รีเซต
ประวัติศาสตร์หน้าใหม่! ปตท. เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ “โมโตจีพี”

ประวัติศาสตร์หน้าใหม่! ปตท. เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ “โมโตจีพี”

ประวัติศาสตร์หน้าใหม่! ปตท. เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ “โมโตจีพี”
armcasanova
20 ธันวาคม 2560 ( 16:52 )
151

 

ปตท. สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ครั้งแรกในเมืองไทย ด้วยการเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ “โมโตจีพี” ให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลก พร้อมนำความเป็นไทยโชว์ศักยภาพสู่สายตาทั่วโลก หวังดึงนักท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจไทยคึกคัก

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในฐานะบริษัทพลังงานแห่งชาติ ซึ่งมีผลิตภัณฑ์จำหน่ายครอบคลุมทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และ บริษัท ดอร์นา สปอร์ต จำกัด (Dorna Sport) เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” โดย ปตท. ตอบรับการเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของศึกโมโตจีพีครั้งแรกในประเทศไทยในปี 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้ชื่อรายการแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018” (PTT Thailand Grand Prix 2018) เชื่อมั่นว่าคนไทยจะได้รับความตื่นตาตื่นใจจากการแข่งขันในครั้งนี้ พร้อมความภาคภูมิใจของคนไทยด้วยการเปิดเส้นทางนักแข่งไทยสู่กีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลก และประกาศศักยภาพความพร้อมการเป็นเจ้าภาพจัดงานะดับโลก ดึงนักท่องเที่ยวและแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลกหลั่งไหลมาเยือนเมืองไทย รวมทั้งทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักของชาวโลกมากยิ่งขึ้น ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้มหาศาลจากการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ที่พัก อาหาร และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องในด้านต่างๆ ของประเทศ

 

 

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปตท. สนับสนุนการจัดการแข่งขันโมโตจีพี เพื่อดึงงานระดับโลกที่คนทั่วโลกให้ความสนใจมาให้คนไทยได้สัมผัสกัน พร้อมแสดงให้คนทั้งโลกได้เห็นศักยภาพของคนไทย ว่ามีสนามแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และมีความสามารถในการจัดการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลกได้อย่างยิ่งใหญ่ไม่แพ้ชาติใดในโลก และที่สำคัญ ปตท. จะร่วมสร้างความภาคภูมิใจกับคนไทยทั้งประเทศในการเป็นเจ้าบ้านต้อนรับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลก พร้อมช่วยสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยสมตามเจตนารมณ์ของรัฐบาลในครั้งนี้”

“เราเชื่อมั่นว่า “โมโตจีพี” ที่จะจัดแข่งขันในประเทศไทย จะเป็นการแข่งขันที่ดีที่สุดสนามหนึ่งของโลก ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคนไทยทุกคนที่ได้สัมผัสงานระดับโลก รวมทั้งสร้างความประทับใจให้นักแข่ง ทีมแข่ง ผู้จัด และแฟนคลับของแต่ละทีม ที่จะเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกมาเยือนประเทศไทย เชื่อว่าแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตจำนวนมากจะใช้โอกาสนี้ท่องเที่ยวพักผ่อนในประเทศไทยและทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วโลกมากขึ้น ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของรัฐบาลในการจัดการแข่งขันโมโตจีพีในครั้งนี้”

ทั้งนี้ ประเทศไทยได้บรรลุสัญญากับ ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์โมโตจีพี ภายใต้การตกลง กับการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นเวลา 3 ปี ระหว่างปี 2018-2020 โดยมี บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด เป็นผู้บริหารสิทธิในการจัดการแข่งขัน “โมโตจีพี” ครั้งแรกในประเทศไทย ระบุเป็นสนามที่ 15 ของปี จากทั้งสิ้น 19 สนาม โดยนอกจากเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแล้ว ยังได้รับสิทธิเป็นสนามในการทดสอบช่วงวินเทอร์เทสต์ โดยจะมีขึ้นในวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2561 นี้อีกด้วย

 

 

ศึก โมโตจีพี นับเป็นสุดยอดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบอันดับหนึ่งของโลก ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลก มากกว่า 800 ล้านคน และมีการถ่ายทอดสดไปมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก และเป็นรายการแข่งขันที่มีแฟนโมโตจีพี ชาวไทย มากกว่า 1 ล้านคน มีนักบิดชั้นนำของโลกอย่าง มาร์ค มาร์เกซ , ฮอร์เก ลอเรนโซ และ วาเลนติโน รอสซี่ เป็นตัวชูโรง พร้อมกับนักบิดระดับ มือพระกาฬอีกกว่า 90 คน รวมถึงนักบิดไทยหนึ่งเดียวในรุ่น “โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่ลงแข่งขันทั้งฤดูกาล อย่าง “นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์” จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย พร้อมด้วยนักแข่งไทยที่ได้รับสิทธิ Wild Card ในฐานะที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะลงทำการแข่งขันโฮมเรซ ต่อหน้าแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตจากทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย

นอกจากนี้ ในโอกาสครบรอบ 40 ปี ปตท. ลูกค้าของ ปตท.ที่เป็นแฟนกีฬาโมโตจีพี จะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ กิจกรรมพิเศษจากสถานีบริการน้ำมัน ปตท. และร้านค้าในเครือ ปตท. ที่ร่วมรายการ, ส่วนลด 25 % สำหรับสมาชิก PTT Blue Card เมื่อซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน และพบกับสินค้าคอลเลคชั่นพิเศษ โมโตจีพี จาก PTT Lubricants ให้เลือกซื้อสะสมได้ เป็นต้น

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความภาคภูมิใจของคนไทยร่วมกันผ่านการแข่งขัน PTT Thailand Grand Prix 2018 และสามารถติดตามรายละเอียดต่างๆเพิ่มเติมได้ที่ Facebook pttmotorsport

 

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้