รีเซต
"รัชนก" เผยมือ1ของโลกมีสไตล์การเล่นคล้ายกัน ที่ชนะเพราะผิดพลาดน้อยกว่า

"รัชนก" เผยมือ1ของโลกมีสไตล์การเล่นคล้ายกัน ที่ชนะเพราะผิดพลาดน้อยกว่า

"รัชนก" เผยมือ1ของโลกมีสไตล์การเล่นคล้ายกัน ที่ชนะเพราะผิดพลาดน้อยกว่า
oopsoi5
15 ธันวาคม 2560 ( 10:09 )
3.6K

“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 6 โลก รับชนะ ไท่ จื้ออิง มือ 1 โลกจากไต้หวันครั้งนี้ เป็นเพราะสามารถคุมเกมได้และตีเสียเองน้อยกว่า หลังจบวันที่ 2 ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล 2017

 

ขอบคุณภาพถ่าย : Ratchanok Intanon

 

การแข่งขันแบดมินตัน รายการส่งท้ายปี “ดูไบ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล 2017” ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 เหรียญสหรัฐ วันที่ 14 ธันวาคม 2560 เป็นการแข่งขันในวันที่ 2

โดย รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 6 โลกชาวไทยเอาชนะ ไท่ จื้ออิง มือ 1 โลกจากไต้หวัน 2 เกมรวด 21-18, 21-17 เก็บชัยชนะแมตช์ที่ 2 ติดต่อกันในรายการนี้ ขึ้นนำจ่าฝูงของกลุ่มบี ด้วยสถิติ ชนะ 2 แพ้ 0 โอกาสเข้ารอบรองชนะเลิศค่อนข้างสดใส แต่ยังไม่การันตี 100 เปอร์เซ็นต์ หากรอบต่อไปรัชนกชนะแค่เกมเดียวก็สามารถเข้ารอบต่อไปได้ โดยเกมต่อไป เมย์ จะพบกับ เฉิน อู้เฟย ดาวรุ่งสาวจากจีน  วันศุกร์ที่ 15 ธันวาคม 2560 เวลาประมาณ 12.00 น.

โดย รัชนก เผยภายหลังจบเกมการแข่งขันว่า จุดที่ทำให้สามารถเอาชนะครั้งนี้ได้ก็เนื่องมาจากสามารถคุมเกมได้ และตีเสียน้อยกว่าคู่แข่ง “จริงๆ ก็ไม่ได้มองว่าเป็นการเอาชนะ มือ 1 โลก เพราะการที่เขาทำผลงานดีก็มีคะแนนเป็นอันดับ 1 ส่วนตัวเราเองมีผลงานขึ้นๆ ลงๆ อันดับต่ำกว่าก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่ต้องยอมรับว่า ไท่ จื้ออิง ถือเป็นนักกีฬาที่มีมาตรฐานดีอยู่แล้ว”

“จะว่าไปสไตล์การเล่นของเราทั้งสองคนนั้นคล้ายกันมาก การจะเอาชนะกันได้ก็ต้องคุมเกมให้ได้ วันนี้ถือว่าทำได้ดี ตีตามธรรมชาติของตัวเอง ที่สำคัญคือเกมนี้เราไม่ได้ตีเสียเองมาก ขณะที่คู่แข่งเหมือนจะผิดพลาดเองมากด้วย ทำให้เราชนะในวันนี้ได้” รัชนกกล่าว

รับชมการถ่ายทอดสดแมตช์ที่สามได้ที่ TRUESPORT HD และTRUESPORT 7

 

ชมสด!! กีฬาระดับโลก พร้อมติดตามข่าวสาร ได้ที่ TrueID App และ เว็บไซต์ sport.trueid.net หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID

ยอดนิยมในตอนนี้