รีเซต
อนุโมทนา! ชนาธิป ปลงผมและทำขวัญนาค ก่อนลาบวช 20 ธ.ค.นี้

อนุโมทนา! ชนาธิป ปลงผมและทำขวัญนาค ก่อนลาบวช 20 ธ.ค.นี้

อนุโมทนา! ชนาธิป ปลงผมและทำขวัญนาค ก่อนลาบวช 20 ธ.ค.นี้
Supanat
19 ธันวาคม 2560 ( 15:05 )
1.2K

“เมสซี่เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะสโมสรคอนซาโดเล่ซัปโปโร ได้ฤกษดีทำพิธีปลงผมและทำขวัญนาค ก่อนลาอุปสมบททดแทนคุณพ่อแม่ ณ วัดบางช้างเหนือ อ.สามพราน จ.นครปฐม ในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ เป็นเวลา 9 วัน ด้านคุณพ่อก้องภพและคุณแม่พรสวรรค์ สรงกระสินธุ์ สุดตื่นตันลูกชายบวชให้พร้อมอุบข่าวดีปีหน้าของเจ้าตัวมีแน่นอนให้รอติดตาม

หลังจากที่”เมสซี่เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทยและสโมสรคอนซาโดเล่ ซับโปโร ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทย ในช่วงปิดฤดูกาลการแข่งขันฟุตบอลเจลีก ประเทศญี่ปุ่น และทำการอำลาผู้ใหญ่สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้นสังกัด และ “บิ๊กอ็อด” พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่19 ธ.ค.เวลา 09.00น. “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้ทำพิธีอุสมบทวันแรก โดยมีคุณพ่อก้องภพ,คุณแม่พรสวรรค์ สรงกระสินธ์,ญาติพี่น้องคนสนิท, “เมย์” พิชญ์นาฏ สาขากร แฟนสาว,”ตอง” ภัครมัย โปรตะนันท์,”หนิง”ปณิตา ธรรมวัฒนะ ร่วมทำพิธีปลงผมนาค ณวัดบางช้างเหนือ อ.สามพราน จ.นครปฐม

ทางด้าน “นาคเจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ กล่าวว่า “ก็รู้สึกดีใจครับที่จะได้บวชให้พ่อแม่ เพราะเป็นสิ่งที่เราตั้งใจไว้นานแล้วแต่ไม่มีโอกาส พอมีเวลาว่างช่วงนี้เจลีกปิดฤดูกาล จึงหาเวลาตอบแทนบุญคุณผู้ให้กำเนิด ก็จะพยายามศึกษาธรรมมะในเวลา9 วัน เพื่อนำไปใช้ชีวิตประจำวันกับการเล่นฟุตบอลให้ดีที่สุดต่อไป”

ขณะที่ คุณพ่อก้องภพ สรงกระสินธ์ กล่าวว่า “เป็นภาคภูมิใจของผู้เป็นพ่อกับแม่ที่เลี้ยงลูกมาและวันนี้ได้ตัดสินใจบวชให้เรารู้สึกตื้นตันใจมาก ส่วนอนาคตต่อจากนี้ตัวเขาได้มีการวางแผนไว้หมดแล้วตัวเราจะตามเขา เพราะเขาเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัวก็ขอให้บุญที่เขาได้จากครั้งนี้ให้เขาประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน”

ด้าน คุณแม่ พรสวรรค์ สรงกระสินธ์ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่วันนี้ที่เขาบวชให้เรา ก็รู้สึกตื้นตันใจ จริงๆแล้วเขาทำให้เราภาคภูมิใจทุกเรื่องวันนี้เขาอยากบวชทดแทนพ่อแม่ เมื่อมีเวลาว่างก็บวชให้ ส่วนต่อจากนี้ในปีหน้าจะมีอะไรก็ต้องติดตาม เพราะเขาวางแผนอะไรไว้หลายอย่างแต่ยังไม่สามารถบอกได้ในตอนนี้ ซึ่งเราก็ตามใจไม่ว่าเขาทำอะไร”

สำหรับการบวชของ”นาคเจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในวันที่19 ธ.ค.นอกจากการปลงผมนาคแล้งยังมีการอาบน้ำนาคและเทศน์สอนนาคในช่วงเย็น ก่อนช่วงเช้าวันที่20 ธ.ค.จะมีแห่นาคทำพิธีอุปสมบท,ถวายเพลพระสงฆ์ ซึ่งชนาธิปตั้งใจจะลาอุปสมบทเพื่อศึกษาธรรมะเป็นเวลา9 วัน ก่อนกลับไปร่วมทีมปรีซีซั่นในช่วงวันที่9 ม.ค.2561 กับสโมสรคอนซาโดเล ซับโปโร เพื่อลงแข่งขันเจลีกวันที่24 ก.พ.ต่อไป

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้