รีเซต
TRUE FOCUS : 7 เรื่องน่ารู้ "พรรษา เหมวิบูลย์" แข้งชายยอดเยี่ยมคนล่าสุด FA Thailand Awards 2017

TRUE FOCUS : 7 เรื่องน่ารู้ "พรรษา เหมวิบูลย์" แข้งชายยอดเยี่ยมคนล่าสุด FA Thailand Awards 2017

TRUE FOCUS : 7 เรื่องน่ารู้ "พรรษา เหมวิบูลย์" แข้งชายยอดเยี่ยมคนล่าสุด FA Thailand Awards 2017
kentnitipong
20 ธันวาคม 2560 ( 12:59 )
2.3K

TRUE FOCUS : เกาะติด 7 เรื่องน่ารู้ของ “เจ้าโย่ง” พรรษา เหมวิบูลย์” ปราการหลังร่างยักษ์จาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของรางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมคนล่าสุดในงาน FA Thailand Awards 2017

 

 

 

พรรษา ถือเป็นกำลังหลักของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รวมถึงเป็นตัวเลือกแรกของ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย โดยโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นตลอดฤดูกาล 2017 หลังพาทัพ “ปราสาทสายฟ้า” คว้าแชมป์ไทยลีก นอกจากนี้เจ้าตัวยังสามารถพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์คิงส์ คัพ 2017 มาครองได้อีกด้วย

1. พรรษา เหมวิบูลย์ เริ่มเล่นฟุตบอลในตำแหน่งผู้รักษาประตู หลังเห็นว่าดูเด่นกว่าใครในสนามเพราะสีเสื้อไม่เหมือนเพื่อนร่วมทีม แต่ก็ไม่รุ่ง ก่อนเปลี่ยนมาเล่นเป็นกองหน้า, กองกลางตัวรับ กระทั่งมาค้นพบตำแหน่งที่ดีที่สุดคือกองหลัง สมัยย้ายมาศึกษาที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน

2. พรรษา เหมวิบูลย์ เล่าว่าครอบครัวเขายากจนมาก พ่อแม่มีอาชีพเจียระไนเพชร ค่าใช้จ่ายไม่พอไหนจะเป็นค่าห้องเช่า และลูก 3 คนซึ่งเขาเป็นน้องคนสุดท้อง มีพี่ชายคนโต และ พี่สาวคนกลาง ทำให้พี่ชายคนโตถึงขั้นที่ต้องออกจากโรงเรียนเพื่อมาทำงานและทุ่มเททุกสิ่งอย่างให้กับเขากระทั่งวันนี้ภูมิใจทำให้ครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

3. พรรษา เหมวิบูลย์ มีส่วนสูงถึง 190 ซม. ส่วนหนึ่งเขาบอกว่าอาจเป็นเพราะฐานะของที่บ้างก็เป็นได้ ซึ่งทำให้คนเขากินนมแทนข้าวมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่ใช่นมที่ซื้อแต่เป็นนมฟรีที่โรงเรียนแจก

 

 

4. พรรษา เหมวิบูลย์ มีไอดอลลูกหนังคือ อภิวัฒน์ งั่วลำหิน กองหลังที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี หลังเป็นรุ่นพี่ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และชื่นชอบมาตั้งแต่ตอนนั้น เนื่องจากเป็นผู้เล่นแนวรับประเภทเชิงบอลสูง ใช้สมองเล่นมากกว่าพละกำลัง อีกทั้งนอกสนามยังเป็นแบบอย่างที่ดี

5. พรรษา เหมวิบูลย์ มีทริคก่อนลงสนามคือจะนั่งสมาธิทุกครั้งใช้เวลาประมาณ 5 นาทีอยู่กับตัวเอง และหายใจเข้า พุธ ออก โธ เพื่อทำจิตใจให้สงบ

 

 

6. พรรษา เหมวิบูลย์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีเป็นที่เรียบร้อย ที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นอีกหนึ่งนักฟุตบอลแบบอย่างที่ดีที่ไม่ทิ้งการเรียน

7. พรรษา เหมวิบูลย์ เป็นคนที่หลงไหลในรถมากๆ เขาชอบแนวคลาสสิคอย่าง โฟล์กสวาเกน และ เวสป้า ซึ่งปัจจุบันก็ใช้อยู่

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้