รีเซต
เป็นกันเอง! ชนาธิป คุยกับประธานคอนซาโดเล "ซื้อผมเลยนะ ผมอยากอยู่นานๆ" (มีคลิป)

เป็นกันเอง! ชนาธิป คุยกับประธานคอนซาโดเล "ซื้อผมเลยนะ ผมอยากอยู่นานๆ" (มีคลิป)

เป็นกันเอง! ชนาธิป คุยกับประธานคอนซาโดเล "ซื้อผมเลยนะ ผมอยากอยู่นานๆ" (มีคลิป)
Supanat
7 ธันวาคม 2560 ( 14:10 )
30.2K

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดอกคุยกับประธาสโมสร คอนซาโดเล ซัปโปโร อย่างเป็นกันเอง พร้อมเผยอยากอยู่กับทีมนานๆ

SKY PerfecT ช่องดังของญี่ปุ่น ออกรายการ “Challenge! Consadole” ซึ่งหนึ่งในช่วงของรายการ เป็นการให้ “ชนาคุง” กองกลางชาวไทยของซัปโปโร ได้เข้าไปพูดคุยกับ โยชิคาสึ โนโมมูระ ประธานสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร

“สวัสดีครับ ผมชื่อชนาธิปครับ” เจแนะนำตัวอย่างเป็นกันเองพร้อมเปิดเผยอาหารที่ชื่นชอบ อย่าง ยากินิกุ หรือปิ้งย่างญี่ปุ่น และราเมง รวมถึงเพื่อนร่วมทีมที่ไปกินข้าวด้วยกันบ่อยๆ อย่าง ชินจิ โอะโนะ และจุนอิจิ อินาโมโตะ

“เวลาว่างในวันหยุดผมชอบไปถ่ายรูป ชีวิตประจำวันส่วนใหญ่ผมจะแวะร้านกาแฟ ถ่ายรูป แล้วก็กลับบ้าน ถ้าวันไหนเหนื่อยมากๆ ก็ไปแค่ร้านกาแฟแล้วก็กลับไปนอนเลย ส่วนวันหยุดก็จะหาที่เที่ยว เพื่อจะไปถ่ายรูปเช่น โทบิตะ ฟาร์ม หรือเมืองโอตารุ ไปหาคลอง หาภูเขา”

“ก่อนที่เราจะมาเล่นที่นี่ เราไม่รู้ว่าเพื่อนร่วมทีมเขาจะอยากคุยกับเราไหม เราไม่รู้ว่าคนที่เป็นอย่างไร เราก็กลัว แต่พอมาแล้ว คนที่นี่ใจดี”

ประธานสโมสรได้ถามว่าชื่นชอบใครบ้างในทีม ชนาธิปตอบทันทีว่า “ชินจิ (โอโนะ) ในสายตาผม ตั้งแต่มาเล่นด้วยกันเขาเก่งมากเลยครับ ด้วยสเตปเท้า ด้วยจังหวะ อีกคนหนึ่งน่าจะเป็น จุนอิจิ อินาโมโตะ เขาเป็นคนที่มีการตัดสินใจที่ดีมากเวลาตัดบอล และจ่ายบอลดี ถ้า 2 คนนี้อายุสัก 30 นะ ทีมสบาย”

นอกจากนี้โยชิคาสึ โนโมมูระ ประธานสโมสรยังถามอีกว่า ปีหน้าอยากได้ใครมาร่วมทีมอีกไหม ชนาธิปรีบปฏิเสธทันควัน “ไม่กล้าถาม”

“ตำแหน่งที่ผมได้รับโอกาสมาโดยตลอดคือกองกลาง เพลย์เมกเกอร์ มันเป็นตำแหน่งที่อิสระมากกว่า แต่มาที่คอนซาโดเล โค้ชสั่งให้เล่นเกมรับมากหน่อย มันก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยเราก็ได้ช่วยทีม ได้ลงเล่น ผมก็มีความสุขแล้ว ที่ยากสำหรับการมาเล่นที่เจลีกคือ ระบบ แท็คติกมันเยอะ และนักเตะที่นี้มีความฟิตที่สูงมาก” ชนาธิปพูดถึงโอกาส และการเล่นในเจลีก

“เกมแรกที่ลงคือเกมกับเซเรโซ่ โอซาก้า ตอนนั้นผมเป็นตัวสำรอง ผมคิดในใจว่า เราจะเล่นได้ไหม แต่พอลงสนาม ความรู้สึกแรกคือ เราเล่นได้ รู้สึกดีใจมาก แต่ตื่นเต้นมาก เพราะไม่คิดว่าจะได้ลงสนาม มีโอกาสแล้ว เราต้องคว้าเอาไว้ให้ได้”

“หลังจากนี้ไปก็ขอให้มาช่วยทีมให้อยู่เล่นในเจลีกไปเรื่อยๆ ปีหน้าก็หวังว่าอันดับจะดีขึ้น” โนโมมูระ ฝากความหวังถึงกองกลางทีมชาติไทย

“ยังไงก็ฝากด้วยนะ อีก 5 ปี” ประธานคอนซาโดเล รีบแซวชนาธิปอย่างเป็นกันเอง

“ขอความกรุณาด้วยครับ ซื้อผมเลยนะ ตอนนี้ผมอยากอยู่กับทีมไปนานๆ”

สุดท้ายเป็นคิวของเมสซี่เจ ถามประธานสโมสรบ้างว่า “ปีหน้าจะมีคนย้ายเยอะหรอ”

“เรื่องแบบนี้เขาพูดกันไม่ได้ แต่กระซิบได้นะว่าปีหน้าอยากให้ใครย้าย”

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้