รีเซต
AFL The Club : รู้จักทีม "Brisbane Lions" 3peat of 2000  ... by "RUT"

AFL The Club : รู้จักทีม "Brisbane Lions" 3peat of 2000 ... by "RUT"

AFL The Club : รู้จักทีม "Brisbane Lions" 3peat of 2000  ... by "RUT"
kentnitipong
27 ธันวาคม 2560 ( 13:02 )
191

AFL The Club : ก่อนอื่นต้องขออภัยผู้อ่านที่บกพร่องไม่ได้กล่าวถึงเพลงสโมสร ก่อนเกมการแข่งขันทุกสนามจะเปิดเพลงของแต่ล่ะทีมที่ลงแข่ง แล้วผู้เล่นก็จะวิ่งลงสนามพร้อมกับวิ่งผ่าน Banner (ป้ายขนาดยักษ์ ที่อาจจะมีข้อความฉลอง Milestone ผู้เล่น ป้ายอำลา หรือแซวทีมคู่แข่งที่จะมี Cheers Squad ทำให้ทีมก่อนแข่ง)

 

 

และเมื่อจบการแข่งขัน ทีมที่ชนะจะฉลองโดยผู้เล่นจะล้อมวงร้องเพลงทีม โดยที่ถ้ามีผู้เล่นใหม่ที่พึ่งลงเล่นแล้วทีมชนะ ก็จะถูกให้ยืนกลางวงโดนพี่ๆ สาดน้ำหรือเกเตอเรดเพื่อเป็นการรับน้อง เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด เอาหล่ะ… เรามาเริ่มที่เพลงทีม Adelaide Crows กันดีกว่า

We’re the pride of South Australia
And we’re known as the Adelaide Crows
We’re courageous, stronger, faster
And respected by our foes

Admiration of the nation
Our determination shows
We’re the pride of South Australia
We’re the mighty Adelaide Crows

We give our best from coast to coast
Where the story will be told
As we fight the rugged battles
The flag will be our goal

Our skill and nerve will see us through
Our commitment ever grows
We’re the pride of South Australia
We’re the mighty Adelaide Crows

 

 

มาว่ากันถึงพระเอกของวันนี้ดีกว่า Brisbane Lions สโมสร Australian Rules แห่งแรกของรัฐ Queensland  Brisbane Lions ก่อตั้งขึ้นในเดือน กรกฎาคม ปี 1996 โดย ลีกยอมรับการควบรวมระหว่างทีม Fitzroy Lions (Victoria) กับ Brisbane Bears และเริ่มเข้าร่วมลีก AFL ในฤดูกาล 1997 ก็ได้ประเดิมสนามเจอกับ Adelaide Crows ในเวลาไม่นาน ด้วยความที่ทีมตอนก่อตั้งได้ตัวผู้เล่นเก่งๆ และอยู่ในวัยเด็ก พร้อมการดึงตัวผู้เล่นไม่แก่มากแต่มีประสบการณ์มาร่วมทีม

 

 

จนกระทั่งแชมป์แรกของสโมสรก็มาถึงในปี 2001 ทีมชุดนั้นประกอบไปด้วยผู้เล่นสุดยอดแทบจะทุกตำแหน่ง แดนหลังนำโดยพี่น้อง Scott Brad และ Chris โดยมีเท้าขวาของ Shaun Hart เซทเกมจากแดนหลัง แถมมีผู้เล่นยอดเยี่ยมของลีก อย่าง Simon Black และ Jason Akermanis คอยสร้างสรรค์เกม และทำประตู พร้อมกัปตันสุดแกร่งอย่าง Michael Voss นำลูกทีมสู้จนนาทีสุดท้าย ข้างหน้ามี Alastair Lynch, Jonathan Brown และ Daniel Bradshaw ค่อยมาร์คบอลเพื่อทำประตู

โดยนัดชิง Lions ก็เอาชนะ Essendon Bombers ไปได้ แล้วยังสามารถคว้าแชมป์ได้อีกสองปีต่อมาคือ 2002 และ 2003 แต่ปี 2004 ได้เข้าชิงอีกแต่แพ้ Port Adelaide Powersไปอย่างขาดลอย

หลังจากนั้นถึงปัจจุบัน Brisbane ได้ก้าวลงสู่จุดตกต่ำจนหาทางกลับไปลุ้นแชมป์ไม่ได้เลย

