รีเซต
TRUE OPINIONS : เลขเด็ด "เอล กลาซิโก้" ... by "ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์"

TRUE OPINIONS : เลขเด็ด "เอล กลาซิโก้" ... by "ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์"

TRUE OPINIONS : เลขเด็ด "เอล กลาซิโก้" ... by "ต็อกตั้ม พรรษิษฐ์"
kentnitipong
23 ธันวาคม 2560 ( 15:28 )
699

TRUE OPINIONS : โค้งสุดท้ายรับปี 2017 มาถึงแล้ว กับเทศกาลลูกหนังที่จะลงประหัตประหารกันแทบจะ Non-Stop ไล่ยาวจากช่วงคริสมาสไปจนคืนข้ามปีรับรองไม่มีเหงา โดยปีนี้ลีกหลักที่อยู่ให้ติดตามก็มากพอตัว สเปน ฝรั่งเศส อิตาลี แน่นอนอังกฤษ ซึ่งคู่เอกประจำสุดสัปดาห์นี้ไม่มีใครหาญกล้าเอาตัวขวาง เกมใหญ่ที่มาแต่ไก่โห่ 1 ทุ่มวันเสาร์ที่ 23 (ธันวาคม) นี้

 

 

“เอล กลาซิโก้” ลำดับที่ 237 เกมใหญ่ที่อาจจะชี้ชะตาอนาคตของหลายต่อหลายคนในสัปดาห์นี้ แชมป์ ลา ลีกา จะจบลงไหม ซีเนอดีน ซีดาน จะได้ไปต่อหรือไม่ แกเร็ธ เบล จะต้องเก็บของออกจาก มาดริด แล้วหรือยัง ลิโอเนล เมสซี่ และคริสเตียโน โรนัลโด้ จะเบื่อหน้าเตะแข่งกันหรือไม่ อะไรคือกุญแจแห่งความลับในชัยชนะ และจุดเปลี่ยนของฤดูกาลในเกมนี้

แน่นอนว่าพื้นที่ในวันนี้ เราจะไปหาคำตอบ……………………………….

ไม่หล่ะครับ… เครียดไปเข้าข่ายเทศกาลวันหยุดวันนี้เราไปอ่านอะไรเบาๆ ย่อยง่ายๆ เน้นแสวงหาโชคลาภกับความสนุกของ “เลขเด็ด เอล กลาซิโก้” เอาไปหลายๆ ชุดรับงวดส่งท้ายไปให้กลายเป็นเศรษฐีรับปี 2018 กันไปเลย

 

***********

 

237

คือลำดับเกม “เอล กลาซิโก้” ในครั้งนี้ โดย 236 ที่ผ่านมา เรอัล มาดริด ชนะ 95  บาร์เซโลน่า ชนะ 92 เสมอ 49 ครั้ง

 

 

116

คือลำดับเกม “เอล กลาซิโก้” ที่เล่นในบ้านมาดริด ซึ่งพวกเขามีสถิติที่น่าพอใจ (W64 D25 L27). เนื่องจากเกมนี้เล่นกันวันที่ 23 ธันวาคม  ย้อนกลับไปดูในอดีตเกมที่เกิดขึ้นในวันที่ 23 ธันวาคมเหมือนนี้มีเพียงครั้งเดียวเท่านั้นนั่นคือปี 2007 ผลที่ออกมา มาดริด บุกไปคว่ำ บาร์ซ่า 1-0 คาถิ่นคัมป์นู จาก ชูลิโอ บาปติสต้า

 

 

399

ไม่ใช่ของ ต่อราคาที่ไหน แต่เป็นจำนวนประตูที่ มาดริด ทำได้ใน “เอล กลาซิโก้” ก่อนหน้านี้ เรอัล มาดริด 399 และบาร์เซโลน่า 384

 

 

1978

นั่นคือครั้งล่าสุดที่ มาดริด กวาดแฮตทริกชนะ บาร์ซ่า สามเกมรวดซึ่งหากเกมนี้ทำได้อีกก็จะเกิดขึ้นอีกครั้ง โดยทำได้มาแล้วในศึกซูเปอร์โกปา (3-1 ที่ คัมป์นู และ 2-0 ที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

กลับกันหากเกมนี้ บาร์ซ่า เอาชนะไปได้ ก็จะเป็นครั้งแรกที่พวกเขาปราบมาดริด 3 เกมรวดในการพบกันบนเวที ลา ลีก้า ทีมเดียวที่เอยทำเรื่องดังกล่าวใส่ มาดริด ได้ก็คือ แอตเลติโก มาดริด ในช่วงปี 2013-16

 

 

