รีเซต
AFL Footy : Celebrefooty คนดังรัก Footy ภาค 2 ... by "RUT"

AFL Footy : Celebrefooty คนดังรัก Footy ภาค 2 ... by "RUT"

AFL Footy : Celebrefooty คนดังรัก Footy ภาค 2 ... by "RUT"
kentnitipong
19 ธันวาคม 2560 ( 15:27 )
89

AFL Footy : เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา วันนี้เรามาพูดถึงดาวเด่นจากหลากหลายวงการที่เป็นแฟน AFL Footy ต่อจากคราวที่แล้วกันเลยดีกว่า (อ่าน Celebrefooty คนดังรัก Footy ภาค 1 ได้ >>> ที่นี่ <<<)

 

 

ในวงการกีฬาก็มี Superstar มากมายที่สนใจและติดตาม Aussie Rules ไม่เว้นแม้แต่ ผู้เล่นอเมริกันเกมส์อย่าง Cam Newton จากลีกอเมริกันฟุตบอล NFL ควอเตอร์แบ็ค ดราฟท์อันดับหนึ่งจากทีม Carolina Panthers ก็เป็นแฟนทีมแชมป์ปีล่าสุด Richmond Tigers ถ้าแอบส่องทวิตเตอร์ของ นิวตัน เราจะเห็นเค้าใส่เสื้อแข่งทีม Tigers เตะลูกฟุตตี้ก็หายครา

ส่วนทางสายบาสเกตบอล NBA ก็มี ยักษ์ “แชค” Shaquille O’Neal ก็เริ่มติดตาม Footy โดยมี Fremantle Dockers เป็นทีมโปรดหลังจากมีผู้เล่นของทีมไปเยี่ยมชมตอน แชคจัดรายการทีวี หลังๆ แชคก็แอบเนียน รายงานผล Footy ในรายการพี่แก

 

 

ส่วน  Andrew Bogut เซนเตอร์ร่างยักษ์ของทีม Golden State Warriors ก็เป็นแฟนเหนียวแน่นของทีม Essendon Bombers โบกัต ต้องตื่นเช้าตรู่หลายครั้งเพื่อลุกมาดูการแข่งขันของ The Donsทุกนัด และปี 2016 ที่ Essendon มีปัญหาเรื่องการใช้สารกระตุ้น โดน WADA สั่งแบนค่อนทีม Bogut เป็นหนึ่งในแฟนๆ ที่ออกมาสนับสนุนทีม

 

 

อดีตนักเทนนิส มือวางอันดับหนึ่งของโลกและแชมป์ Grand Slam สองสมัย Lleyton Hewitt ก็เป็นคนถือตั๋วสมาชิกหมายเลขหนึ่งของทีม Adelaide Crows มาอย่างยาวนาน แถมไม่พอ พ่อเลย์ตัน ยังใช้ชื่อผู้เล่นคนโปรดเวลาเช็คอินโรงแรมที่พักทั่วโลกเวลาที่ต้องการเป็นส่วนตัว

ส่วนนักเทนนิสระดับตำนานอย่าง John McEnroe และ Bjorn Borg ก็เป็นแฟน Footy เช่นกัน (ไม่น่าแปลกสำหรับจอมมุทะลุอย่าง แมคแอนโรว์ ที่จะดูกีฬาประเภทนี้) ทั้งคู่สนับสนุนทีม Carlton Blues โดยมีแฟนๆพบทั้งคู่ที่สนาม MCG บ่อยครั้งเพื่อชม The Navy Blues ลงแข่ง ส่วนตำนานเทนนิสอีกคน Pat Cash อดีตแชมป์ Wimbledon ก็ชอบแอบเนียนใส่เสื้อทีม Hawthorne Hawks ลงวอร์มก่อนแข่ง

 

 

สำหรับแฟน Soccer ที่กำลังหาทีม Footy เชียร์ ถ้าท่านเป็นแฟน ลีดส์ ยูไนเต็ด ยุครุ่งเรื่องท่านอาจจะสละเวลาเป็นกองเชียร์ Collingwood Magpies (บูๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ) เพราะอดีตกองหน้าขาลุยอย่าง มาร์ค วิดูก้า ก็เข้าขั้นกรีดเลือดออกมาเป็นสี ดำขาว ถ้าท่านรัก ลีดส์ ก็เชิญตาม Collingwoodได้ทันที

ไปที่วงการเมืองบ้าง ใครจะเชื่อว่า อดีต ประธานาธิบดี Barack Obama ครั้งนึงได้รับมอบเสื้อแข่งของทีม West Coast Eagles ส่วนอดีตนายกรัฐมนตรีหญิงของออสเตรเลีย Julia Gillard นี่ก็เป็นคนคลั่ง Footy เข้าขั้น ไม่แปลกที่เธอจะสวนเสื้อออกงานที่มีสี แดง ขาว น้ำเงิน เพราะมันเป็นสีของทีม Western Bulldogs ที่เธอรัก และแน่นอน ช่วยที่เธอดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เธอคือ No.1 Ticket Holder ของสโมสร ส่วนอดีตนายก(คู่ปรับของ Julia) Mr. Kevin Rudd ก็สนับสนุน Brisbane Lions ออกหน้าออกตา แม้ว่าดูทรงแล้ว รัดด์ จะไปแนว NRL หรือรักบี้มากกว่า

 

 

ส่วน Tony Abbott อดีตนายกรัฐมนตรีจอมสร้างสีสัน (แหม่หน้าใครบางคนในประเทศนี้ลอยมาทันที) ก็บอกชาวบ้านชาวช่องว่าเป็นกองเชียร์ทีมน้องนุชคนสุดท้องของลีก Greater Western Sydney Giants ซึ่งสร้างความแปลกใจให้ใครหลายคน เพราะถ้าติดตาม Footy จริงๆ ทำไมถึงไม่เชียร์ Sydney Swans ที่ก่อกำเนิดมานานกว่า

 

Cheers Mate

 

“RUT”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้