รีเซต
AFL Footy : "Footy" รุ่นเยาว์ "Future is bright and Present is fine" ... by "RUT"

AFL Footy : "Footy" รุ่นเยาว์ "Future is bright and Present is fine" ... by "RUT"

AFL Footy : "Footy" รุ่นเยาว์ "Future is bright and Present is fine" ... by "RUT"
kentnitipong
7 ธันวาคม 2560 ( 23:08 )
192

AFL Footy : หลังจากที่ได้แนะนำสโมสร Thailand Tigers ที่จัดการแข่งขัน Footy ทั้งภายในประเทศ และระดับนานาชาติให้ทุกท่านรู้จักแล้ว สโมสร Thailand Tigers ยังเปิดคลินิก Auskick เพื่อฝึกสอนกีฬา Australian Rules Football ให้กับเด็กๆ ทั้งเด็กไทย และชาวต่างชาติที่มาอยู่ในเมืองไทย โดย มีผู้ฝึกสอนที่ผ่านการเทรนและได้รับการรับรองจาก League AFL

 

 

Mr. Phil Stevens หัวหน้าผู้ฝึกสอน Bangkok Auskicks and Juniors AFL เป็นผู้ดูแลฝึกสอนเยาวชนตั้งแต่ อายุ 5-14 ปี เพื่อพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับการแข่ง Footy โดยจะมี Coach Andrew Cox, Coach John Welby  และ Coach Brad Brannon ซึ่งผ่านการรับรองการเป็น Trainer จาก AFL เช่นกันคอยดูแลฝึกสอนเด็กๆ อย่างใกล้ชิด

การฝึกสอนในแต่ละสัปดาห์ ก็จะมีการสอนโดยการเริ่มซ้อมทั้งทางร่างกาย ทักษะ และการเล่นเป็นทีม เอาแรงโดยการวิ่ง การฝึกข้อเท้า การเติมความฟิต (ในระดับที่เหมาะสม) รวมถึงการฝึกทักษะจะฝึกร่วมกันทุกรุ่น แล้วก่อนจบวัน ผู้ฝึกสอนก็จะส่งเด็กๆ ลงเล่นแบบทีมตามระดับอายุที่เหมาะสม โดยแบ่งเป็นสองรุ่น สามรุ่นตามวัน โดยความร่วมมือของผู้ปกครองที่มาช่วย Phil และทีมงาน ในการทำหน้าที่ Goal Umpire หรือ Boundary Umpire

นอกจากเด็กๆจะได้รับการฝึกทักษะเพื่อเตรียมพร้อมในการเล่นกีฬานี้ตอนโต หลังการฝึกวันเสาร์ ก็จะตรงกับเวลาที่ Thailand Tigers ชุดใหญ่ลงแข่ง  Domestic Season ซึ่งผู้ปกครองบางคนก็เป็นผู้เล่นทีมชุดใหญ่ เด็กๆ ก็จะได้นั่งชม และเรียนรู้จากการแข่งขันที่พ่อแม่ลงเล่น เด็กบางคนพ่อแม่ก็มาช่วยงานชุดใหญ่ก็จะได้ชมต่อเนื่อง รวมทั้งเด็กๆ ที่อายุประมาณ 17 ปีหลังฝึก Auskick  ดูว่ามีแววความพร้อมทั้งร่างกาย ทักษะ และจิตใจ ก็จะถูก Phil และทีมงาน ส่งลงเล่นกับทีมชุดใหญ่หลังการฝึกซ้อม

โดยจะเริ่มส่งเด็กลงเล่นทีละน้อย ค่อยๆ เพิ่ม Game time ซึ่งเด็กคนที่ถูกดันขึ้นมาในสัปดาห์ต่อๆ ไปก็สามารถถ่ายทอดประสบการณ์การเล่นชุดใหญ่ไปสู่เด็กคนอื่นๆ เหมือนเป็นการท้าทายว่า…

“ถ้าคุณดีพร้อมคุณก็สามารถขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ได้”

 

ขอบคุณภาพ : Bangkok Auskick & Junior AFL

 

นอกจากนั้น เวลาทีม Thailand Tigers มีทัวร์แข่งตามต่างจังหวัดหรือ แข่งแมตช์นานาชาติในกรุงเทพ Auskicks Clinic ก็จะมีการทำการฝึกสอนก่อนแข่งของทีมชุดใหญ่ เพื่อให้เด็กได้รู้สึกมีส่วนร่วมกับสโมสร ไม่ว่าจะเป็น Anzac Day Commemorative Match ที่กาญจนบุรี ก็จะมีการจัดฝึก Auskick ไปด้วย โดยที่จะทำให้เด็กไทย และต่างชาติที่ กาญจนบุรี ได้มาเข้าร่วมการฝึก

และปัจจุบัน ได้มี Clinic Auskicks แห่งที่สองในประเทศไทยที่พัทยา โดย สโมสร Auskicks Pattaya Pirates ที่มี Coach Barry Arnold เป็นหัวหน้าทีมผู้ฝึกสอนเด็กๆ ที่ พัทยา เท่านั้น ซึ่งนั่นยังไม่พอเพราะในแต่ละปีจะมีการจัดการแข่งขันพบกันระหว่าง Bangkok Auskicks vs Pattaya Pirates เป็นประจำในทุกๆปี โดยจะจัดแข่งเป็นรุ่นต่างๆ โดยวันนั้นแทบจะกลายเป็น Family Day ของทั้งสอง Clinic Auskicks เลยทีเดียว

 

ขอบคุณภาพ : Bangkok Auskick & Junior AFL

 

นอกจากการฝึกซ้อมและแข่งขันของทั้ง 2 ทีมแล้ว ปัจจุบัน Phil และทีมงานได้จัดการงานเพื่อสังคมเช่นการ นำเด็กๆ จาก Bangkok Auskicks ไปฝึก Footy ให้เด็กๆ ที่บ้านคลองเตย นอกจากน้องๆ จะได้ฝึก Footy แล้ว ยังเป็นการให้เด็กๆ ได้ฝึกภาษารวมทั้งปฏิสัมพันธ์กับเด็กภายนอก ส่วนเยาวชนออสคิก ก็จะได้ทำงานเพื่อการกุศล

ในฤดูกาล 2018 Bangkok Auskicks and Juniors AFL กับ Pattaya Pirates ยังจะทำการฝึกสอน Footy เช่นเดิม โดยคาดว่าตารางการฝึกจะเริ่มต้น Season Launch พร้อมกับ Thailand Tigers ในสัปดาห์ Australia Day 2018 สำหรับผู้ที่สนใจจะนำลูกหลานมาฝึก (แล้วผู้ใหญ่มาเล่นกับทีมชุดใหญ่ก็ดีนะครับ) Aussie Rules กับ Bangkok Auskicks ติดตามตารางได้ที่ http://www.thailand-tigers.com/auskick/  หรือเพจ Bangkok Auskick & Junior AFL  และเพจ Pattaya Pirates

หวังว่าฤดูกาลหน้าเราจะมีน้องๆ มาร่วมฝึก Footy กับเรามากขึ้นครับ… International Cup ที่เมลเบิร์น ยังเป็นความฝันที่ผู้เขียนอยากไปให้ถึงครับ

 

Cheers Mate

 

“RUT”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้