2/9

มองกัน 9 เกมหลังสุดที่ในลีก… “เอล กลาซิโก้” ที่เบร์นาเบว เรอัล มาดริด ชนะได้แค่ 2 ครั้ง ที่เหลือ(D1 – L6), ที่น่าแปลกคือทั้ง 2 ครั้งที่ว่าเกิดขึ้นตอนที่ บาร์เซโลน่า รั้งจ่าฝูงทั้งสิ้น 3-1 ในเดือนตุลาคม 2014 และ 2-1 ในเดือนมีนาคม 2013

 

 

11

นั่นคือหมายเลขเสื้อของ แกเร็ธ เบล ที่เปรียบดัง แร้ง ของมาดริดในเกมพบบาร์ซา เพราะ 3เกมที่ เบล ลงเล่นใน “เอล กลาซิโก้” ที่เบร์นาเบว มาดริด แพ้รวด

 

 

42

นั่นคือแต้มของทัพ “อาซูลกราน่า” จาก 16 เกมในฤดูกาลนี้ (W13 D3) ถือเป็นการออกสตาร์ทที่ดีที่สุดเป็นลำดับที่ 4 และเทียบเท่าสถิติที่ดีที่สุดของ มาดริด จากจำนวนเกมลงสนามเท่ากัน เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นมาพักใหญ่ในปีฤดูกาล 2014/15 ภายใต้การบริหารงานของ “พี่แจ้” คาร์โล อันเชล็อตติ

 

 

19

คุณเชื่อเรื่องดวง เจ้าที่ ผิดพี่ผิดทางไหม หากใช่คุณคงต้องหาอะไรไปแก้ดวง ผูกกรรม เอ็กซ์เรย์ การกระทำของ บาร์ซ่า กันหน่อย เพราะพวกเขาพลาดโอกาสทำประตูจากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่าง ยิงชนเสา-คาน ไปแล้ว 19 ครั้ง เป็นตัวเลขที่สูงที่สุดของทีมใน 5 ลักหลักของยุโรปเลยทีเดียว

 

 

14

เป็นจำนวนประตูที่มหาเทพ เมสซี่ ทำไปแล้วในลีกฤดูกาลนี้ ค่อนข้างแน่แล้วว่าเขาจะเป็นคนเดียวที่ยิงทะลุฤดูกาลละ 15 ประตูในลาลีกา 10 ฤดูกาลหลัง

 

 

6

คือจำนวนครั้งที่บอลถูกส่งเข้าตาข่ายฝั่งตรงข้ามจาก เปาลินโญ่  เป็นกองกลางที่ยิงมากที่สุดใน ลา ลีก้าตอนนี้ ร้ายกว่านั้น เขายิงมากกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (4)  คาริม เบนเซม่า (2) เสียอีก

 

 

18

เป็นตัวเลขสูงสุดที่ผู้เล่น มาดริด ยิงใส่ บาร์เซโลนาได้ ตำนานคนดังกล่าวก็คือ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ แต่เกมนี้ คุณปู่ อัลเฟรโด้ อาจจะไม่เหงา เพราะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เองไล่หลังมาชิดติดกันที่ 17 ประตู ยิงได้ก็เรียบร้อย

 

 

24

ข่มขวัญกันหน่อย เพราะ 24  คือจำนวนประตูที่มากที่สดสำหรับคนหนึ่งคนยิงได้ในเกม “เอล กลาซิโก้” เขาคนนั้นคือชายร่างเล้กสันทัดนาม ลิโอเนล เมสซี่ นับเฉพาะ “เอล กลาซิโก้” ในลาลีก้า ก็เป็นผู้นำตลอดกาล 16 ตุง เช่นกันกับ “เอล กลาซิโก้” ณ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว กดไปแล้ว 14 ซึ่งเป็นสนามเยือนที่เขายิงมากที่สุดอีกด้วย

 

 

4/6

หลุยส์ ซัวเรซ ยิงไปแล้ว 4 ประตู จาก 6 เกมลา ลีก้า “เอล กลาซิโก้”ที่ลงเล่น แม้จะดูไม่มากมายอะไร แต่ถือว่าเขาเป็นผู้เล่น บาร์ซ่า ที่ยิงใส่ มาดริด มากที่สุดแล้วหาก นับตั้งแต่วันที่เขาแปลงร่างจาก หงส์ เบอร์ 7 มาใส่ เบอร์ 9 ณ บาร์เซโลน่า

 

 

