รีเซต
มาคนแรก! ออสตาเพนโก้ ถึงไทยเตรียมลุยศึก "อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017"

มาคนแรก! ออสตาเพนโก้ ถึงไทยเตรียมลุยศึก "อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017"

มาคนแรก! ออสตาเพนโก้ ถึงไทยเตรียมลุยศึก "อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017"
armcasanova
19 ธันวาคม 2560 ( 12:25 )
132

 

เยเลน่า ออสตาเพนโก้ นักเทนนิสสาวลัตเวีย มืออันดับ 7 ของโลก ได้เดินทางถึงประเทศไทยเป็นคนแรก เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม เพื่อร่วมแข่งขัน “อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 23-24 ธันวาคม โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ให้การต้อนรับ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ออสตาเพนโก้และครอบครัวเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินฟินน์แอร์ เที่ยวบิน AY141 โดยนายสุวัจน์ให้การต้อนรับด้วยพวงมาลัย และมีนางรำรำต้อนรับ ท่ามกลางแฟนเทนนิสและสื่อมวลชนคับคั่ง

 

 

นักหวดสาวมือ 7 ของโลกกล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นกับการเดินทางมาประเทศไทย เพราะเป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้มาแข่งขันที่นี่ และอยากมาร่วมสนุกและได้เห็นวัฒนธรรมไทย แต่ยังไม่มีแผนการพิเศษในใจ สำหรับการแข่งขันนั้นตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะเล่นให้ดีที่สุด เนื่องจากเป็นแมตช์อุ่นเครื่องก่อนศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ด้วย

“จะพยายามทำผลงานในรายการอินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิสให้ดีที่สุด อยากให้แฟนเทนนิสมาร่วมสนุกกับแมตช์นี้เยอะๆ ส่วนตัวไม่กดดันกับการเป็นแชมป์แกรนด์สแลม เฟร้นช์ โอเพ่น แล้วจะถูกคาดหวังในฤดูกาลที่จะมาถึง เพียงแค่จะพยายามรักษาอันดับโลกไว้ให้ได้ ทำผลงานออกมาให้ดีเท่าที่จะทำได้” ออสตาเพนโก้ กล่าว

ด้านนายสุวัจน์ กล่าวว่า จากการที่ได้คุยกับ ออสตาเพนโก้ และนักเทนนิสอีก 3 คน ทุกคนตื่นเต้นที่จะได้มาแข่งขันที่หัวหิน รวมทั้งจะได้ทำกิจกรรมต่างๆ วันที่ 22 ธันวาคม จะมีการทำอาหารไทยร่วมกับ “เจ๊ไฝ” เชฟระดับมิชลินสตาร์ ที่มีชื่อเสียงของไทย ถือเป็นเกียรติอย่างมากที่เจ๊ไฝมาร่วมทำอาหารกับนักเทนนิสทั้ง 4 คน เมนูที่จะทำ คือ ไข่เจียวปู ซึ่งเป็นอาหารขึ้นชื่อของร้าน และต้มยำกุ้ง นอกจากนั้นยังมีตักบาตรที่ริมชายหาดหัวหิน ในวันที่ 23 ธันวาคม รวมทั้งกิจกรรมอีกมากมายที่ช่วยโปรโมตประเทศไทยไปสู่สายตาชาวโลก

 

 

ขณะที่ในช่วงบ่าย โจฮันน่า คอนต้า มืออันดับ 9 ของโลกจากสหราชอาณาจักร ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบิน EK418 มีนายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับ

หลังจากเดินทางถึงทั้งออสตาเพนโก้และคอนต้าได้เดินทางต่อยัง อ.หัวหิน เพื่อเข้าพักที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ส่วนซิโมน่า ฮาเล็ป นักหวดมือ 1 ของโลกจากโรมาเนีย จะเดินทางมาถึงในวันที่ 21 ธันวาคม แคโรลิน่า พลิสโคว่า นักเทนนิสเช็ก มือ 4 ของโลกจะเดินทางถึงในวันที่ 22 ธันวาคม

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้