รีเซต
AFL Footy : รวมที่สุดในวงการ "ออสซี่รูลส์" แห่งปี 2017 ... by "RUT"

AFL Footy : รวมที่สุดในวงการ "ออสซี่รูลส์" แห่งปี 2017 ... by "RUT"

AFL Footy : รวมที่สุดในวงการ "ออสซี่รูลส์" แห่งปี 2017 ... by "RUT"
kentnitipong
13 ธันวาคม 2560 ( 09:04 )
317

AFL Footy : ดังที่เคยได้เขียนไว้ว่า AFL Footy เป็นกีฬาที่ทุกคนมีส่วนร่วมได้ ไม่ว่าจะสูง จะเตี้ย จะวิ่งเร็ว ไม่เร็ว จะเป็นกล้ามเดินได้ หรือตัวไม่ผอมแห้งจนเกินไป ขอแค่คุณมีจิตใจนักสู้ และรู้ว่าตัวเองมีจุดเด่นตรงไหนที่จะใช้มัน และจุดด้อยจุดไหนที่ต้องพัฒนา คุณก็สามารถเล่นกีฬาชนิดนี้ได้ (เช่นผู้เขียนที่ปีแรก สร้างความปวดหัวให้เพื่อนร่วมทีมทุกครั้งที่ได้บอล พอปีหลังๆ ถ้าเป็นร้านอาหารเพื่อนร่วมทีมคงพูดถึงผู้เขียนในฐานะผู้เล่น Footy ว่าพอแหลกล่าย)

 

 

ผู้เล่นดราฟท์รอบแรกอาจจะจมหายไปตามกาลเวลาแต่ผู้เล่นดราฟท์รอบท้ายๆ อาจกลายเป็นตำนาน รูปร่างได้เปรียบอาจจะเล่นไม่ได้เรื่องแต่รูปร่างบางคนเสียเปรียบแต่สร้างประโยชน์ให้ทีมมหาศาล วันนี้เรามาดูข้อมูลน่าสนใจของผู้เล่นในลีก AFL กันดีกว่า

 

***********

 

ผู้เล่นสูงที่สุด

แน่นอน ควรเป็น ตำแหน่ง Ruckman  ซึ่ง Aaron Sandilands กับ Mason Cox เป็นสองคนที่สูงที่สุดในลีก มีส่วนสูง 211 เซนติเมตร สำหรับ แซนดิแลนด์ Superstar จากทีม Freo Dockers คงอยู่ในช่วงท้ายของอาชีพ คาดกันว่าจบฤดูกาล 2018 พี่แกคงเลิกเล่นพร้อมฝากผลงาน ติดทีม All-Australian  4 สมัยและทำสถิติ Hitout มากมาย ส่วน เมสัน ค็อกส์ ดาวรุ่งจากสหรัฐอเมริกา จากทีม Collingwood กำลังอยู่ในช่วงพัฒนา ยังอาจทำอะไรผิดพลาดบ้างเช่นเผลอขว้างบอลแทน handball หรือถือวิ่งเกินกำหนด แต่หลายๆ อย่างก็ทำได้ดี ดูแล้วอีก 2-3 ปีคงขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้

 

 

ผู้เล่นที่สูงน้อยที่สุด

Caleb Daniel ดาวรุ่งชาวใต้ที่ถูกหลายทีมมองข้าม แต่ทีมงานของ Western Bulldogs ไปดราฟท์เข้าทีมมาในลำดับที่ 46 ฤดูกาล 2016ก็ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี รวมไปถึงเป็นหนึ่งใน 22 ผู้เล่นที่พาทีม Bulldogs คว้าแชมป์ AFL ในฤดูกาล 2016 หลังจากไม่ได้เข้าชิงมา 55 ปี และไม่ได้แชมป์มา 60ปี

ถึงจะตัวเล็กมากแต่ Caleb ทดแทนส่วนนี้ด้วยความสามรถในการเตะ และ อ่านเกม Daniels มี เปอร์เซ็นต์ Disposal สูงมาก มีสถิติเตะเข้ามือเพื่อนร่วมทีมเกิน 80% ทุกฤดูกาล นอกจากนั้น Pocket-Rocket เป็นผู้นำแฟชั่นการใส่หมวกรักบี้ลงแข่ง (แม้กระทั่งผู้เขียนก็ยังบ้าทำตาม ถึงแม้มันจะร้อนมากเวลาเล่น)

 

***********

 

ผู้เล่นที่เร็วที่สุด

Jarman Impey จากทีม Hawthorne Hawks (พึ่งเทรดมาจาก Port Adelaide Powers) และ Toby Greene จากทีม Greater Western Sydney Giants (GWS) เป็นผู้เล่นที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องตลกคือทั้งสองคนได้สร้างสถิติ วิ่งความเร็ว 35.3กิโลเมตรต่อชั่วโมงในนัดที่ทีมของทั้งคู่แข่งกับ West Coast Eagles

 

 

ผู้เล่นที่กระโดดได้สูงสุด

ต้องยกให้ Nic Naitanui Superstar Ruckman จากทีม West Coast eagles ดราฟท์ลำดับสองปี 2008 ได้ทำสถิติ Vertical Jump (วิ่งแล้วกระโด)ไว้ที่ 102 เซนติเมตร (จริงๆ แล้ว Kyron Hayden เคยทำไว้ 103 เซนติเมตรในตอน Draft Combine เพียงแต่ เค้ายังไม่เคยลงเล่นในลีกจริง) นิค แนท ใช้เวลาไม่นานขึ้นเป็นตัวจริงให้ทีมหลังการดราฟท์ และสถาปนาตัวเป็นผู้เล่น Ruckman ลำดับต้นๆของลีกในเวลาไม่นาน น่าเสียดายที่ฤดูกาลที่แล้ว Nic Natใช้เวลาส่วนมากในการฟื้นฟูอาการบาดเจ็บแต่ ฤดูกาลหน้า เค้ากลับมาแน่ !!!

 

 

วันนี้ ลิงค์เยอะ หวังว่าผู้อ่านจะเพลิดเพลินกับทักษะต่างๆ ของผู้เล่น AFL กันครับ …

 

Cheers Mate

“RUT”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้