รีเซต
TRUE TALK : "ฟุตบอล & แฟชั่น" เส้นขนานที่ไม่มีวันบรรจบกันได้จริงหรือ ? ... by "THE OCHIS"

TRUE TALK : "ฟุตบอล & แฟชั่น" เส้นขนานที่ไม่มีวันบรรจบกันได้จริงหรือ ? ... by "THE OCHIS"

TRUE TALK : "ฟุตบอล & แฟชั่น" เส้นขนานที่ไม่มีวันบรรจบกันได้จริงหรือ ? ... by "THE OCHIS"
kentnitipong
23 ธันวาคม 2560 ( 17:08 )
683

TRUE TALK : “เลิกใส่เสื้อบอลไปเดินห้างซะ ถ้าหน้าคุณไม่เหมือนเดวิด เบ็คแฮม” ประโยคสุดจี้ดใจจากผู้ประกาศสาวชื่อดังรายหนึ่ง ที่สร้างกระแสดราม่าไปทั่วประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มชายไทยที่หายใจเข้าออกเป็นคำว่าฟุตบอล ซึ่งมีเสื้อทีมโปรดเป็นเสมือนผิวหนังชั้นนอกของพวกเขา

 

 

ในวันนี้ผม THE OCHIS จึงอยากนำเสนอเทรนด์แฟชั่นที่ได้รับกลิ่นอายมาจากกีฬาฟุตบอลซึ่งฮอตฮิตไปทั่วโลกในขณะนี้ ให้คุณได้ลองพิจารณากันดูว่า การใส่เสื้อบอลไปเดินห้างแล้วมีสไตล์ แม้หน้าจะไม่คล้าย เดวิด เบ็คแฮม มันเป็นไปได้หรือไม่… อย่างไร?

ปฏิเสธไม่ได้ว่ากระแสการแต่งกายแบบแอนตี้แฟชั่นมาแรงมากในปีที่ผ่านมา นำทัพมาโดย Gosha Rubshinskiy ดีไซน์เนอร์ชื่อเดียวกับแบรนด์ชาวรัสเซีย ที่บัญญัติให้การแต่งกายสไตล์โพสต์ โซเวียต กลายเป็นนิยามของคนคูลใน พ.ศ. นี้

เอกลักษณ์ของแบรนด์นี้คือมุมมองอันย้อนแย้งในการนำสิ่งที่คนทั่วไปคิดว่ามันไม่แฟชั่นเอาซะเลยมาตีความใหม่ในสไตล์ที่ตนเองถนัด ซึ่งทุกครั้งที่ออกคอลเลคชั่นใหม่  ไม่ต้องสงสัยเลยว่าสินค้าของเขาหมดเกลี้ยงในระยะเวลาไม่กี่วัน และมีราคารีเซลตั้งแต่หลักหมื่นไปถึงแสน

ซึ่งหนึ่งในสไตล์ที่ดีไซเนอร์เลือดหมีขาวถนัดก็คือ การนำเสื้อผ้ากีฬามาผสมผสานกับแฟชั่น ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการแต่งกายของวัยรุ่นชายในประเทศรัสเซียในช่วงหลังจากสหภาพโซเวียตล่มสลาย และเกิดภาวะขาดแคลนไปทั่วประเทศ วัยรุ่นในยุคนั้นจึงต้องนำเสื้อผ้าที่ตนเองมีอยู่ขณะนั้นมามิกซ์แอนด์แมทช์ในรูปแบบของตนเองจนเกิดเป็นแนวทางที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งแน่นอนว่าเสื้อผ้าของกีฬาฟุตบอลที่เด็กผู้ชายทุกคนจะต้องมีติดตู้เสื้อผ้าอย่างน้อยคนละ 1 ชิ้น ถือเป็นไอเท็มที่ถือเป็นไฮไลท์ของเทรนด์ในปีที่ผ่านมาอย่างไม่ต้องสงสัย

 

 

จากจุดเริ่มต้นของ Rubshinskiy ได้ช่วยจุดประกายให้กระแสแฟชั่นเสื้อผ้ากีฬาแพร่กระจายไปทั่วโลก ทั้งยังโหมหนักยิ่งขึ้นเมื่อปรากฎภาพเซเลบริตี้ชื่อดังระดับโลกอย่าง Drake นำเสื้อทีมเยือนของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส สีชมพูประจำฤดูกาล 2015-2016 มาสวมใส่ ทำให้ยิ่งเหมือนเป็นการเติมเชิ้อไฟให้อานุภาพความรุนแรงของเทรนด์นี้ฮิตหนักขึ้นเรื่อยๆ

 

 

ไม่เว้นแม้แต่ในหมู่นางฟ้า Victoria Secret อย่าง Kendall Jenner และ GiGi Hadid ที่เป็นเสมือนแฟชั่นไอคอนของสาวๆ ยุคใหม่ ก็ยังปรากฏกายในเสื้อทีมเยือนสีดำของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ประจำฤดูกาล 2015-2016 เช่นกัน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญทำให้คนที่ชื่นชอบในสตรีทแฟชั่น หันมาให้ความสนใจในการนำเสื้อฟุตบอลมามิกซ์แอนด์แมทช์กับการแต่งกายของตนเองกันอย่างกว้างขวาง รวมถึงในกลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย

 

ขอบคุณภาพ : Footballfashion

 

“เสื้อฟุตบอล” เป็นไอเท็มที่ไร้รสนิยมหรือไม่ คงไม่มีใครสามารถหาคำตอบถูกผิดได้อย่างชัดเจน แต่จากกระแสแฟชั่นที่เป็นอยู่ในขณะนี้ น่าจะเป็นข้อพิสูจน์ที่ดีว่า เสื้อฟุตบอลไม่จำเป็นต้องใส่อยู่แต่ในสนามอีกต่อไป

หากแต่เป็นก้าวใหม่แห่งแฟชั่นที่สร้างสรรค์ และสวมใส่ได้แบบไม่อายใคร…

 

“THE OCHIS”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้