รีเซต
ส.แบดมินตัน ร่วมกับ ซีพี-ทรู จัดศึกดวลขนไก่ "ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018"

ส.แบดมินตัน ร่วมกับ ซีพี-ทรู จัดศึกดวลขนไก่ "ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018"

ส.แบดมินตัน ร่วมกับ ซีพี-ทรู จัดศึกดวลขนไก่ "ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018"
armcasanova
18 ธันวาคม 2560 ( 14:43 )
319

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ทรู คอร์ปอเรชั่น ประกาศความพร้อมศึกดวลขนไก่รายการแรกของปี “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018 พรีเซ้นเท็ด บาย เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น”

 

 

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ ทรู คอร์ปอเรชั่น และ บริษัท แพนเทอร์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์จำ

กัด จัดงานแถลงข่าว ประกาศความพร้อมการจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018 พรีเซ้นเท็ด บาย เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น” ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พร้อมเงินรางวัลรวม 150,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ราว 5 ล้านบาท ซึ่งเป็นการ แข่งขันสะสมคะแนนอันดับโลกที่ได้การรับรองจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ในระดับ Grade 2 Level 5 (เทียบเท่า Grand Prix Gold ในปีที่ผ่านมา) ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 แล้ว ในรูปแบบ สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ที่ ผู้ชมในสนามจะได้รู้สึกสนุก ไปกับแสง สี เสียง ครบครัน ระหว่างวันที่ 9-14 มกราคม 2561 ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

 

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะ ประธานจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า “การแข่งขันแบดมินตันรายการ “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018 พรีเซ้นเท็ด บาย เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น” เป็นการแข่งขันอันทรงเกียรติและยิ่งใหญ่แห่งวงการกีฬา แบดมินตัน ภายใต้พระนามพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทั้งเป็นการเผยแพร่กีฬาแบดมินตันในกว้าง รวมทั้งยกระดับและสร้างมาตรฐานการจัดการแข่งขันกีฬาแบดมินตันระดับนานาชาติในประเทศไทยขึ้นสู่ ระดับสากล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่ทรงสนพระทัย และให้การสนับสนุนกีฬาแบดมินตันเสมอมา อีกทั้งทรงมีพระกรุณาธิคุณรับการคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยใน ฐานะนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ก่อให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจแก่บรรดาเยาวชนให้สนใจด้านกีฬา เพื่อจะได้เป็น อนาคตอันแข็งแกร่งของประเทศชาติสืบไป โดยในการแข่งขันครั้งนี้ มีนักกีฬาชั้นแนวหน้าจาก 25 ประเทศทั่วโลก สมัครเข้าแข่งขันจำนวนกว่า 500 คน ล้วนเป็นยอดฝีมือในอันดับต้นๆ ของโลก เรียกได้ว่าเป็นการเปิดฉากการแข่งขัน ระดับนานาชาติในปี 2561 ได้อย่างน่าตื่นเต้น รวมทั้งเป็นการเริ่มต้นสำหรับการแข่งขันรายการใหญ่ระดับโลก ที่จะมี ต่อเนื่องตลอดทั้งปี”

 

 

นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา ผู้ช่วยบริหารงานประธานคณะผู้บริหารและหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอน เทนต์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ ทรู คอร์ปอเรชั่น มี ความตั้งใจที่จะให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและยกระดับวงการกีฬาไทยให้ก้าวไกลเทียบเท่ามาตรฐานสากลมาโดย ตลอด จึงเป็นที่น่ายินดีที่ได้มีโอกาสสนับสนุนการแข่งขันแบดมินตันนานาชาติระดับ BWF Grade 2 Level 5 โดยจะนำศักยภาพความเป็นผู้ให้บริการด้านสื่อสารด้วยเครือข่ายที่ดีที่สุดและครอบคลุมที่สุด ผ่านนวัตกรรมและบริการที่ หลากหลาย รวมถึงศักยภาพความเป็นสื่อ ถ่ายทอดสดการดวลลูกขนไก่ครั้งนี้ให้คนไทยทั้งประเทศได้รับชมและเชียร์ ผ่านทุกช่องทางของเครือ ทั้งทรูโฟร์ยู ดิจิทัลฟรีทีวีช่อง 24 ทรูวิชั่นส์ และทางแอปพลิเคชัน TrueID ที่สำคัญทรูวิชั่นส์ ในฐานะผู้นำด้านการถ่ายทอดสดกีฬาชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ยังจะถ่ายทอดสดการแข่งขันแบดมินตันทุกรายการ ของ BMF ตลอดทั้งปีอีกด้วย ซึ่งเครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น มั่นใจว่าการสนับสนุนครั้งนี้ จะเป็นส่วน หนึ่งในขับเคลื่อนวงการแบดมินตันให้ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น ตลอดจนผลักดันให้มีนักกีฬารุ่นใหม่ก้าวสู่การแข่งขัน ระดับนานาชาติต่อไป”