 

 

ณ ปัจจุบัน Lions กำลังสร้างทีมกลับมาใหม่ หลังจากเจ็บปวดด้วยการใช้โค้ชคนในอดีตผู้เล่น อย่าง ไมเคิล วอสส์ และ จัสติน เลปปิทช์ Chris Faganได้ถูกดึงตัวมาช่วยสร้างทีมใหม่ โดยเฉพาะการดราฟท์ 2ปีหลังสุด ทีมคัดเลือกผู้เล่นได้พยายามตัดปัจจัย Go Home Factor และพยายามคัดเลือกผู้เล่นจากรัฐ Queensland เข้าทีม

ตอนนี้ แดนหลังและ แดนหน้า นำทีมโดย 2 ผู้เล่น Key Position Player (KPP) อย่าง Eric Hipwood และ Harris Andrews โดย Hipwood เป็นผู้เล่นตัวใหญ่ที่มีสปีดอย่างไม่น่าเชื่อ เกจิในวงการชี้เลยว่าเมื่อไหร่ที่ Buddy Frankilin หรือ Tex Walker เลิกเล่น Hipwood จะก้าวขึ้นมาเป็น Full-forward ลำดับต้นๆ ของลีกแข่งกับ Joe Daniher ของทีม Essendons

 

 

ในแดนหลัง Harris Andrews ว่าที่กัปตันทีมในอนาคต ก็เล่นดีขึ้นในทุกเกมที่ลงเล่น ด้วยประสบการณ์กว่า 200 เกมในระดับเยาวชน พร้อมขึ้นมาเล่นกับะดับผู้ใหญ่ในวัยแค่ 16 ปี Andrews จึงแข็งแกร่งกว่าวัย การอ่านเกมความเยือกเย็น และ การใช้บอลของเค้าทำให้เค้าพร้อมจะก้าวขึ้นมาเป็น Full-back ลำดับต้นๆ ของลีกในเวลาอีกไม่นาน

 

 

ใน Summer ที่ผ่านมานอกจากการดราฟท์ที่ทำได้ดี โดยการได้ Cam Rayner ในลำดับ 1 แถมยังได้ Connor Ballenden มาในรอบท้ายๆ Lions ยังทำได้ดีในการเทรด โดยดึงเอา Luke Hodge จาก Hawthorne Hawks มาช่วยทั้งใน และนอกสนาม

Hodge  คว้าแชมป์ Premiers 4 สมัยกับ Hawks พร้อมคว้ารางวัลส่วนตัวอีกมากมาย ประสบการณ์ และยีนส์ผู้ชนะของ Hodge จะช่วยให้เด็กๆ ที่มีของอย่าง Rayner Hipwood Andrews Berry Keays และ McCluggage เติบโตโดยการมี Hodge แนะนำการเล่น การฝึก และการใช้ชีวิตแบบนัก Footy ที่ประสบความสำเร็จในอาชีพ รวมทั้งฟอร์มที่กำลังขึ้นของ Zorko และ Lewis Brisbane ดูดีทีเดียวในฤดูกาลที่จะมาถึง

ปัจจุบันเจ้าของสนาม The Gabba ความจุ 42,000คน คงต้องใช้เวลาอีก 2-3 ปีกว่าที่ Brisbane Lions จะกลับมายืนในจุดที่เคยยืนในช่วงปี 2001-2003 แต่แนวโน้มเด็กๆ ภายใต้การดูแลของ Fagan ดูดีมีอนาคต และเชื่อว่า เพลงสโมสรจะถูกร้องบ่อยครั้งขึ้นในแต่ละฤดูกาลที่ผ่านไป

 

We are the pride of Brisbane town,
We wear maroon, blue and gold.

We will always fight for victory,
Like Fitzroy, and Bears of old.

All for one, and one for all,
We will answer to the call.

Go Lions, Brisbane Lions,
We’ll kick the winning score.

You’ll hear our mighty roar…

 

 

Cheers Mate

 

“RUT”

 

ดูบอลสดออนไลน์ผ่านเว็บที่นี่ และติดตามข่าวสารกีฬาได้ที่ TrueID App หรือร่วมพูดคุยกันผ่านทาง Line @TrueID ร่วมไปถึงแฟนเพจ TrueID Sports

ยอดนิยมในตอนนี้