รีเซต
TRUE FOCUS : บทสรุปส่งท้ายของศึก "M-150 Cup 2017" ... by "MOSQUITO"

TRUE FOCUS : บทสรุปส่งท้ายของศึก "M-150 Cup 2017" ... by "MOSQUITO"

TRUE FOCUS : บทสรุปส่งท้ายของศึก "M-150 Cup 2017" ... by "MOSQUITO"
kentnitipong
16 ธันวาคม 2560 ( 16:58 )
1.1K

TRUE FOCUS : จบไปเป็นที่เรียบร้อยเเล้วนะครับ สำหรับทัวร์นาเม้นต์ส่งท้ายปลายปีอย่าง “ M-150 Cup 2017″ ที่นำเอา 6 ทีมจากทวีปเอเชียในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีมาร่วมโม่เเข้งกัน โดยเเชมป์ในครั้งนี้ตกเป็นของทีมชาติอุซเบกิสถาน ส่วนทีมชาติไทยของเรานั้นจบด้วยอันดับที่สี่

 

 

สำหรับทัวร์นาเมนท์นี้ถือเป็นการเตรียมความพร้อมของทัพช้างศึกก่อนลุยศึกใหญ่ คือ ฟุตบอลชิงเเชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศจีนในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า วันนี้เรามาดูกันว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างที่ สนามนิวไอโมบาย สเตเดียม จังหวัดบุรีรัมย์

และนี่คือบทสรุปส่งท้ายของศึก “M-150 Cup 2017”

เริ่มกันที่กลุ่มเอ ซึ่งประกอบไปด้วย ทีมชาติญี่ปุ่น , ทีมชาติไทย และทีมชาติเกาหลีเหนือ

 

 

คืนฟอร์ม : ทีมชาติญี่ปุ่น

ทีมชาติญี่ปุ่นถือเป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยเรื่องอายุน้อยที่สุดในทัวร์นาเม้นต์ ซึ่งอยู่ที่ 19.39 ปี โดยเป็นผู้เล่นจากชุด U-20 ซึ่งถือเป็นชุดความหวังของชาวญี่ปุ่นในอีก 3 ปีข้างหน้าที่พวกเขาจะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ (โตเกียว 2020)

ถึงแม้ว่าขุนพลเลือดบูชิโดจะออกสตาร์ทได้ไม่ค่อยดีนักด้วยการพ่ายต่อทีมชาติไทยไปด้วยสกอร์ 1-2 แต่ทว่าพวกเขาก็กลับมาคืนฟอร์มเก่งได้ทันทีหลังไล่ถล่มเกาหลีเหนือไป 4-0 คว้าเเชมป์กลุ่มเอได้สำเร็จ

ความพ่ายต่อทีมชาติอุซเบกิสถานจากการดวลจุดโทษในไฟน่อลแมตช์ไป 5-6 หลังจากเสมอกันในเวลา 90 นาที 2-2 นั้นเรียกได้ว่าแทบไม่ได้เสียหายอะไรเลยสำหรับทีมชาติญี่ปุ่นในชุดนี้ เนื่องจากพวกเขาเองต้องเล่นแบกอายุคู่แข่งเกือบๆ สองปี ถือเป็นแนวทางการสร้างกระดูกให้กับแข้งเยาวชนทุกชุดของสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นอยู่แล้ว ดังนั้นเชื่อได้เลยว่าภายในสอง – สามปีนี้ เราคงได้เห็นนักเตะบางคนในทีมชุดนี้ เริ่มๆ พาเหรดเข้าสู่ทัพ “ซามูไรบลู” ชุดใหญ่อย่างแน่นอน

 

 

จบสกอร์นั้น สำคัญไฉน : ทีมชาติไทย

เเม้ว่าทัพช้างศึกจะประเดิมสนามได้อย่างสวยหรูด้วยการเอาชนะทีมชาติญี่ปุ่นไป 2-1 ด้วยการมีทรงบอลที่ดีขึ้นจากทัวร์นาเมนท์ก่อนหน้าที่ผ่านมา แต่ปัญหาสุดคลาสสิคของทีมชาติไทยไม่ว่าจะชุดใหญ่ชุดเล็กคงหนีไม่พ้นเรื่องของ ” การจบสกอร์ ” โดยลูกทีมของโซรัน ยานโควิช นั้นใช้โอกาสค่อนข้างเปลืองในเกมที่พบกับทีมชาติเกาหลีเหนือ ซึ่งในเกมนั้นรูปเกมของช้างศึกสยามไม่ได้เป็นรองแต่อย่างใด ก่อนจะพ่ายไปแบบฉิวเฉียด 0-1 ทำให้พลาดโอกาสในการเข้าชิงชนะเลิศ รวมถึงเกมชิงอันอันดับที่สามกับทีมชาติเวียดนาม ก่อนจบด้วยอันดับที่ 4 แบบไม่ค่อยประทับใจเเฟนลูกหนังบ้านเราสักเท่าไรนัก

