รีเซต
รีบเสริมทัพ! สมาคมฯแจ้งกำหนดการลงทะเบียนนักเตะลงแข่ง ACL

รีบเสริมทัพ! สมาคมฯแจ้งกำหนดการลงทะเบียนนักเตะลงแข่ง ACL

รีบเสริมทัพ! สมาคมฯแจ้งกำหนดการลงทะเบียนนักเตะลงแข่ง ACL
Supanat
7 ธันวาคม 2560 ( 16:38 )
1.7K

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศแจ้งกำหนดการลงทะเบียนนักเตะและเจ้าหน้าที่ทีม สำหรับเข้าร่วมแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2018 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่สโมสรตัวแทนจากประเทศไทยในการแข่งฟุตบอลสโมสรระดับทวีป

โดยทีมที่ทำการแข่งขันในรอบคัดเลือก รอบ 2 และเพลย์ออฟสามารถส่งรายชื่อผู้เล่นและสต๊าฟฟ์ได้ภายในพุธที่ 3 มกราคม 2561 ขณะที่ในรอบแบ่งกลุ่มสามารถส่งรายชื่อผู้เล่นและสต๊าฟฟ์ได้ภายในวันพุธที่ 10 มกราคม 2561

ซึ่งทาง พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ กล่าวว่า “ทางเอเอฟซีได้มอบหมายหน้าที่ให้กับสมาคมฯ ในการลงทะเบียนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ผ่านทางระบบออนไลน์ ให้กับตัวแทนสโมสรจากประเทศไทยที่เข้าร่วมรายการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ดังนั้น เราจึงขอความร่วมมือสโมสร ในการที่จะกำหนดการส่งหลักฐานมาที่สมาคมฯ ก่อนเส้นตายของเอเอฟซี 3 วันทำการ เพื่อให้สมาคมฯได้มีเวลาในตรวจเอกสาร และกรอกข้อมูลลงทะเบียนให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ครบถ้วน สมบูรณ์ และสามารถให้สโมสรตรวจทานหรือแก้ไขได้ ก่อนที่เอเอฟซีจะปิดระบบดังกล่าวลง”

โดยทางเอเอฟซีได้แจ้งกำหนดการส่งชื่อนักเตะและเจ้าหน้าที่ทีมให้สามารถส่งชื่อก่อนวันที่ 8 มกราคม 2561 สำหรับรอบคัดเลือก รอบ 2 รวมถึงรอบเพลย์ออฟ และวันที่ 15 มกราคม 2561 สำหรับรอบแบ่งกลุ่ม

สำหรับในฤดูกาลหน้า มีตัวแทนสโมสรจากประเทศไทยได้สิทธิ์ลงเล่นใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สโมสรด้วยกัน อันได้แก่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะแชมป์ โตโยต้า ไทยลีก ที่จะได้เล่นในรอบแบ่งกลุ่มอัตโนมัติ, เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในฐานะรองแชมป์ และ เชียงราย ยูไนเต็ด ในฐานะแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ ซึ่งทั้ง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้สิทธิ์ลงเล่นในรอบคัดเลือก รอบ 2

ซึ่งทางด้านของ “ปราสาทสายฟ้า” อยู่สาย จี ร่วมกับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ แชมป์ไชนีส ซูเปอร์ ลีก จากจีน, เจเจู ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 เคลีกจากเกาหลีใต้ และตัวแทนจากญี่ปุ่น ซึ่งจะทราบผลหลังจากเสร็จสิ้นรายการแข่งขันฟุตบอลถ้วยเอ็มเพอเรอร์ส คัพ เรียบร้อยแล้ว

ส่วน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะพบกับ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม ทีมแชมป์มาเลเซีย ซูเปอร์ ลีก ขณะที่ เชียงราย ยูไนเต็ด จะพบกับผู้ชนะระหว่าง บาหลี ยูไนเต็ด แชมป์ลีกา วัน อินโดนีเซีย กับ แทมปิเนส โรเวอร์ส รองแชมป์เอส ลีก สิงคโปร์ ในรอบคัดเลือกรอบ 2 วันที่ 23 มกราคมศกหน้า

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้