รีเซต
AFL Footy : Celebrefooty คนดังรัก Footy ... by "RUT"

AFL Footy : Celebrefooty คนดังรัก Footy ... by "RUT"

AFL Footy : Celebrefooty คนดังรัก Footy ... by "RUT"
kentnitipong
14 ธันวาคม 2560 ( 16:35 )
183

AFL Footy : วันนี้ต้องขอบคุณน้องรักนักโหน หลังจากมึนๆเพราะเรียบเรียงเรื่องที่จะเขียนยังไม่ได้ ได้เจอโพสท์รุ่นน้องนักโหนเลยนึกขึ้นได้ว่า ผมยังไม่ได้แนะนำแต่ละทีมใน AFL เพื่อให้ผู้อ่านเลือกเชียร์ แล้วก็ดันเกิดพุทธไอเดียว่า เราก็แนะนำคนดังก่อนดีกว่าว่าเค้าเชียร์ทีมไหนกัน เผื่อท่านผู้อ่านจะได้ตัดสินใจเลือกทีมรักได้ง่ายขึ้น

 

 

ก่อนที่ผมจะแนะนำแต่ล่ะทีม  เรามาเริ่มจากสายบันเทิง กันก่อนดีกว่า (ลำเอียงเล็กน้อย)

คริส เฮมส์เวิร์ธ เรามาเริ่มจากเทพเจ้าธอร์กันเลย อันนี้ก็ลำเอียงเล็กน้อย ส่วนตัวผมแอบเรียก Thordogs เพราะพ่อคริสเค้าเชียร์ Western Bulldogs แน่นอน เมื่อปี 2016 ที่ทีมเข้าชิงชนะเลิศรอบ Grand final คริส และน้องชาย เลียม ก็เป็นผู้ชมในสนาม MCG ด้วย ซึ่งวันนั้นก็จบลงด้วยความชื่นมื่นของพี่น้อง Helmsworth เพราะ bulldogs คว้าแชมป์แรกในรอบ 62ปี  และแน่นอน AFL เห็นโอกาสตรงนี้ ในฤดูกาลถัดมา(ก็ฤดูกาล 2017 นี่แหละ) คริสเลยได้มาเป็นตัวเอกในโฆษณาลีก AFL I’d Like to see that  โดย AFL ตั้งใจจะโปรโมทเกมในอเมริกาซึ่งก็ได้ผลกลับมาดีพอสมควร

 

 

เฮคเตอร์ !!!!!!!! พูดถึง เอริค บานา เมื่อไหร่ผู้เขียนก็นึกถึงฉากที่ อคิลิส มาตะโกนเรียก เฮคเตอร์ ท้ารบ ในภาพยนตร์เรื่องทรอย เอริค บานา นี่ก็เข้าขั้นแฟนพันธุ์แท้ AFL โดยที่เค้าเลือกที่จะเชียร์ทีม Saint Kilda Saints ซึ่งพ่อ เอริค นี่ก็แอบเนียนในภาพยนตร์เรื่อง Funny People ที่มีฉากที่ อดัม แซนค์เลอร์ กับ เซธ โรเจน แวะมาบ้าน พี่เอริค ก็ใส่เสื้อโปโล ทีม Saints พร้อมมีเสื้อแข่งใส่กรอบติดฝาพนังและ แนะนำเกม AFLให้ อดัม กับ เซธ และเช่นเดียวกันในปี 2010 ที่ Saints เข้าชิง Grand Final เราก็จะได้เห็นพี่ บานา ในสนาม MCG ทั้ง 2 นัด (ปีนั้น นัดชิงถ้าจบด้วยผลเสมอต้องแข่งใหม่ ปัจจุบัน AFL เลยเปลี่ยนกฎให้ถ้าเสมอให้ต่อเวลาอีก 5 นาที)

 

 