การแข่งขัน “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018 พรีเซ้นเท็ด บาย เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น” ในครั้งนี้ได้รับการรับรองจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) และ ได้รับความร่วมมือจากทั้ง ภาครัฐ ได้แก่ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์, การท่องเที่ยวแห่ง ประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย, กรมพลศึกษา, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, กองทัพอากาศ รวมถึงการสนับสนุนจากภาคเอกชน ได้แก่ เครือเจริญโภคภัณฑ์, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), เอสซีจี, บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, โยเน็กซ, และ โรงแรมอโนมาแกรนด์ โดย สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท แพนเทอร์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน

ด้านนักกีฬาชั้นแนวหน้าจากทั่วโลกที่สมัครเข้าร่วมแข่งขัน โดยเฉพาะมหาอำนาจในวงการขนไก่โลกอย่างอินโดนีเซีย ที่ส่งนักกีฬาทั้งมือเก๋าและดาวรุ่งเข้าร่วมชิงชัยเป็นจำนวนมาก เฉพาะประเภทชายเดี่ยวส่งรายชื่อนักกีฬา มากถึง 30 คน นำโดย 2 จอมเก๋าอย่าง ทอมมี่ ซูกรีอาโต มืออันดับ 25 ของโลก, โซนี่ คุนโคโร มืออันดับ 101 ของโลก และบรรดาดาวรุ่งอย่าง อิลซาน มูสตาฟา มืออันดับ 28 ของโลก, เฟอร์มาน อับดุล โคลิก มืออันดับ 98 ของโลก, ปานจิ อาหมัด มัวลานา มืออันดับ 86 ของโลก ส่วนชายคู่มีทั้ง ฟาจาย์ อัลเฟียน กับ มูฮัมมัด ไรอัล อาเดรียนโต คู่มือ อันดับ 17 ของโลก, แบรี่ แองเกรียวาน กับ ฮาเดรียนโต ฮาเดรียนโต คู่มืออันดับ 16 ของโลก

 

 

ส่วนมาเลเซียก็ไม่น้อยหน้าส่งนักกีฬาทั้งมือเก๋าและดาวรุ่งเข้าร่วมชิงชัยเป็นจำนวนมากเช่นกัน โดยเฉพาะใน ประเภทคู่ที่ส่ง 2 คู่เหรียญเงินโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล ในประเภทชายคู่ และคู่ผสม กลับมาจับคู่กันอีกครั้งและ ประเดิมลงสนามแข่งขันในศึก ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018 เป็นรายการแรก

ประเภทชายคู่ มี ตัน วีเคียง กับ โก๊ะ วีแชม คู่มืออันดับ 18 ของโลก, เต้า อียี่ กับ ออง ยิวซิน คู่มืออันดับ 24 ของโลก ส่วนคู่ผสม ชาง เป็งสุน ได้หวนกลับมาจับคู่กับ โก๊ะ หลิวหยิง ที่สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาคืนสนามอีกครั้ง หลังจากที่อันดับโลกหล่นลงไปที่คู่มืออันดับ 55 ของโลก สำหรับประเภทเดี่ยวมีทั้ง ซัลไฟดี้ ซัลคีฟี่ มืออันดับ 45 ของ โลก, ดาเรน หลิว มืออันดับ 63 ของโลก, โก๊ะ จินเหว่ย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 2017 มืออันดับ 51 ของโลก

นอกจากนั้นยังมีนักกีฬาฝีมือดีอีกมากมายอาทิ นัตสึกิ นิไดระ หญิงเดี่ยวมืออันดับ 61 ของโลกจากญี่ปุ่น , เหยา เจียหมิน หญิงเดี่ยวมืออันดับ 75 ของโลกจากสิงคโปร์, เบียทริกซ์ คอลาเลส หญิงเดี่ยวมืออันดับ 30 ของโลก จากสเปน, ยิป ปุยยิน หญิงเดี่ยวมืออันดับ 32 ของโลกจากฮ่องกง , หู หยุน ชายเดี่ยวมืออันดับ 31 ของโลกจาก ฮ่องกง, เหว่ย หนาน ชายเดี่ยวมืออันดับ 54 ของโลกจากฮ่องกง, ลี ชุ๊คยิว ชายเดี่ยวมืออันดับ 42 ของโลกจากฮ่องกง, อีมิล โฮล์ส ชายเดี่ยวมืออันดับ 40 ของโลกจากเดนมาร์ก, ลูคัส คาร์วี ชายเดี่ยวมืออันดับ 61 ของโลกจากฝรั่งเศส, เหงียน เทียนมิน ชายเดี่ยวมืออันดับ 57 ของโลกจากเวียดนาม, ยูโก้ โคเอลโย ชายเดี่ยวมืออันดับ 32 ของโลกจาก บราซิล

