รีเซต
โดนช่วงทดเจ็บ! บริสตอล เปิดบ้านเฉือนแชมป์เก่า 2-1 เขี่ยผีร่วงรอบ 8ทีม ศึกคาราบาว คัพ

โดนช่วงทดเจ็บ! บริสตอล เปิดบ้านเฉือนแชมป์เก่า 2-1 เขี่ยผีร่วงรอบ 8ทีม ศึกคาราบาว คัพ

โดนช่วงทดเจ็บ! บริสตอล เปิดบ้านเฉือนแชมป์เก่า 2-1 เขี่ยผีร่วงรอบ 8ทีม ศึกคาราบาว คัพ
armcasanova
21 ธันวาคม 2560 ( 07:30 )
273

 

ฟุตบอลลีกคัพอังกฤษ หรือ “คาราบาวคัพ 2017/18” รอบก่อนรองชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง บริสตอล ซิตี้ ทีมจากอีเอฟแอล แชมเปี้ยนชิพ เปิดสนามแอชตัน เกต ต้อนรับการมาเยือนของแชมป์เก่าจากเมื่อฤดูกาลก่อน และอดีตแชมป์ 5 สมัยอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ลี จอห์นสัน กุนซือเจ้าถิ่น เปลี่ยนนักเตะจากเกมล่าสุดในลีกรองเมืองผู้ดีเมื่อวันเสาร์ที่ชนะน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-1 เพียงแค่รายเดียวเท่านั้น คือ ลุค สตีล อดีตเด็กเก่าของปีศาจแดงช่วงปี 2002–2006 ซึ่งได้ลงเฝ้าเสาแทน แฟรงค์ ฟิลดิ้ง

ด้านผู้มาเยือนของ โชเซ่ มูรินโญ่ ปรับทัพจากเกมก่อนในพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ซึ่งบุกชนะเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 2-1 เกือบยกชุดถึง 10 ราย โดยเหลือเพียงแค่ มาร์คัส แรชฟอร์ด คนเดียวเท่านั้นที่ได้ลงตัวจริงต่อเนื่อง ขณะที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ได้ลงตัวจริงเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ พร้อมสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมด้วย

 

 

เกมในช่วง 45 นาทีแรก ถือว่าค่อนข้างสู้กันได้สนุกทีเดียว โดยแม้ว่าฝั่งของบริสตอลชื่อชั้นจะดูเป็นรอง แต่ก็ไม่เกรงกลัวกับการพาบอลลบุกเข้าใส่ยูไนเต็ดเลย ทว่าก็ยังไม่มีฝ่ายใดเฉียบคมพอที่จะยิงประตูขึ้นนำได้สำเร็จ ทำให้จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่แบบไร้สกอร์ที่ 0-0

ครึ่งหลังทีมจากแชมเปี้ยนชิพก็ยังคงเล่นแบบไม่หวั่นไหวกับการต้องดวลแชมป์เก่าเหมือนเดิม จนกระทั่งนาทีที่ 51 ก็สามารถพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ มาร์ลอน แพ็ค จ่ายทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ โจ ไบรอัน กดด้วยซ้ายเต็มข้อเสียบตาข่ายอย่างเด็ดขาด ส่งให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0

 

 

แต่แล้วในอีก 7 นาทีต่อมา ปีศาจแดงในชุดเยือนสีเทา ก็มาตามตีเสมอได้แบบทันควัน จากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษเยื้องมาทางกราบซ้ายเล็กน้อยที่ อิบราฮิโมวิช ซัดด้วยขวาไปแฉลบกำแพงเล็กน้อยและบอลก็พุ่งตุงตาข่าย ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 1-1

เกมทำท่าว่าจะต้องไปสู้กันในช่วงต่อเวลาพิเศษอยู่แล้ว ทว่าในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+3 กลายเป็นเจ้าบ้านที่จัดการพังประตูชัยได้แบบเหลือเชื่อ จากจังหวะที่ แม็ตต์ เทย์เลอร์ หยอดบอลเข้าเขตโทษให้ คอรีย์ สมิธ พักอกแล้วหวดด้วยซ้ายลอดขา เซร์คิโอ โรเมโร เข้าไป ช่วยให้บริสตอล ซิตี้เอาชนะไปได้แบบพลิกล็อค 2-1 กรุยทางสู่รอบรองชนะเลิศ ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตกรอบชวดป้องกันแชมป์

 

 

สรุปทีมที่เข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ 4 ทีม ได้ทีมยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก 3 ทีม และ ทีมจากอีเอฟแอล แชมเปี้ยนชิพ 1 ทีม ได้แก่ อาร์เซน่อล,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,เชลซี และ บริสตอล ซิตี้

 

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้