รีเซต
"เฟดเอ็กซ์" เนื้อหอม! แบรนด์โลกจีบเป็นพรีเซนเตอร์

"เฟดเอ็กซ์" เนื้อหอม! แบรนด์โลกจีบเป็นพรีเซนเตอร์

"เฟดเอ็กซ์" เนื้อหอม! แบรนด์โลกจีบเป็นพรีเซนเตอร์
oopsoi5
14 ธันวาคม 2560 ( 10:17 )
103

“เฟดเอ็กซ์”โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือสองของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ยังคงมีแบรนด์สินค้าหลากหลายตามจีบเป็นพรีเซนเตอร์ ถึงแม้จะเป็นช่วงปลายของอาชีพ

 

 

วันนี้ (14 ธ.ค. 60) “โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” มือสองของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ถึงแม้อายุจะ 36 ปีแล้ว ซึ่งมากสุดในนักเทนนิสด้วยกันที่ยังเล่นอยู่ แต่ยังคงเนื้อหอมมีสินค้าแบรนด์ดังหลายตัวตามจีบพร้อมต่อสัญญาการพรีเซนเตอร์หรือทูตแบรนด์สินค้า ล่าสุด ลินดต์ แอนด์ สพรุงลี่ บริษัทผลิตช็อคโกแลตชื่อดังของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ที่เซ็นสัญญามาตั้งแต่ปี 2009 ได้ต่อสัญญาให้เฟเดอเรอร์เป็นเวลาหลายปี

และคาดว่าจะมีรายได้สุทธิมากว่า 20ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 654 ล้านบาท โดยก่อนหน้าก็มีสินค้าหลายตัวที่ต่อสัญญา10 ปีหรือมากกว่าออกไปอาทิ ไนกี้ โรเล็กซ์ เครดิต สวิต จูร่า และวิลสัน เมื่อบวกกับเงินรางวัลลงเล่นและค่าธรรมเนียมปรากฏตัวแล้วจะทำให้ยอดนักเทนนิสชาวสวิสจะกลายเป็นนักกีฬาที่มีรายได้สูงสุดของโลก 64 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,092,800,000 บาทต่อปี

ขณะที่ในปี 2016 เฟเดอเรอร์ได้รับบาดเจ็บเข่าหยุดพักไปนานถึง 6 เดือน ส่งผลให้พลาดแชมป์ทุกรายการเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา แต่หลังจากหายเจ็บก็คว้าแชมป์ถึง 7 รายการรวมทั้งสองแชมป์แกรนด์แสลม มีเปอร์เซนต์ชนะถึงร้อยละ 91 กลับมาครองบัลลังก์นักเทนนิสที่มีรายได้สูงสุดเอทีพี ทัวร์ 111.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ3,659 ล้านบาท เฉือนโนวัค ยอโควิชไปเพียงปลายจมูก

ส่วนในปี 2017 เฟดเดอเรอร์แทบจะไม่ได้เซ็นสัญญาแบรนด์ใหม่เพิ่มเติมเลยมีเพียงบาริลล่า กรุ๊ป บริษัทพาสต้าใหญ่สุดของโลกเท่านั้นที่เซ็นสัญญาเป็นเวลาหลายปีราว 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 1,038 ล้านบาท

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ถือเป็นนักกีฬาที่ได้รับความนิยมจากเจ้าของสินค้าอย่างมากทั้งบุคลิก ท่าทาง พรสวรรค์ และคุณสมบัติพิเศษ ทำให้แบรนด์สินค้าได้รับความน่าเชื่อถือและยังมีแฟนเทนนิสเพิ่มขึ้นถูกเปรียบให้เป็นนักการตลาดตัวยงคนหนึ่งของโลกไปแล้ว นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์กีฬาไนกี้ยังประสบผลสำเร็จประกาศให้การสนับสนุนทุกอย่างที่เฟดเดอเรอร์เดินทางไปทุกที่บนโลกใบนี้

ขอบคุณข้อมูลข่าว TnnThailand

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้