สำหรับทัพนักกีฬาแบดมินตันไทยต่างพาเหรดตบเท้าเข้าร่วมแข่งขันกันอย่างครบครัน ชายเดี่ยว เพชร โฆษิต เพชรประดับ มืออันดับ 29 ของโลก, สอง ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มืออันดับ 18 ของโลก, ตะวัน ปัณณวิทย์ ทองน่วม มืออันดับ 60 ของโลก, ไบร์ท สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ มืออันดับ 46 ของโลก, กัน กันตภณ หวังเจริญ มือ อันดับ 65 ของโลก, โอ๊ต สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ มืออันดับ 161 ของโลก หญิงเดี่ยว ครีม บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 18 ของโลก, แน๊ต ณิชชาอร จินดาพล มืออันดับ 13 ของโลก, หมิว พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 23 ของโลก, หญิงคู่ กิ๊ฟ จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ วิว รวินดา ประจงใจ คู่มือ อันดับ 9 ของโลก, จ๋อมแจ๋ม ผไทมาส เหมือนวงศ์ กับ เบสท์ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม คู่มืออันดับ 23 ของโลก ส่วนทาง ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ยังคงอยู่ในช่วงเรียกความฟิตหลังจากรักษาอาการบาดเจ็บที่เข่า

 

 

ประเภทชายคู่ อาท บดินทร์ อิสสระ กับ ต้นน้ำ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่มืออันดับ 22 ของโลก, บาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ สกาย กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 25 ของโลก, เอ มณีพงศ์ จงจิตร คู่กับ เบน นันทกานต์ ยอดไพสง คู่มืออันดับ 416 ของโลก ที่เพิ่งคว้าแชมป์”ทาทา โอเพ่น อินเดีย อินเตอร์เนชั่นชาเลนจ์ 2017″ มาสดๆ ร้อนๆ

ประเภทคู่ผสม บาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ เอิร์ธ พุธิตา สุภจิรกุล คู่มืออันดับ 91 ของโลก, ต้นน้ำ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร กับ กิ๊ฟ จงกลพรรณ กิติธรากุล คู่มืออันดับ 46 ของโลก, อาท บดินทร์ อิสสระ กับ เอ็มเอ็ม สาวิตรี อมิตรพ่าย คู่มืออันดับ 23 ของโลก

แฟนแบดมินตันตัวจริงต้องไม่พลาดสุดยอดการแข่งขันเปิดศักราชปี 2561 “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018 พรีเซ้นเท็ด บาย เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น”ระหว่างวันที่ 9-14 มกราคม 2561 ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันมีตั้งแต่ราคา 50/100 และ 500 บาท รวมทั้งบัตร VIP ที่สามารถเข้าชมได้ทุกวันในราคา 2,000 บาท (พร้อมรับของที่ระลึกการแข่งขัน) เริ่มจำหน่ายบัตรตั้งแต่วันจันทร์ ที่ 18 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป ที่ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ออลล์ทิคเก็ต ในร้าน 7-Eleven หรือร้านที่มีสัญลักษณ์ เคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขาทั่วประเทศ และ www.allticket.com และเพื่อเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนไทยที่สนใจ เข้าร่วมชมการแข่งขัน ทางผู้จัดยังเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาได้เข้าชมฟรีตลอดการแข่งขันอีกด้วย สามารถ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/BadmintonThailand

สำหรับผู้ที่ไม่สามารถไปชมการแข่งขันที่สนามได้ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขันผ่านทาง โทรทัศน์ badmintontv ของสหพันธ์แบดมินตันโลก (Badminton World Federation : BWF) สตรีมมิ่งสดทุกวัน ผ่าน BWF live streaming feed รวมทั้งการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ของทรูวิชั่นส์ทางช่อง True Sport HD, ทาง ดิจิตอลทีวีทรูโฟร์ยูช่อง 24, และ แอปพลิเคชั่น TrueID ในรอบรองชนะเลิศวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 และรอบชิง ชนะเลิศวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2561 ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ทั้ง 2 วันดังกล่าว

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้