ฮิวจ์ แจ็คแมน โลแกน วูลฟ์เวอร์รีน เป็นแฟนเข้าเลือดของทีม Port Adelaide Powers และเมื่อมีผู้สื่อข่าวถามเค้าว่าสิ่งใดที่ทำให้เค้าเสียใจมากที่สุดในชีวิต พ่อโลแกนก็ตอบกลับเลยว่า ทุกครั้งที่ Port แพ้ Adelaide Crows ในศึก Showdown (คำเรียกนัด Adelaide Derby) มันช่างขายหน้าจริงๆ นัดอดิเลด ดาร์บี้ นี่ถ้าเทียบกะ Soccer คงไม่ต่างจากแดงเดือด หรือ เอล กลาสิโก้ เลยทีเดียว

 

วูลฟ์เวอร์รีน อย่าง ฮิวจ์ แจ็คแมน ก็คลั่ง AFL กับเค้าเหมือนกัน

ขอบคุณภาพ : Fox Sports Australia

 

วงร็อครุ่นใหญ่อย่าง KISS ถึงกับเอาเสื้อทีมรักขึ้นบนเวที

ขอบคุณภาพ : Fox Sports Australia

 

KISS วงร็อคชื่อดังก็บ้า Footy เช่นกัน KISS เป็นแฟนทีม Fremeantle Dockers โดยหลายๆ ครั้งที่วงร็อควงนี้ออกแสดงคอนเสิร์ต ก็ชอบเอาเสื้อแข่งของทีม Freo ขึ้นไปโชว์บนเวทีขณะทำการแสดง

 

ขอบคุณภาพ : Sportingnews

 

รัสเซล โครว์ นายพล Maximus เจ้าของรางวัลออสการ์ นอกจากจะเป็นหุ้นส่วนทีม South Sydney Rabbitohs ในลีกรักบี้ NRL แล้ว เค้าก็ยังมีทีม Richmond Tigers เป็นทีมเชียร์ในลีก AFL หลายๆ ครั้งเราจะเห็นเค้าเข้าชมเกมในสนาม รวมถึงบุกไปยัง Punt Road เพื่อชมการซ้อมของทีม และแน่นอนปีนี้ Tigers ก็ได้มอบชัยชนะครั้งสำคัญให้กับรัสเซลล์ จากชัยชนะใน AFL Grand Final 2017

 

ยังมี กาย เซบาสเตียน ผู้ชนะการประกวด Australian Idol ตามเชียร์ Adelaide Crows นักดนตรีชื่อดัง Rey Charles ครั้งนึงก็เคยมีรูปตัวเองกับเสื้อทีม Brisbane Lions วงดนตรีABBA ก็ตามเชียร์ทีม Carlton Blues เช่นเดียวกับ Olivia Newton-John นักร้องคุณภาพที่ตลกร้ายคือ โอลิเวียร์ เป็นผู้ร้องเพลงชาติก่อนนัดชิง AFLปี 1986 แล้วต้องมานั่งชม Carlton แพ้ Hawthorne Hawks ในนัดนั้น พอร์เทีย เดอ รอสซี ดาราจากซีรีส์ดัง Ally McBeal ก็มอบหัวใจทั้งดวงให้ Geelong Cats ส่วนผู้กำกับภาพยนตร์ Moulin Rouge อย่าง Baz Luhrmann ก็เอาเวลาว่างจากงานภาพยนตร์มาเชียร์ Melbourne Demons

 

ยังมีบุคคลจากหลายๆวงการที่เป็นแฟนกีฬา AFL และมีหลายๆเซอร์ไพรซ์จากฝั่งอเมริกา เช่น Samuel (มาเธอร์ฟ้ากเกอร์) L. Jackson ก็มีทีม AFLในดวงใจเช่นกัน นี่แหละที่เคยกล่าวไว้ว่า วิถีตะวันตกกับกีฬามันให้อะไรกับสังคมเยอะมาก ความสำคัญของกีฬามี Impact ในชีวิตเค้ามากจริง ครั้งหน้าเราจะมาดูกันต่อว่ามีใครในวงการไหนเชียร์ทีมใดใน AFL

 

Cheers Mate

“RUT”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้