รีเซต
TRUE TALK : จักรพันธ์ พรใส "สำหรับผม พี่ตูนเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ไม่มีพลังวิเศษ แต่มีหัวใจที่วิเศษ" ... by "Arm Phukrit"

TRUE TALK : จักรพันธ์ พรใส "สำหรับผม พี่ตูนเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ไม่มีพลังวิเศษ แต่มีหัวใจที่วิเศษ" ... by "Arm Phukrit"

TRUE TALK : จักรพันธ์ พรใส "สำหรับผม พี่ตูนเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ไม่มีพลังวิเศษ แต่มีหัวใจที่วิเศษ" ... by "Arm Phukrit"
armcasanova
6 ธันวาคม 2560 ( 15:25 )
2.7K

TRUE TALK : วันนี้ทางทีมงาน TrueID Sports มีโอกาสได้พบกับ “บอล”จักรพันธ์ พรใส ปีกตัวจี๊ดของ “แข้งเทพ”แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “ก้าวคนละก้าว”เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

 

 

แนวรุกวัย 30 ปี เรียกได้ว่าเป็นแฟนตัวยงของ “พี่ตูน บอดี้สแลม” มาเป็นเวลายาวนาน และวันนี้ก็ได้มาร่วมก้าวไปกับพี่ตูน โดยเจ้าตัวเริ่มกล่าวกับทีมงานของเราในการมีส่วนร่วมก้าวกับพี่ตูนมาแล้วถึง 2 ครั้งว่า

“ครั้งนี้ผมมาก้าวกับพี่ตูนเป็นครั้งที่สองครับ คือผมเคยไปร่วมก้าวกับพี่ตูนมาแล้วที่บางสะพานครับ ตอนนั้นวิ่งไป 2 เซตครับ ประมาณ 20 กว่ากิโลเมตรครับ แต่สำหรับก้าวที่สอง วิ่งเพื่อระดมทุนให้กับ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ถือเป็นครั้งแรกของผมครับ วันนี้ผมตั้งใจว่าจะวิ่งซัก 2 เซตครับ แต่ว่าเดี๋ยวรอเจอพี่ตูนด้วยครับ ถ้าพี่เขาชวนวิ่งต่อ ก็จะวิ่งกับพี่เขาทั้งวันครับ”

หลังจากนั้น ผมก็ไม่รอช้าที่จะถามถึงความรู้สึกของนักเตะรายนี้ว่า เขาคิดอย่างไรกับการวิ่งของไอดอลในดวงใจ ที่ครั้งนี้เป็นการวิ่งที่ไกลกว่าครั้งแรกถึง 1,791 กิโลเมตร

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีครับ เราได้เห็นถึงความเสียสละของพี่ตูน ยอมเหนื่อย ยอมทุ่มเททั้งกายและใจ เพื่อจะช่วยเหลือ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศครับ ไม่ว่าพี่ตูนจะทำอะไรผมเห็นด้วยตลอดอยู่แล้วครับ และตอนนี้พี่ตูนก็ได้กลายเป็นไอดอลของคนไทยเกือบจะทุกเพศทุกวัยไปแล้วครับ กระแสของพี่เขาตอนนี้เรียกได้ว่ามาแรงมาก ผมเชื่อว่าคนไทยมีความสุขในสิ่งที่พี่ตูนกำลังทำอยู่ในตอนนี้ครับ”

ต่อมา จักรพันธ์ ได้เปิดเผยว่า เขามีพี่ตูนเป็นไอดอลตั้งแต่วัยเด็ก ที่เป็นนักร้องวงร็อกชื่อดังของเมืองไทย จนกระทั้งมาริเริ่มทำโครงการ”ก้าวคนละก้าว” ด้วยการใช้ตัวเองเป็นต้นทุนในการออกวิ่งเพื่อหาเงินบริจาคมาช่วยเหลือโรงพยาบาล

“ผมติดตามผลงานของพี่ตูนมาตั้งแต่ผมยังเป็นเด็กครับ และพอผมได้มีโอกาสรู้จักกับพี่ตูน ได้สัมผัสพี่เขาใกล้ๆ ผมยิ่งรู้สึกเลยว่า พี่ตูนเขามีอะไรอีกมากมายที่พร้อมจะทำเพื่อคนอื่น ผมต้องบอกเลยว่าพี่ตูนเป็นซูเปอร์ฮีโร่คนหนึ่งที่ไม่มีพลังวิเศษ ที่ไม่จำเป็นต้องมีชีวิตอมตะ ที่ไม่จำเป็นต้องเหาะได้ แต่พี่ตูนมีหัวใจที่วิเศษ มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ ที่เขาพร้อมจะช่วยเหลือคนอื่นได้ขนาดนี้ ต่อจากนี้ไปผมเชื่อเหลือเกินครับว่า พี่ตูน จะทำอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่านี้ ให้กับประเทศไทยอย่างแน่นอนครับ”

ในระหว่างที่ผมกำลังสัมภาษณ์ จักรพันธ์ พรใส แววตาที่เขากำลังพูดถึงไอดอลของเขา ผมมองเห็นในความมุ่งมั่นและคำพูดทุกคำมันออกมาจากหัวใจของผู้ชายคนนี้จริงๆ ผมเคยได้ทราบมาว่าหากพี่ตูนมีเวลาว่าง พี่เขาก็จะเดินทางไปที่สนามฟุตบอลเพื่อให้กำลังใจปีกตัวจี๊ดรายนี้เช่นกัน

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้