รีเซต
เจอหิน! "น้องเมย์"ชนมือ1 ของโลก รอบเมนดรอว์ "ศึกซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัลส์"

เจอหิน! "น้องเมย์"ชนมือ1 ของโลก รอบเมนดรอว์ "ศึกซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัลส์"

เจอหิน! "น้องเมย์"ชนมือ1 ของโลก รอบเมนดรอว์ "ศึกซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัลส์"
oopsoi5
12 ธันวาคม 2560 ( 10:26 )
235

“น้องเมย์”รัชนก พบคู่ปรับเก่า ไท่ ซื่อ หยิง มืออันดับ 1 ของโลกจากไต้หวัน “ศึกซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัลส์”รับโอกาสเข้ารอบห้าสิบห้าสิบ

 

 

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ส่งท้ายปี ดูไบ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัลส์ ซึ่งจะนำนักแบดมินตันที่มีคะแนนสะสมในรายการระดับซูเปอร์ซีรีส์ที่ดีที่สุด 8 คน ของแต่ละประเภท มาแข่งขันกันชิงเงินรางวัลสูงถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 32.5 ล้านบาท ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ช่วงระหว่างวันที่ 13-17 ธันวาคมนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ได้มีการจับสายแบ่งกลุ่มเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มเอ และกลุ่มบี โดยนำอันดับ 1 อันดับ 2 ของแต่ละประเภทมาวางในอันดับสูงสุดของแต่ละสาย

สำหรับผลการจับสลาก ประเภทหญิงเดี่ยว “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวขวัญใจชาวไทย มืออันดับ 6 ของโลก จะอยู่กลุ่มบีร่วมกับ ไท่ ซื่อ หยิง มืออันดับ 1 ของโลกจากไต้หวัน, ซัง จีฮุน มืออันดับ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ และเฉิน ยู่เฟย มืออันดับ 8 ของโลกจากจีน

ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว สายเอ ประกอบด้วย อากาเนะ ยามากูชิ (ญี่ปุ่น), พี.วี.สินธุ (อินเดีย), เฮอ บิงเจียว (จีน) และซายากะ ซาโตะ (ญี่ปุ่น)

“แม่ปุก” นางกมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ต้นสังกัดของ “น้องเมย์” แต่ก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องที่จะต้องตกใจอะไร เพราะรอบนี้เจอใครก็หนักหมดอยู่แล้ว ส่วนตัวมองว่าโอกาสที่เมย์จะเข้ารอบรองชนะเลิศได้นั้น อยู่ที่ครึ่งต่อครึ่ง โดยขึ้นอยู่ที่วันนั้นสภาพร่างกาย รวมถึงจังหวะ และโอกาสจะเป็นของใครมากกว่า

“หลายคนอาจมองว่าการเจอมือ 1 โลกเป็นงานที่หนัก แต่แม่ปุกมองว่าเป็นเรื่องโชคดีเล็กๆ ที่ในกลุ่มไม่มีนักแบดมินตันจากญี่ปุ่น เพราะช่วงหลังนี้รู้สึกว่าน้องเมย์จะไม่ค่อยถูกโฉลกกับนักแบดญี่ปุ่นเท่าไหร่นัก ต่อให้ต้องเจอมือ 1 ของโลกก็ยังคิดว่าโอกาสแพ้ชนะยัง 50-50 เปอร์เซ็นต์”

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้