 

 

เเขกเจ้าประจำทำแสบ : ทีมชาติเกาหลีเหนือ

“โสมเเดง” คือทีมขาประจำที่มักจะตอบรับคำเชิญของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อยู่เสมอ สำหรับ M-150 Cup ในครั้งนี้ ทีมชาติเกาหลีเหนือเริ่มต้นได้ไม่ดีนักหลังโดนทีมชาติญี่ปุ่นสอนเชิงไปก่อน 4-0 ก่อนนัดที่สองซึ่งพบกับทีมชาติไทย ทีมเเขกเจ้าประจำทีมนี้ก็มาทำเเสบด้วยการยิงประตูชัยในช่วงท้ายเกม เอาชนะทีมช้างศึกไปด้วยสกอร์ 1-0 ทำให้ทีมชาติไทยของเราชวดต่อการเข้าชิงชนะเลิศไปอย่างน่าเจ็บใจ

โดยทีมชาติเกาหลีเหนือนั้นจบด้วยอันดับที่สามของกลุ่มเอ ทำได้เพียงประตูเดียวซึ่งถือเป็นทีมที่ทำประตูได้น้อยที่สุดของศึก M-150 Cup ในครั้งนี้

 

 

ม้าตีนปลาย : ทีมชาติอุซเบกิสถาน

ทีมเต็งของกลุ่มบีที่ขนเอานักเตะจากชุดทะลุรอบควอเตอร์ไฟน่อล U-20 ชิงเเชมป์โลก 2015 มาบุกถิ่นบุรีรัมย์ถึง 11 คน โดยทีมดังจากเอเชียกลางออกสตาร์ทได้แบบกระท่อนกระเเท่นด้วยการไล่ตามตีเสมอทีมชาติเมียนมาในนาทีสุดท้ายของช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2-2 ก่อนจะเฉือนชนะ เวียดนาม ไปด้วยสกอร์ 2-1 เข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับทีมชาติญี่ปุ่น

ผลปรากฏว่าทีมชาติอุซเบกิสถานอาศัยประสบการณ์ของตัวผู้เล่นที่ผ่านทัวร์นาเม้นต์ใหญ่มามากกว่า ก่อนจะเอาชนะด้วยการดวลจุดโทษ 6-5 คว้าแชมป์ M-150 Cup ครั้งนี้ไปครอง

 

 

ผิดหูผิดตา : ทีมชาติเวียดนาม

ทีมชาติเวียดนามภายใต้การคุมทีมของ ปาร์ค ฮัง โซ กุนซือชาวเกาหลีใต้ หมายมั่นปั้นมือใน M-150 Cup ครั้งนี้เพราะพวกเขามีศึกใหญ่รออยู่ในช่วงต้นปีหน้าเช่นกัน โดยทัพ “ดาวทอง” นำทัพมาโดยดาวรุ่งที่ดีที่สุดของวงการฟุตบอลเวียดนาม อย่าง เหงียน คอง เฟือง , เลือง ซวน ตรวง และ เหงียน ตวน อันห์

ซึ่งขุนศึกตระกูลเหงียนนั้นออกสตาร์ทได้อย่างสวยหรูด้วยการถล่มเมียนมาไป 4-0 ทว่ามาแพ้ทีมชาติอุซเบกิสถาน 1-2 ในนัดที่สองก่อนจะเอาชนะทีมชาติไทย 2-1 คว้าอันดับที่สามไปครองสร้างความมั่นใจก่อนชิงเเชมป์เอเชียได้พอสมควร

 

 

ขอเเค่ประสบการณ์ : ทีมชาติเมียนมา

ทีมชาติเมียนมา เป็นทีมเดียวที่ไม่ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลชิงเเชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้ายในปีหน้า M-150 Cup ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากทีมที่เเข็งแกร่งกว่า โดยขุนพลหม่องนั้นขาดกองหน้าคนสำคัญอย่าง อ่อง ธู ดาวยิงป้ายแดงของโปลิศ เทโร ก่อนประเดิมประเดิมสนามด้วยการถูกทีมชาติเวียดนามอัดไป 4-0 ตามด้วยโดนทีมชาติอุซเบกิสถานตามตีเสมอท้ายเกม 2-2 จบที่อันดับสุดท้ายของกลุ่มบีด้วยการเก็บได้เพียงเเต้มเดียว ซึ่งถือเป็นทีมที่เก็บแต้มได้น้อยที่สุดของศึก M-150 Cup ในครั้งนี้

 

“Mosquito”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้