง "อดีตหอกทีมชาติบราซิล" เสริมคม ป้องกันแชมป์ไทยลีก 2018

ลือหึ่ง! บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมดึง "อดีตหอกทีมชาติบราซิล" เสริมคม ป้องกันแชมป์ไทยลีก 2018

ลือหึ่ง! บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมดึง "อดีตหอกทีมชาติบราซิล" เสริมคม ป้องกันแชมป์ไทยลีก 2018
kentnitipong
6 ธันวาคม 2560 ( 11:20 )
79.6K

ลือหึ่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมสร้างความฮือฮาให้กับวงการลูกหนังไทยอีกครั้ง หลังตกเป็นข่าวว่าเตรียมดึงตัวอดีตหัวหอกทีมชาติบราซิล เจ้าของดีกรีดาวซัลโวศึกฟุตบอลโอลิมปิก ฤดูร้อน ปี 2012 หรือ ลอนเดอน เกมส์ มายืนล่าตาข่ายในแดนหน้า

 

 

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 ตกเป็นข่าวใหญ่อีกครั้ง หลังมีข่าวว่าเตรียมดึง เลอันโดร ดามิเยา อดีตหัวหอกทีมชาติบราซิลชุดใหญ่ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ อินเตอร์นาซิอองนาล มาร่วมทัพ หลังปล่อยตัวหัวหอกเบอร์หนึ่งของทีมอย่าง “จาจ้า” แจ็คสัน อเวลิโน กลับสโมสรโลเคอเรน ต้นสังกัดในศึกจูบิแลร์ ลีก ประเทศเบลเยี่ยม

แม้ว่าก่อนหน้านี้ ทางคุณเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะออกมาเปิดเผยว่า จะไม่มีการทุ่มเงินเพื่อซื้อนักเตะระดับบิ๊กเนมมาเสริมทัพ โดยจะโฟกัสไปที่การดันแข้งดาวรุ่งจากอะคาเดมี่ขึ้นมาเล่นแทน แต่ทว่าการขาดหายไปของ “จาจ้า” ที่กดไปถึง 34 ประตูในไทยลีก ย่อมสร้างช่องว่างที่อาจจะทำให้สโมสรขาดความต่อเนื่องในการเตรียมทีมเพื่อป้องกันแชมป์ในซีซํ่นหน้า ทำให้ เลอันโดร ดามิเยา กลายเป็นอีกหนึ่งแข้งที่อาจจะเข้ามาแทนที่ในตำแหน่งศูนย์หน้า

ทั้งนี้ เลอันโดร ดามิเยา สร้างชื่อกระฉ่อนไปทั่วทั้งอเมริกาใต้ หลังกดไปกว่า 87 ประตู ตลอด 4 ซีซั่นที่ลงเล่นให้ อินเตอร์นาซิอองนาล อีกทั้งยังสามารถพาทีมผงาดคว้าแชมปืใบใหญ่ที่สุดในอเมริกาใต้อย่าง โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส มาครองได้อีกด้วย จนเคยตกเป็นข่าวกับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาแล้ว ตลอดจนการคว้ารางวัลดาวซัลโวศึกโอลิมปิก 2012 ที่ ลอนดอน มาครอง จากผลงาน 6 ประตู แต่ทว่าทีมชาติบราซิลชุดนั้นได้เพียงแค่เหรียญเงินไปครอง หลังพ่ายต่อ เม็กซิโก ในนัดชิงชนะเลิศ

นอกจากนี้หัวหอกวัย 28 ปีรายนี้ ยังเคยก้าวไปติดทัพ “เซเลเซา” ชุดใหญ่มาแล้ว โดยลงเล่นไป 17 นัด ทำไปสามประตู (กาน่า, สวีเดน และโบลิเวีย : เกมอุ่นเครื่องทั้งหมด)

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้