รีเซต
แฮตทริกที่ 8! เคนทุบสถิติพา สเปอร์ส อัดนักบุญสุดมัน 5-2 ในพรีเมียร์ลีกนัด บ็อกซิ่ง เดย์

แฮตทริกที่ 8! เคนทุบสถิติพา สเปอร์ส อัดนักบุญสุดมัน 5-2 ในพรีเมียร์ลีกนัด บ็อกซิ่ง เดย์

แฮตทริกที่ 8! เคนทุบสถิติพา สเปอร์ส อัดนักบุญสุดมัน 5-2 ในพรีเมียร์ลีกนัด บ็อกซิ่ง เดย์
Supanat
26 ธันวาคม 2560 ( 21:44 )
271

แฮรี่ เคน ทำลายสถิติยิงมากที่สุดใน  1  ปีปฏิทินด้วยจำนวน 39 ประตู แซงหน้าสถิติเดิมของอลัน เชียร์เรอร์ พร้อมพา ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เลยปิดท้ายปี ด้วยการเปิดบ้านอัด เซาแธมป์ตัน 5-2

สเปอร์สยังได้ไดเออร์ออกสตาร์ทรวมถึงเคนยังยืนตัวจริงต่อ นอกนั้นก็โรเตชั่นให้โรสกับเด็มเบเล่ลงสนามในเกมนี้ เซาแธมป์ตันเกมนี้ไม่มีออสตินที่ติดโทษแบนและฟาน ไดจ์คหายอีกนัด ส่วนแผนปรับนิดนึงเน้นกลางเยอะหน่อยแล้วแนวรุกสามคนจัดแต่ตัวจี๊ดลงสนาม ทั้งเรดมอนด์, บูฟาลและลอง

เริ่มมา 5 นาที โอกาสบุกน่าลุ้นหนแรกของเกม เมื่ออัลลีไหลไปทางขวาให้อิริคเซนปาดเข้าในให้เคนวิ่งมาชาร์จเน้นๆ แต่ยังไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 13 ยังคงเป็นการเดินเกมของเจ้าบ้าน หนนี้เป็นอัลลีได้ลองแปบอลในกรอบโทษ แต่เขากลับงัดโด่งออกไป

จนนาทีที่ 22 ฮอยจ์เบิร์กไปเกี่ยวโรสก่อนถึงกรอบโทษด้านขวา เอริคเซ่นโยนยัดเข้าในให้เคนได้โอกาสโขกจ่อๆเหนือการประกบของโรเมอู เข้าไปไม่เหลือ พร้อมกับการทำลายสถิติแซงฮ็อตช็อตเรียบร้อยแล้ว

จากนั้นยังคงเป็นโอกาสบุกแหลกของเจ้าบ้าน และประตูที่สองมาเกิดขึ้นนาทีที่ 38 เมื่ออัลลี หาจังหวะผ่านไปทางซ้ายให้ซน และแนวรุกเกาหลีใต้ตบเข้าในให้ เคนยิงจ่อๆ 6 หลาเข้าประตูส่งไก่เดือยทองแซงห่าง 2-0 กลายเป็นลูกยิงที่ 38 ในลีก และเป็นลูกที่ 55 รวมกันทุกรายการทั้งระดับสโมสรและทีมชาติในรอบปฏิทินปี 2017 

ท้ายครึ่งแรกเคนไหลบอลยาวไปทางซ้ายให้ซนที่วิ่งมาเกือบได้ลองซัด ทว่ายังมีแจ๊ค สตีเฟนส์ แนวรับทีมเยือนตามสกัดในเขตโทษได้ทัน ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกที่ 2-0

เริ่มครึ่งหลัง ลองกระชากหนีตัวประกบและเกือบได้ง้างยิง ทว่ากลับไปลื่นในจังหวะสุดท้าย และเป็นโยริสที่รับสบาย จากนั้นเลมินาลองโยกหนีไดเออร์แถวหัวกระโหลก ก่อนกดเต็มเท้าบอลชนคานออกหลังไป

แต่แล้วสกอร์กลับเป็นคลับไก่หนีเพิ่ม 3-0 ในนาทีที่ 49 เมื่ออัลลีได้โยกหนีโรเมลูแถวหน้ากรอบโทษ ก่อนซัดบอลพุ่งตรงกรอบเข้าไปแบบเฉียบคม

อีก 2 นาทีต่อมา เป็นซน ฮึง-มิน ที่ได้ยิงลูกที่ 6 ในลีก จากการถวายพานให้ของอัลลี พร้อมส่งต้นสังกัดนำไกล 4-0

นาทีที่ 56 เคนเกือบทำแฮตทริคจากการยิงแบบไม่จับในกรอบโทษ แต่บอลหลุดเสาไป

จนนาทีที่ 63 นักบุญได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะเปลี่ยนเกมรุก และเป็นบูฟาลซัดยัดเสาแรกผ่านมือโยริสไปสุดเฉียบคม เซาแธมป์ตันไล่มา 1-4

นาทีที่ 67 เคนมาทำแฮตทริคที่ 2 เกมติดต่อกัน จากจังหวะที่อัลลียกบอลข้ามแนวรับให้เจ้าตัวชิพง่ายๆผ่านมือฟอร์สเตอร์เข้าไป ส่งสเปอร์สนำไกลสุดกู่ 5-1 เพิ่งสถิติยิงรวมกันทุกรายการทั้งระดับสโมสรและทีมชาติในรอบปฏิทินปี 2017 ไปแล้วถึง 56 ลูก และทำไปแล้ว 39 ประตูในลีกรอบ 1 ปี

นาทีที่ 72 กับเบียดินี่กระชากหนีแนวรับเจ้าถิ่น ก่อนปาดเข้าในเกือบถึงลอง แต่ยังมีแฟร์ตองเก้นสกัดทิ้งได้ทัน

นาทีที่ 81 ทาดิชได้ลองพักบอลหนึ่งจังหวะ ก่อนลองสับไกลนอกกรอบ แม้โยริสจะพุ่งปัดแต่น้ำหนักลูกแรงพอจะพุ่งผ่านมือนายทวารเจ้าบ้าน ส่งเซาแธมป์ตันไล่มา 2-5

หมด 90 นาที สเปอร์สเปิดบ้านชนะเซาแธมป์ตันยับ 5-2 เก็บเพิ่มเป็น 37 คะแนน ขยับรั้งที่ 4 ของตารางแล้ว ส่วนทีมเยือนมี 19 แต้มเท่าเดิม เพิ่มสถิติไม่ชนะใครในลีก 7 เกมติดต่อกัน

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้