รีเซต
โรนัลโด้ คว้ารางวัล บัลลงดอร์ 2017 สมัยที่ 5 เทียบเท่า เมสซี่

โรนัลโด้ คว้ารางวัล บัลลงดอร์ 2017 สมัยที่ 5 เทียบเท่า เมสซี่

โรนัลโด้ คว้ารางวัล บัลลงดอร์ 2017 สมัยที่ 5 เทียบเท่า เมสซี่
armcasanova
8 ธันวาคม 2560 ( 09:01 )
1.7K

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงจอมสับของ เรอัล มาดริด เป็นผู้ชนะคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม บัลลงดอร์ 2017 สมัยที่ 5 เทียบเท่า ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังคู่แข่งจากฝั่ง บาร์เซโลน่า

 



ฟรองซ์ ฟุตบอล สื่อวงการลูกหนังชื่อดังจากฝรั่งเศส ที่แยกตัวจาก ฟีฟ่า กลับมาจัดงานเป็นของตัวเองครั้งนี้ ประกาศรางวัลให้ โรนัลโด้ ครองลูกบอลทองคำเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน แต่ถ้านับรวมทุกสมัยก็เท่ากับว่าได้ไปแล้ว 5 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2008, 2013-2014 และ 2016-2017

ผลงานในสนามของ โรนัลโด้ ไม่มีใครตั้งคำถาม ยิง 25 ประตูช่วยให้ “ราชันชุดขาว” คว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน ฤดูกาลที่แล้ว รวมถึงครองโทรฟี่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จากการโชว์ฟอร์มซัด 12 ตุงในเวทียุโรป โดยรางวัลนี้ได้ ดาวิด ชิโนล่า อดีตนักเตะเลือดน้ำหอมเป็นผู้มอบให้

 



หลังได้รางวัล แข้งวัย 32 ปี กล่าวว่า “ผมมีความสุขมากเลย เป็นอีกปีที่น่าทึ่งสำหรับอาชีพของผม รอเวลานี้มานานทีเดียว เราได้ แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ลา ลีกา สเปน ขณะเดียวกันผมก็มีผลงานในสนามที่ยกระดับขึ้นจนได้เป็นดาวซัลโวในรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก มันช่วยให้ผมได้รางวัลนี้ ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทั้งใน มาดริด และ โปรตุเกส พวกเขาคือคนสำคัญของผม”


สำหรับผลโหวตอื่นๆ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงแห่ง “เจ้าบุญทุ่ม” ได้คะแนนเป็นที่ 2 ของรายการนี้ ตามด้วย เนย์มาร์ นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก ได้เป็นที่ 3 ส่วน จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายประตูจอมเก๋าของ ยูเวนตุส และ ลูก้า โมดริช แข้งตัวจ่ายบอลของ เรอัล มาดริด ได้ที่ 4 และ 5 ตามลำดับ

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้