รีเซต
OFFICIAL : พลังเพลิง เปิดตัว "กรวิทย์" คุมหลังบ้าน ลุยศึกไทยลีก 2

OFFICIAL : พลังเพลิง เปิดตัว "กรวิทย์" คุมหลังบ้าน ลุยศึกไทยลีก 2

OFFICIAL : พลังเพลิง เปิดตัว "กรวิทย์" คุมหลังบ้าน ลุยศึกไทยลีก 2
armcasanova
18 ธันวาคม 2560 ( 16:20 )
612

“พลังเพลิง” พีทีที ระยอง เดินหน้าคว้าตัว “ตุ้ย” กรวิทย์ นามวิเศษ ปราการหลังมากประสบการณ์ดีกรีทีมชาติไทย มาจาก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญา 2 ปี เพื่อลุยศึกไทยลีก 2 ฤดูกาลใหม่

 

 

ความเคลื่อนไหวของ “พลังเพลิง” พีทีที ระยอง ที่กำลังเตรียมความพร้อมของทีมเพื่อสู้ศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2018 ล่าสุดเซ็นสัญญาคว้าตัว “ตุ้ย” กรวิทย์ นามวิเศษ แนวรับดีกรีทีมชาติไทย จาก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลับคืนถิ่นเก่า PTT STADIUMS ด้วยสัญญาเป็นเวลา 2 ปี และถือเป็นผู้เล่นรายที่ 8 ต่อจาก พรปรีชา จารุนัย,“เบนซ์” ปฏิภาณ อุ่นอบ,“ฟลุ๊ค” จักรี ปันคำ, เรียวจิ อูโตโม๊ะ,เวลลิงตัน บรูโน่ ดา ซิลวา, ภัทร ปิยภัทร์กิติ และ นัสรี ดือเลาะ

ด้าน “ผอ.แป้ง” กมลวรรณ วงศ์วิลัย ผู้อำนวยการสโมสรพีทีที ระยอง เปิดเผยว่า “การเซ็นสัญญาคว้าตัว “ตุ้ย” กรวิทย์ นามวิเศษ ในครั้งนี้เนื่องจาก สโมสรฯได้มีการเตรียมการเสริมผู้เล่นในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟคนไทย มาเพื่อเสริมหลังบ้านให้กับทีมอยู่แล้ว ขณะที่เกมรุกเราจะเปิดทางให้ผู้เล่นโควต้าต่างชาติเป็นส่วนใหญ่”

“นั่นจึงทำให้เราตัดสินใจคว้าตัว กรวิทย์ มาร่วมทัพ เพราะเขาถือเป็นผู้เล่นในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟคนไทยที่มีคุณภาพสูง และ มีฝีเท้าระดับเดียวกับผู้เล่นต่างชาติ ที่สำคัญได้ผ่านประสบการณ์เกมใหญ่ๆ ทั้งในระดับทีมชาติและสโมสร มาแล้ว รวมทั้งยังมีทัศนคติในการเล่นที่ดี เราจึงเชื่อมั่นว่า “กรวิทย์” จะสามารถประสานงานกับผู้เล่นแนวรับเดิมอย่าง ชินวัฒน์ วงศ์ไชย หรือ ปฏิภาณ อุ่นอบ กับ เรียวจิ อูโตโม๊ะ พราโบโว่ 2 แนวรับใหม่ เพื่อทำให้ทีมแข็งแกร่งมากขึ้นในการสู้ศึกไทยลีก 2 ฤดูกาลใหม่”

นอกจากนี้ กมลวรรณ วงศ์วิลัย กล่าวต่ออีกว่า “ที่ผ่านมาทางสโมสรฯ ได้พิจารณาไตร่ตรองอย่างรอบคอบที่สุดในแต่ละออฟชั่น และนักเตะทุกคนที่เสริมเข้ามาจะต้องเป็นคนที่ช่วยยกระดับทีมได้ และเราก็สามารถทำได้ตามเป้าหมายในระดับหนึ่งซึ่งได้เปิดตัวไปแล้วทั้ง “บิ๊กเนม” และ “ดาวรุ่ง” แต่ต้องบอกว่าเราจะมีการเสริมทัพเข้าเพิ่มเติมเข้ามาอีกอย่างแน่นอน”

สำหรับ กรวิทย์ นามวิเศษ ชื่อเล่น ตุ้ย เกิดเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2529 อายุ 31 ปี ภูมิลำเนา จังหวัดอุดรธานี ส่วนสูง 183 เซนติเมตร เล่นตำแหน่ง เซนเตอร์ฮาล์ฟ ถนัดเท้าซ้าย เริ่มต้นชีวิตค้าเเข้งกับทีมเล็กๆ และเคยเล่นกับ พีทีที ระยอง สมัยยังอยู่ในระดับถ้วย ข.ก่อนที่ในฤดูกาล 2009 จะได้มาร่วมทีม สมุทรสงคราม เอฟซี เเละทำผลงานได้ดี จน ถูก “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด ดึงตัวไปร่วมทีมในช่วงฤดูกาล 2010-2014

จากนั้น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าตัวไปร่วมทีมในฤดูกาล 2015 ท่ามกลางกระเเสวิจารณ์ของเเฟนบอลปราสาทสายฟ้า ทว่าในฤดูกาลนั้นเขากลายเป็นซินเดอเรล่าเเห่งวงการฟุตบอลเมืองไทยเมื่อเป็นส่วนสำคัญในการพาบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถคว้า 5 เเชมป์ได้สำเร็จ พร้อมกับเป็นหนึ่งในขุนพล “ช้างศึก“ ทีมชาติไทย ยุคของ “ซิโก้“ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในปี 2017 กรวิทย์ หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาฟิตสมบูรณ์ แต่ทางทีมบุรีรัมย์ มีผู้เล่นเซนเตอร์ฮาบ์ฟคุณภาพสูงหลายคนรวมถึงดึง อันเดรส ตูเญซ กลับมา กรวิทย์ จึงตัดสินใจมองหาความท้าทายใหม่ และเลือกย้ายร่วมทัพ “พลังเพลิง” ในที่สุด

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้