37

หากไม่มีอะไรผิดพลาด ชื่อของ 3 ตัวเก๋าทั้ง เซร์คิโอ รามอส, อันเดรส อิเนียสต้า และ ลิโอเนล เมสซี่ จะลงสนามในเกม El Clasico เป็นนัดที่ 37 เทียบเคียง Fernando Hierro, Raúl Gonzalez และ Iker Casillas จะเหลือเพียงแค่ 3 ตำนานอย่างPaco Gento และ Xavi Hernández ( คนละ 42 เกม) รวมทั้ง Manolo Sanchís (43 เกม) ที่ลงสนามมากกว่าพวกเขาในเกมพิเศษแบบนี้

 

 

3-0

หาก มาดริด ชนะเกมนี้ ซีดาน จะเป็นกุนซือ มาดริด คนแรกที่ ชนะ “เอล กลาซิโก้” 3 เกมรวดในทุกการแข่งขัน เป็นคนแรกต่อจาก อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ ทำเอาไว้ 4 ครั้ง ช่วง 1983 และ 1990   และหาก ซีดาน ทำได้จริง หวยออกที่ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ จะเป็นโค้ชรายที่ 2 ในประวัติศาสตร์ ที่แพ้รวด 3 เกมแรกที่คุมบาร์ซา ใน เอล คาซิโก้ ต่อจาก แพทริค โอ คอร์เนล ในปี 1940  ทั้งนี้ บัลเบร์เด้ ก็เน่าสุดๆ เวลาซัดกับ มาดริด เขาแพ้ไปแล้ว 15 เกม ไม่ว่าคุมทีมใดก็ตาม

 

 

2-1

นั่นคือ สกอร์ยอดฮิตเวลาคู่นี้พบกัน โดย บาร์ซ่า ชนะ มาดริด 2-1 ไป 20 ครั้ง และ มาดริด ก็ชนะ บาร์ซ่า 2-1 กว่า 23 ครั้ง

 

 

21

นั่นคือประตูที่เร็วที่สุดที่เกิดขึ้นในเกม “เอล กลาซิโก้” จากฝีเท้าของ คาริม เบนเซม่า ในปี 2011 ส่วนหน่วยของมันคือวินาที

 

 

11-1

เอาเป็นตัวเลขประดับบารมี นั่นคือผลห่างมากที่สุดที่ มาดริด ทำใส่ บาร์ซ่า แต่มันนานนนนนนนนนนนนนนน มาก เกิดขึ้นในรายการ โกปา เดล เรย์ เมื่อ 13 มิถุนายนปี 1943 ส่วนสกอร์ที่ไม่น่ามอง อย่าง 0-0 เกิดขึ้นไม่บ่อยนักสำหรับคู่นี้ (8 ครั้งเท่านั้น) ล่าสุดเมื่อ 30 ปีก่อน ที่ เบร์นาเบว 12/4/1987

 

 

194/88

ตัวเลขแรกคือความสูงสูงสุดของผู้เล่นทั้งสองทีมที่อยู่ในข่ายสามารถลงชื่อลงเล่นได้ในเกมพรุ่งนี้ เขาคือ เคราร์ด ปิเก้ จากบาร์ซ่า ขณะที่ 88 คือผู้เล่นที่หนักมากที่สุด แต่เราคงยากจะเห็นเขาลงสนาม เพราะเป็น น้ำหนักของ Moha Ramos ประตูสำรองวัย 17 ปี ของ มาดริด

 

 

34

นั่นคืออายุของ โฆเซ่-มาเรีย ซานเชซ มาร์ติเนซ ท่านเปาผู้โชคดีที่จะลงตัดสินเกม เอล กลาซิโก้ พรุ่งนี้ ท่ามกลางสายตาแฟนบอลกว่า 80,000 คู่ในสนาม และ 650 ล้านคู่ทั่วโลก ปีนี้ลงตัดสินไปแล้ว 8 เกม เจ้าบ้านชนะ 4 เสมอ 1 ทีมเยือนชนะ 3

แจกทั้งหมด 32 เหลือง 1 เหลืองแดง ยังไม่มีแดงโดยตรง เฉลี่ย 4.13 ใบต่อเกม ตกอยู่ที่ เป่าฟาวล์ 6.33 ครั้งจะเป็นหนึ่งเหลือง ทั้งนี้เขาเป่าฟาวล์ทั้งสิ้น 209 ครั้ง ให้ลูกโทษ 3 ลูก

 

 

เป็นอันจบ ตัวเลขมีมากมาย หากคุณมีความเชื่อ ความบังเอิญ ความดวงดี จากจำนวนเปอร์เซนต์ความน่าจะเป็นที่แทบจะเกิดขึ้นไม่ได้ ขอให้เลขนี้มอบโชคลาภรับขวัญปีใหม่ 2018 ครับ หากมันมามากจัดติดต่อ TrueID ส่งต่อให้ผมได้นะครับ

 

“ต็อกตั้ม”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้