รีเซต
AFL The Club : รู้จักทีม "Adelaide Crows" ผู้อกหักจาก AFL Grand Final ปีล่าสุด ... by "RUT"

AFL The Club : รู้จักทีม "Adelaide Crows" ผู้อกหักจาก AFL Grand Final ปีล่าสุด ... by "RUT"

AFL The Club : รู้จักทีม "Adelaide Crows" ผู้อกหักจาก AFL Grand Final ปีล่าสุด ... by "RUT"
kentnitipong
23 ธันวาคม 2560 ( 15:52 )
176

AFL The Club : ไม่นานแล้วนะครับที่ AFL Premiership season 2018 จะเปิดฤดูกาลการแข่งขัน(ปลายเดือนมีนาคม) ตอนนี้ทุกทีมก็ได้ผ่านการฝึกซ้อมช่วง Pre-season กันไปแล้ว ส่วนสัปดาห์นี้ถึงปีใหม่ก็เป็นช่วงหยุดก่อนกลับมาซ้อมแบบเข้มข้นกันต่อ ก่อนที่ศึก Pre-season จะเริ่มต้นในเดือนกุมภาพันธ์  หลังจากที่ได้โหนคนดังในการเชียร์ Footy แล้ว วันนี้ (และอีกหลายๆ วัน) เราจะมาทำความรู้จักกับแต่ล่ะทีมในลีก

 

 

Adelaide Crows

ผู้อกหักจาก AFL Grand Final ปีล่าสุด ทีมที่มีเกมรุกเร้าใจที่สุดจาก 3ยักษ์ กัปตัน Tex Walker, Josh Jenkins และ Tom Lynch โดยมีสุดยอด Small Forward แห่งยุคอย่าง Eddie Betts เติมเต็มเกมรุกสุดดุดัน แผงมิดฟิลด์ของ Crows ที่มีดาราชูโรงอย่าง Rory Sloane และพี่น้องตระกูล Crouch พี่ Brad และน้องMatt คอยเอาบอลมาเล่น ที่สำคัญทีมได้เทรด Bryce Gibbs ผู้เล่นที่โดนดราฟท์คนแรกในปี 2006 มาเสริมความแข็งแกร่งของห้องเครื่องแดนกลาง แถมแดนหลังยังมียอด Full-backแห่งยุคอย่าง Daniel Talia ยืนบัญชาการพร้อมมี Rory Lairdคอยช่วยสร้างเกมจากแดนหลังอีกคน ปีหน้าCrows ก็ยังเป็นตัวเต็งลำดับต้นๆในการลุ้นแชมป์

 

 

The Crows ก่อตั้งสโมสรในปี 1990 และร่วมเข้าร่วมลีก AFLในฤดูกาล 1991 สองปีให้หลัง The Crows สามารถพาทีมผ่านเข้าสู่ Final Series ในฤดูกาล 1993 และแล้วในปี 1997 อัจฉริยะโค้ชอย่าง Malcolm Blight ก็พา Adelaide Crows เถลิงบัลลังก์แชมป์ แถมยังป้องกันแชมป์ได้ในฤดูกาลต่อมา (1998)

แผงหลังที่มี สุดยอดผู้เล่นอย่าง Simon Goodwin และ  Andrew McLeod คอยป้องกัน และสร้างเกมจากด้านหลังพร้อมมี The Jar Darren Jarman นำแผงมิดฟิลด์ทำ Clearance เอาบอลมาสู่มือครั้งแล้วครั้งเล่า โดยปี 1997 นัดชิงก็สามารถเอาชนะ Saint Kilda Saints ไปได้ด้วยสกอร์ 19.11(125)-13.16(94) และปีถัดมาก็สร้างประวัติศาสตร์คัมแบ็คกลับมาเอาชนะ North Melbourne Kangaroos หลังจากตาม 24 หลังจบครึ่งแรก

หลังจากฤดูกาล1998 Adelaide Crows ก็ไม่เคยเฉียดกับคำว่าแชมป์อีกเลย อย่างไรก็ตาม The Crows ได้ทำสถิติเป็นทีมแรกทั้งในระดับ VFL/AFL ที่มีสมาชิกแตะหลัก 50,000 ต่อปีในฤดูกาล 2006 ทำสถิติในฤดูกาลนั้นไว้ที่ 50,146 ปัจจุบัน The crows มี The Adelaide Oval เป็นรังเหย้าของทีม (ใช้ร่วมกับ Port Adelaide Powers) โดยสนามมีความจุ 53,583 คน เป็นสนามที่มีความสะดวกสบายชั้นเลิศ ที่พร้อมจัด Event อื่นในช่วงที่ไม่มีการแข่งขัน AFL

ในเช้าวันที่ 3 กรกฎาคม 2015 สโมสร ผู้เล่น ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง แฟนๆ รวมถึงทุกคนในลีก ได้พบกับข่าวเศร้าของครอบครัว Walsh Phil Walsh โค้ชของทีมในฤดูกาลนั้นถูกลูกชายตัวเองฆาตกรรมที่บ้านพักของครอบครัว เกมในสุดสัปดาห์ที่จะมาถึงได้ถูกยกเลิก แฟนๆ พากันไปรวมตัวกนหน้าสโมสรเพื่อวางดอกไม้รำลึกถึงโค้ชผู้จากไปแบบไม่มีวันกลับ ทุกสนามที่ทำการแข่งขันได้มีการแสดงความไว้อาลัยแก่การสูญเสีย รวมถึงนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น Tony Abbott ได้ส่งสารแสดงความเสียใจมาถึงผู้สูญเสียทุกคน Walsh ได้สร่างทีมชุดนั้นไว้อย่างดี และ ทุกคนก็ยังรำลึกเสมอว่าทีมที่ได้เข้าชิงเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นทีมของ Phil Walsh

 

 

ครั้งหน้าเราจะมาพบกับทีม Brisbane Lions ทีมที่กำลังสร้างทีมขึ้นมาใหม่โดยมีดาวรุ่งหน้าจับตาหลายคน รวมถึงว่าที่ Full-forward อันดับ 1 ของลีกอย่าง Eric Hipwood…

 

Cheers Mate

 

“RUT”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้